Bị kích ứng, đau rát đến nhập bệnh viện sau khi sử dụng miếng dán rốn giảm cân

Miếng dán rốn giảm cân được bán tràn lan trên mạng trong khoảng thời gian gần đây với quảng cáo giảm cân nhanh chóng, an toàn hiệu quả, tuy nhiên thực tế cho thấy điều ngược lại.

Nhu cầu giảm cân nhanh chóng không cần tập luyện ngày càng tăng cao, mở ra cơ hội cho nhiều sản phẩm giảm cân xuất hiện trên thị trường. Trong số đó, miếng dán rốn và tinh chất nhỏ rốn đang là những sản phẩm được quảng cáo là giải pháp giảm cân tự nhiên và an toàn hiệu quả hơn so với các loại thuốc giảm cân truyền thống. Sản phẩm được quảng cáo có tác dụng thải độc, giảm mỡ thừa và ức chế tổng hợp chất béo khi sử dụng qua đêm trong khoảng 1 tháng. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã phải trả giá khi tin tưởng sử dụng dòng sản phẩm này.

bi-kich-ung-dau-rat-den-nhap-benh-vien-sau-khi-su-dung-mieng-dan-ron-giam-can

Miếng dán rốn giảm cân được bán tràn lan trên mạng, không an toàn hiệu quả như quảng cáo

Câu chuyện của chị Thùy Linh, 31 tuổi, là một cảnh báo về rủi ro mà người tiêu dùng có thể phải đối mặt. Chị Linh trải qua cảm giác ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ sau khi sử dụng miếng dán thảo dược trong 30 ngày với mong muốn vòng eo thon gọn đón Tết, song vùng rốn của cô bị nhiễm trùng chỉ sau một tuần sử dụng. Sau khi đến Bệnh viện Da liễu ngày 3/1, trong tình trạng vùng da rốn bị mẩn đỏ, ngứa ngáy, mọc các mụn nước phồng rộp, chị Linh được bác sĩ chẩn đoán viêm da, phải ngừng sản phẩm và uống, bôi thuốc kháng sinh.

Trước đó, BS. Huỳnh Tấn Vũ, chuyên gia từ Khoa Y Dược cổ truyền, Bệnh viện Y Dược TP HCM lên tiếng cảnh báo về cơ chế giảm cân của các sản phẩm này, cho rằng không có cơ sở khoa học để khẳng định hiệu quả. Ông nhấn mạnh rằng việc áp dụng sản phẩm vào rốn có thể gây nhiễm trùng, dị ứng da do vệ sinh không đảm bảo hoặc sự chặt chẽ của miếng dán.

Nguyên Chủ tịch Hội đông y Việt Nam, TTND. BS Trần Văn Bản, cũng chia sẻ quan điểm tương tự, khẳng định rằng việc sử dụng miếng dán vào rốn hoặc nhỏ tinh chất vào rốn không có tác dụng giảm cân theo cách quảng cáo. Ông cảnh báo về việc lợi dụng thông tin Đông y để quảng cáo sản phẩm mà không có cơ sở khoa học.

Với tình trạng này, các chuyên gia và bác sĩ đều khuyến cáo người tiêu dùng tránh sử dụng những sản phẩm không có cơ sở khoa học và chỉ tập trung vào những giải pháp giảm cân đã được chứng minh hiệu quả. Đồng thời, nên tìm kiếm sự tư vấn và điều trị từ các cơ sở chữa trị uy tín, tránh những biện pháp tự nhiên tại nhà có thể mang theo rủi ro sức khỏe không mong muốn.

Theo VietQ