Bí quyết giảm cân cho người bận rộn

 Dưới đây là những cách giảm cân nhưng không quá tốn thời gian dành cho người bận rộn.

Leo thang bộ thay cho thang máy

Những người thừa cân phần lớn lý do là họ ít vận động. Với những người làm công việc văn phòng, thay vì chỉ cần 1 nút bấm trong thang máy là đã lên đến phòng làm việc, bạn hãy chịu khó đi thang bộ.

Đi bộ, leo thang là cơ hội để toàn thân vận động, tiêu hao lượng mỡ ở những vùng tích tụ mỡ nhiều như bụng dưới, đùi, mặt. Vì vậy bạn hãy duy trì thói quen này, chỉ cần bỏ ra 5 phút leo thang bộ, bạn sẽ giảm được lượng calo đáng kể trong 1 tháng. Nhớ ghi nhật ký giảm cân của mình và kiểm tra lại hàng tháng để có sự điều chỉnh hợp lý nhất.

Bí quyết giảm cân cho người bận rộn

Giữ nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp

Thay vì thuê người đến dọn dẹp nhà cửa, bạn hãy chủ động làm việc đó. Tất cả những người dù bận rộn nhất vẫn có thể tự sắp xếp để ra 5-10 phút mỗi ngày cho việc này.

Lau chùi nhà cửa, dọn dẹp gọn gàng phòng khách và phòng ngủ vừa để vận động cơ thể, vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi tự tay mang lại không gian sạch sẽ, thơm tho cho gia đình.

Một giấc ngủ ngon trong không gian thơm mát cũng là cách giúp bạn tái tạo năng lượng cần thiết cho ngày mới, đồng thời, ngủ sâu giấc cũng là cách giảm cân hiệu quả.

Ăn ở nhà

Ăn ở nhà hoặc tự nấu cơm mang theo ăn là cách giúp dân văn phòng giảm cân hiệu quả. Thức ăn ở ngoài vừa thiếu vệ sinh, vừa dùng quá nhiều dầu, đường, muối… không tốt cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình giảm cân mà bạn đang nỗ lực từng ngày.

Vì vậy, tự tay nấu thức ăn cho mình là cách tốt nhất. Vừa đảm bảo khẩu vị, vừa tránh được những món không phù hợp với người muốn giảm cân. Ăn ở nhà còn giúp bạn điều chỉnh lượng calo theo từng loại thực phẩm.

Bí quyết giảm cân cho người bận rộn

Không để bụng quá đói trước khi ra khỏi nhà

Vì nếu quá đói, bạn sẽ có lý do để ăn món gì đó ngon ngon, và đương nhiên sẽ ăn nhiều. Bạn rất khó có khả năng kềm chế trước những món ăn hấp dẫn nếu đang quá đói.

Vì vậy, tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi ra ngoài để tránh rơi vào trường hợp này. Có thể ăn trái cây ít ngọt, uống một ly sữa nóng đã tách béo… cũng giúp bạn giảm cơn đói khi ra ngoài.

Bí quyết giảm cân cho người bận rộn

Loại bỏ khỏi đồ ăn vặt trên bàn làm việc

Bạn có thói quen ăn vặt trong lúc làm việc, những loại bánh kẹo hoặc mứt, đồ sấy khô là nguyên do dẫn đến tăng cân một cách không kiểm soát. Bạn có thể ăn ít lại, nhiều bữa nhưng không phải là ăn vặt.

Chỉ cần loại bỏ thức ăn vặt hàng ngày, bạn đã có thể giảm một lượng calo đáng kể rồi đấy!

Theo Mai Anh/motthegioi