Buổi sáng nên dùng thứ nước "quốc dân" này để "bơm" collagen đều đặn

Buổi sáng nên dùng thứ nước "quốc dân" này để "bơm" collagen đều đặn: Vitamin C có trong nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch và còn có tác dụng trong việc sản xuất collagen.

Trong mùa hè, nước dừa là thứ mà hội chị em yêu làm đẹp không nên bỏ qua.

Thức uống quốc dân "bơm" collagen 

Càng nhiều tuổi, phụ nữ càng biết quý trọng nhan sắc và sức khỏe của mình. Một trong những thứ mà chị em mong muốn giữ gìn nhất là lượng collagen quý giá trong cơ thể. Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Phương Thảo (Phòng khám da liễu Pensilia): "Nếu thiếu collagen, làn da của chị em sẽ nhanh chóng xuống cấp, hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ. Đồng thời, thiếu collagen còn ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp".

Chúng ta có thể bổ sung collagen từ các loại thực phẩm chức năng, hoặc đồ ăn hàng ngày. 

Và trái cây, rau củ là một trong những nguồn "bơm" collagen tốt nhất. Trong mùa hè, nước dừa là thứ mà hội chị em yêu làm đẹp không nên bỏ qua. 

Trong mùa hè, nước dừa là thứ mà hội chị em yêu làm đẹp không nên bỏ qua.

Dừa tươi là thứ nước "quốc dân" mà bất cứ ai cũng yêu thích. Chúng không chỉ là một loại thức uống giải khát tự nhiên mà còn là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất có ích cho sức khỏe và vẻ đẹp. Vitamin C có trong nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch và còn có tác dụng trong việc sản xuất collagen, góp phần làm giảm quá trình lão hóa da.

Hydrat hóa là yếu tố cực kỳ quan trọng để duy trì làn da mềm mại và mịn màng. Nước dừa, với khả năng cung cấp lượng nước cần thiết, có thể giúp cải thiện tình trạng da khô và kích thích sự tuần hoàn máu, từ đó làn da có thể trở nên sáng, tươi trẻ hơn.

Cytokinin, một nhóm hormone thực vật có trong nước dừa, được biết đến với khả năng kích thích sự phân chia và tăng trưởng của các tế bào, đồng thời giúp chống lại sự lão hóa tế bào. Điều này làm tăng khả năng giữ gìn sự trẻ trung của làn da.

Bên cạnh đó, nước dừa còn chứa các chất dinh dưỡng như đường, chất béo, protein, hormone tăng trưởng, các loại vitamin và nhiều nguyên tố vi lượng thiết yếu khác. Những thành phần này đều đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da, góp phần vào việc làm đẹp từ bên trong.

buoi-sang-nen-dung-thu-nuoc-quoc-dan-nay-de-bom-collagen-deu-dan

Vitamin C có trong nước dừa giúp tăng cường hệ miễn dịch và còn có tác dụng trong việc sản xuất collagen.

Phụ nữ uống nước dừa không chỉ nhận được hiệu quả từ việc dưỡng da, mà còn giúp giữ dáng. Mặc dù nước dừa có nhiều calo hơn nước lọc nhưng nó lại có lượng calo thấp hơn đáng kể so với các loại đồ uống khác như soda và nước trái cây. Sự thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo trong suốt cả tuần.

Những cách sử dụng nước dừa tốt cho sức khỏe: uống dừa tươi, kết hợp nước dừa cùng rau má, kết hợp nước dừa cùng nước ép dứa...

Lưu ý khi sử dụng nước dừa hàng ngày

Đối với hầu hết mọi người, nước dừa thường được coi là an toàn để tiêu thụ nhưng có một vài trường hợp ngoại lệ cần lưu ý. 

- Nếu bạn bị suy thận, bạn nên cẩn thận khi uống nước dừa vì nó có nhiều kali. Mặc dù chất dinh dưỡng này thường tốt cho cơ thể nhưng khi thận bị suy, chúng không thể loại bỏ lượng kali dư thừa nữa. Nước dừa có thể cung cấp nguồn kali dồi dào, dẫn đến tăng kali máu. 

- Đang trong kỳ kinh nguyệt, tử cung phụ nữ cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó chịu, trong khi đó nước dừa lại đem về cảm giác mát lạnh, không phù hợp để uống trong thời điểm này.

buoi-sang-nen-dung-thu-nuoc-quoc-dan-nay-de-bom-collagen-deu-dan

Nếu bạn bị suy thận, bạn nên cẩn thận khi uống nước dừa vì nó có nhiều kali.

 

- Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào buổi sáng khi bụng đói. Uống nước dừa buổi sáng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, khởi động quá trình trao đổi chất của bạn và giúp giảm cân hiệu quả.  

- Do nước dừa có tính lợi tiểu vì thế không nên uống vào buổi tối, tránh tình trạng phải rời khỏi giường đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, gây gián đoạn giấc ngủ. Điều đó vô tình khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, uống nước dừa lạnh vào buổi tối có thể khiến bạn bị cảm lạnh, gân cốt rã rời, đuối sức.

Theo Bestie