Cách nấu bò lúc lắc đơn giản mà thơm ngon, dậy mùi

Cách nấu bò lúc lắc sau sẽ giúp bạn vào bếp trổ tài làm món bò lúc lắc với khoai tây chiên kiểu mới, đơn giản mà thơm ngon và đủ chất.

Bò lúc lắc không chỉ là món ăn thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà khi biết sắp xếp, nó còn trở nên hấp dẫn và bắt mắt.

Sau đây là cách nấu bò lúc lắc đơn giản mà thơm ngon, dậy mùi

1. Chuẩn bị nguyên liệu nấu bò lúc lắc:

- Thịt bò thăn loại mềm

- 3 củ khoai tây

- Gia vị: tỏi, muối tiêu, dầu hào, bơ nhạt.

- Đồ ăn kèm: dưa chuột, rau mùi, tương cà, sốt mayonnaise.

Cách nấu bò lúc lắc đơn giản mà thơm ngon, dậy mùi

2. Sơ chế nguyên liệu:

Thịt bò mua về loại bỏ phần gân, cắt thành những miếng vuông khổ 2 x 2 cm. Ướp thịt bò với tỏi băm, một ít muối tiêu, dầu hào, một thìa con dầu ăn và ướp từ 30 phút đến 1h để bò ngấm vị.

Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng vuông cùng khổ với thịt bò và thả vào bát nước muối loãng để khoai không bị thâm sau khi cắt. Sau một lúc, vớt khoai ra để ráo.

3. Cách nấu bò lúc lắc:

Cho dầu ăn vào chảo, rán khoai tây trong lửa vừa cho đến khi các mặt của khoai chín vàng thì trút khoai ra đĩa để riêng.

Chuẩn bị một chiếc chảo mới lên bếp và đun nóng dầu ăn rồi cho thịt bò đã ướp vào chảo, nhớ để lửa to. Khi bò xém cạnh bạn lắc chảo hoặc đảo để bò xém đều các cạnh còn lại là được. Lưu ý, trước khi bắc ra khỏi bếp, cho một thìa bơ nhạt vào chảo đảo đều để tăng độ thơm ngậy của bò, bơ tan ngấm vào bò là bắc ra khỏi bếp.

Bày thịt bò, khoai tây ra đĩa bằng cách xen kẽ như hình bàn cờ. Cắt lát dưa chuột vừa để ăn kèm, vừa bày viền đĩa cho hấp dẫn.

Món bò lúc lắc khoai tây kiểu mới này có thể chấm với tương cà (hoặc tương ớt) lên khoai tây rán để ăn kèm. Ngoài ra, cho một ít mayonnaise lên miếng bò lúc lắc ăn kèm với rau mùi cũng rất phù hợp.

Theo Bích Châu (GDO)