Cách trị tàn nhang ngay tại nhà

Với những nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp mọi nhà giúp bạn loại bỏ những đốm tàn nhang xấu xí bằng những công thức cực kì đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Cách trị tàn nhang ngay tại nhà

Tỏi

Thành phần trong tỏi có chứa chất kháng sinh tự nhiên với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và cực kỳ hữu hiệu nếu áp dụng chúng để tiêu diệt những đốm nâu trên da, các hắc sắc tố melanin sẽ nhanh chóng bị đào thải, trả lại cho bạn làn da sạch mịn và khỏe mạnh.

Tỏi bóc vỏ, ép lấy nước trộn với 1 ít mật ong thoa đều lên vùng da bị tàn nhang, đến khi khô thì tiến hành rửa với nước sạch, thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần

Cách trị tàn nhang ngay tại nhà

Nghệ

Nghệ không chỉ rất tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu giúp làm đẹp da cho phụ nữ. Thành phần có trong bột nghệ có chứa các hoat chất cucurmin giúp làm giảm sắc tố trên da, tạo lớp bảo vệ chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời còn có tác dụng kích thích tái tạo tế bào da, do đó nghệ có khả năng làm mờ tàn nhang  khá hiệu quả.

Trộn bột nghệ với sữa tươi không đường tỉ lệ 1:1, thoa đều lên da mặt và rửa sạch sau 20 phút, áp dụng 2 lần/ tuần không những giúp làm mờ tàn nhang mà còn giúp làn da bạn trở nên trắng mịn hơn.

Cách trị tàn nhang ngay tại nhà

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A  vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm sáng da, loại bỏ tàn nhang và cải thiện làn da khô, ráp, kém mịn màng. Sau khi làm sạch da mặt đắp cà rốt đã xay nhuyễn lên vùng da tàn nhang hoặc có thể áp dụng cho cả khuôn mặt, sau 20 phút rửa sạch với nước.

Cách trị tàn nhang ngay tại nhà

Chanh

Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt trong thời gian dài là 1 biện pháp đơn giản điều trị tại nhà giúp dần cải thiện tình trạng tàn nhang. Tuy nhiên, nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh vì lúc này da dễ bị bắt nắng nhiều hơn.

Cách trị tàn nhang ngay tại nhà

Lưu ý

Đối với cách điều trị tàn nhang ngay tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên thì đòi hỏi bạn cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong một thời gian dài mới đạt hiệu quả mong muốn.

Và cần phải hạn chế tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời, nhất là thời gian từ 9 giờ sáng đến 16 giờ chiều. Khi có việc ra ngoài cần mặc áo chống nắng, bịt khẩu trang, đeo kính râm, bôi kem chống nắng với các chỉ số SPF 30.

Và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần bổ sung nhiều rau quả, uống nhiều nước.

Theo Mộc Trà/motthegioi