Chợ đầu mối nông sản 1.400 tỷ đồng đi vào hoạt động

Chợ có gần 200 vựa trái cây, hoa tươi, 300 nhà phố chợ mở cửa buôn bán liên tục ngày đêm.

Sáng 28/6, chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) chính thức đi vào hoạt động.

Khu chợ có diện tích 55 ha do Công ty cổ phần bất động sản Thống Nhất đầu tư, với tổng vốn xây dựng trên 1.400 tỷ đồng.

Chợ đầu mối nông sản 1.400 tỷ đồng đi vào hoạt động
Một góc chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây. Ảnh: Ngọc An.

Theo ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh định hướng phát triển chợ nông sản thực phẩm Dầu Giây như kênh phân phối nông sản có nguồn gốc. Các sản phẩm rõ về xuất xứ, tạo sự tin cậy cho người dân.

Ông Nguyễn Hồng Long, Tổng giám đốc Công ty Proton (đơn vị hợp tác đầu tư chợ) cho biết các hợp tác xã, nhà vườn sản xuất nông sản đạt tiêu chí sạch, đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap sẽ được chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Chợ cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, tổ hợp tác sản xuất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cường tiêu thụ nông sản. Qua đó hình thành chuỗi liên kết trong hoạt động sản xuất và tiêu thụ ở Đồng Nai và các tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ và các địa phương cả nước.

Chợ đầu mối nông sản 1.400 tỷ đồng đi vào hoạt động
Chợ nằm ở khu vực có các nút giao thông trọng yếu
.

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây được xây dựng gần ngã ba Dầu Giây, điểm có các nút giao thông trọng yếu và gần khu vực thiết lập dự án sân bay quốc tế Long Thành. Chợ kinh doanh, buôn bán các mặt hàng về nông sản, trái cây, rau, củ, quả không chỉ ở Đồng Nai mà ở khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Hiện 65% vựa, nhà phố chợ đã mở cửa hoạt động với sản lượng hàng 500 tấn mỗi ngày.

Ông Nguyễn Hồng Long cho biết chợ đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt, mở rộng giai đoạn 2 với quy mô diện tích 48 ha. Theo kế hoạch, khu vực mở rộng sẽ bán thịt heo, thịt gà sạch và các loại hải sản. Khu này cũng được thiết kế bãi chứa container, hệ thống kho lạnh, kho mát để bảo quản thực phẩm.

Theo zing