Chống sự bám dính tĩnh điện khiến váy áo "bết" vào người bằng 1 viên giấy bạc

Tĩnh điện xảy ra khi thời tiết hanh khô và bạn có thể áp dụng một số cách rất đơn giản để làm cho váy áo không còn dính vào người ngay lập tức và cả trong thời gian dài.​

Những ngày này, thời tiết chuyển giao, khô hanh mà vẫn nắng nóng. Bạn vẫn có thể mặc những chiếc váy bay bổng mùa hè, chỉ cần khoác ngoài chiếc áo len mỏng hay cardigan là đủ. Nhưng có điều làm bạn rất khó chịu là váy áo cứ dính 'bệt' vào người trông chẳng đẹp tý nào. Phải làm sao? Có một số cách đơn giản sẽ giúp bạn khắc phục điều đó:

Dùng viên giấy bạc

chong-su-bam-dinh-tinh-dien-khien-vay-ao-bet-vao-nguoi-bang-1-vien-giay-bac

Nếu quần áo của bạn gây bám dính vì tĩnh điện sau khi giặt, hãy cho một viên giấy bạc vào giữa đống quần áo trong máy sấy để ngăn chặn sự bất tiện này.

Xịt nước lên váy áo bằng bình có vòi xịt

chong-su-bam-dinh-tinh-dien-khien-vay-ao-bet-vao-nguoi-bang-1-vien-giay-bac

Xịt nước bên ngoài váy áo chỗ mà bạn thấy có tĩnh điện dính vào người. Bạn có thể dùng bình cũ đựng dung dịch lau kính hoặc bình dùng để tưới cây, chỉ cần đó là loại bình không làm cho nước chảy ra quá nhiều. Kế hoạch ở đây là làm ướt nhẹ trên phần vải ở bất kỳ nơi nào mà bạn thấy có tĩnh điện. Bạn sẽ nhanh chóng làm mất tĩnh điện với cách này nhưng đừng xịt quá nhiều nước hoặc xịt lên một vùng vải rộng. Bạn không muốn xuất hiện ở một sự kiện nào đó với chiếc váy bị ướt, đúng không nào? Mặc dù vậy, đừng lo lắng vì tĩnh điện sẽ không còn sau khi váy áo đã khô.

Giấm trắng

chong-su-bam-dinh-tinh-dien-khien-vay-ao-bet-vao-nguoi-bang-1-vien-giay-bac

Một cách đơn giản khác, đó là cho thêm một chén giấm trắng vào trong nước khi xả áo quần và để quần áo khô tự nhiên sẽ hạn chế tĩnh điện hơn sấy hoặc ủi quần áo trước khi mặc.

Dùng giấy khô chống tĩnh điện lên váy áo bằng cách chà

Nếu không dùng nước, bạn cũng có thể dùng giấy khô để chà dưới váy áo. Việc này khó thực hiện khi tĩnh điện xuất hiện ở khu vực giữa ngực hoặc vùng mà bạn khó đưa giấy khô vào nhưng hãy cố gắng hết sức. Đây là cách giúp cho tĩnh điện sẽ truyền từ quần áo sang tờ giấy khô một cách dễ dàng.

Tạo độ ẩm cho da

chong-su-bam-dinh-tinh-dien-khien-vay-ao-bet-vao-nguoi-bang-1-vien-giay-bac

Bạn cũng nên tạo độ ẩm cho da, một phần vừa bảo vệ da khi thời tiết hanh khô, một phần nhờ da mềm mại nên cũng giảm bớt sự ma sát với trang phục nên hạn chế được hiện tượng quần áo "dính bệt" vào người.

Đi chân trần

chong-su-bam-dinh-tinh-dien-khien-vay-ao-bet-vao-nguoi-bang-1-vien-giay-bac

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng cách này thật sự sẽ giảm tĩnh điện hút vào cơ thể. Nếu không có tĩnh điện trên cơ thể thì sẽ không có tĩnh điện trên quần áo nên hãy đi chân trần quanh nhà nếu bạn sắp phải mặc một bộ trang phục nào đó. Bạn cũng có thể lót giấy nhôm bên dưới giày để ngăn tĩnh điện hình thành nhưng đi chân trần sẽ dễ dàng thực hiện hơn.

Xịt sản phẩm xịt tóc aerosol lên váy áo

Ngoài nước, sản phẩm chống tĩnh điện, bạn cũng có thể dùng sản phẩm xịt tóc aerosol lên váy áo. Để chai xịt aerosol khoảng cách một cánh tay, cách xa cơ thể để không xịt trực tiếp lên váy áo, lưu ý nhắm mắt tránh trường hợp vô tình xịt vào mắt. Đây là một trong các cách khắc phục tình trạng váy áo ‘dính bết’ vào người.

Theo GiaDinh