Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp bài thuốc quý cho mọi nhà

Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp là phương pháp trị bệnh tự nhiên khá an toàn giúp ổn định đường huyết và phòng ngừa được các biến chứng do bệnh gây ra.

Đậu bắp không chỉ được sử dụng làm thực phẩm chế biến ra các món ăn ngon, hấp dẫn, có giá trị dinh dưỡng cao mà nó còn được sử dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất hiệu quả. Bài viết dưới đây giới thiệu tới bạn đọc cách chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp đơn giản, rẻ tiền nhưng đem lại hiệu quả rất cao.

1/ Đậu bắp với bệnh tiểu đường

Đậu bắp tuy là rau ăn nhưng có dược tính rất cao, thường được dùng để thanh nhiệt, giải khát, chữa bệnh táo bón... nhưng công dụng được biết đến nhiều nhất của loại quả này là dùng hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường.

Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp bài thuốc quý cho mọi nhà

Nhiều nghiên cứu cho thấy, đậu bắp rất giàu chất xơ, kể cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chỉ cần nửa bát đậu bắp nấu chín có thể cung cấp cho bạn 2g chất xơ. Nếu để ở dạng tươi, lượng chất xơ này còn nhiều hơn nữa. Nó mang lại rất nhiều lợi ích trong việc hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa bệnh táo bón và bệnh trĩ, giảm cholesterol trong máu nên giúp phòng bệnh cao huyết áp, mồi máu cơ tim, ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Riêng với bệnh tiểu đường, chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ổn định đường huyết rất tốt. Bên cạnh đó, đậu bắp còn có một lượng lớn chất nhầy. Chất nhầy trong đậu bắp có thể nhận biết dễ dàng bằng cách chọn quả non ngắt đôi sẽ thấy, hoặc khi luộc đậu bắp, càng đun lâu thì nước càng sánh do chất nhầy ra nhiều.

Chất nhầy chứa trong đậu bắp có tác dụng nhuận tràng, giảm đau, giảm vết loét trong chứng viêm sưng, chữa bệnh viêm loét dạ dày. Ngoài ra, chất nhầy còn giúp hấp thu cholesterol của thực phẩm và của muối mật. Nó giữ cholesterol lại trong ruột, giúp cơ thể tái hấp thu nước, hấp thu những phân tử cholesterol vượt quá ngưỡng cho phép và bài thải theo phân ra ngoài, do đó giảm được cholesterol huyết.

Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp bài thuốc quý cho mọi nhà

Những thí nghiệm gần đây của các nhà khoa học cho thấy, đậu bắp có tác dụng hạ đường huyết. Nếu dùng cao đậu bắp ở dạng lỏng, tác dụng của loại thảo dược này lên đường huyết chỉ cần thời gian từ 40 - 90 phút. Sau 90 phút, đậu bắp làm hạ 47,37% nồng độ đường huyết. Tất nhiên, tác dụng này chỉ có được ở liều chiết xuất cô đặc 30g/ kg thể trọng cơ thể.

Đặc biệt, các nhà khoa học khẳng định, tuy tác dụng hạ đường huyết của đậu bắp không mạnh bằng insulin nhưng nó an toàn hơn, không gây hạ đột ngột như insulin, giúp huyết áp ổn định hơn và không có nguy cơ tụt xuống dưới mức cho phép.

2/ Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp

Đậu bắp có giá rất rẻ, có thể mua dễ dàng tại chợ. Để sử dụng loại quả này điều trị bệnh tiểu đường bạn hãy áp dụng theo một trong hai bài thuốc như sau:

Bài thuốc 1:

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp tiếp theo này được nhiều bệnh nhân áp dụng rất thành công. Bài thuốc được thực hiện rất đơn giản như sau: Bạn chuẩn bị 2 quả đậu bắp rồi cắt bỏ một chút phần cuống và phần đầu. Sau đó, bổ dọc quả đậu bắp và ngâm trong một ly nước nguội có đậy kín nắp, để qua đêm. Sáng hôm sau trước khi ăn sáng, bạn hãy vớt 2 quả đậu bắp này ra và uống hết ly nước.

Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp bài thuốc quý cho mọi nhà

Duy trì đều đặn bài thuốc này trong 2 tuần lễ sẽ giúp giảm lượng glucose trong máu an toàn cho người bệnh tiểu đường.

Bài thuốc 2:

Nguyên liệu: Quả đậu bắp tươi: 500gr (hoặc có thể dùng 100gr cây đậu bắp khô đã thái nhỏ); nước sạch: 2 lít.

Cách làm: Bạn đem đậu bắp đã chuẩn bị ở trên sắc nấu với nước sao cho cô đặc còn 1 lít. Hãy uống nước sắc đậu bắp này trong ngày, thực hiện hàng ngày sẽ giúp hạ đường huyết an toàn cũng như ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra do bệnh đái tháo đường gây nên.

Chữa bệnh tiểu đường bằng đậu bắp là bài thuốc được nhiều người dùng và khẳng định có tác dụng ổn định đường huyết rất tốt. Tuy nhiên người bệnh tuyệt đối không được từ bỏ liệu trình điều trị do bác sĩ chỉ định để dùng đậu bắp hoặc bất cứ loại thảo dược nào vì điều đó rất nguy hiểm.

Theo PhuNuNews