Chữa rối loạn tiền đình bằng cây tỏi đỏ và ké đầu ngựa

“Trước khi uống thuốc Nam từ cây tỏi đỏ và cây ké đầu ngựa, tôi đã đi đây đó chữa trị hơn một năm trời nhưng không hiệu quả. Từ khi biết đến bài thuốc và làm theo hướng dẫn của thầy thuốc, chưa đầy mười ngày, tôi đã hoàn toàn hết bệnh, không còn hoa mắt chóng mặt, xây xẩm mặt mày như trước nữa” - bà Tám kể.

Bị rối loạn tiền đình hành hạ trong thời gian dài

Bà Nguyễn Thị Tám (59 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú quận 12, TP.HCM) là một bệnh nhân rối loạn tiền đình hơn bảy năm về trước. Mặc dù đã được lương y Bùi Xuân Tứ (số 2/49B đường Song Hành Quốc lộ 22, tổ 4, KP.5, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM) chữa hết căn bệnh, nhưng đến giờ, mỗi khi nhắc câu chuyện bệnh tình của mình, người phụ nữ gốc miền Tây này vẫn không giấu nổi sự khó chịu trên khuôn mặt.

“Cảm giác nó khó chịu lắm anh. Thân thể và đầu óc mình lúc nào cũng lâng lâng như đang ở trên mây. Khó chịu nhất là vào mùa nắng nóng, mặt mày lúc nào cũng bừng bừng, xây xẩm, hoa mắt chóng mặt, trời đất như quay cuồng quanh mình vậy!” - bà Tám nhớ lại.

Bà chia sẻ, ban đầu chỉ là những triệu chứng mất ngủ bình thường. Nhưng dần dần bà không tài nào ngủ được, dù thiếu ngủ và rất buồn ngủ. Hai con mắt bà cứ trâng trâng như có hai cọc chống, không thể chợp mắt ngon giấc được. Sau đó một thời gian, bà bắt đầu cảm thấy toàn thân mệt mỏi, ủ rũ, không muốn làm gì.

Cảm giác mệt mỏi khiến bà không muốn giao lưu, trò chuyện với bất kỳ ai. Sau đó, bà Tám liên tục bị những cơn đau do rối loạn tiền đình hành hạ, vì thế, bà đến bệnh viện thăm khám và hốt thuốc. Uống thuốc tây đến tuần thứ tư mà bệnh tình vẫn không mấy thuyên giảm, bà Tám lại nhờ chồng chở đến cơ sở bấm huyệt gần nhà điều trị.

Bà kể: “Bấm huyệt thì chỉ giảm đau chút xíu lúc các thầy day ấn huyệt, nhưng về nhà một lúc sau, những cơn đau lại tiếp tục diễn tiến như mọi ngày”.

Chữa rối loạn tiền đình bằng cây tỏi đỏ và ké đầu ngựa
Lương y Bùi Xuân Tứ.

Hết bệnh nhờ bài thuốc Nam từ cây tỏi đỏ và cây ké đầu ngựa

Đến bây giờ, khi căn bệnh đã qua đi mấy năm, nhưng bà Tám vẫn nhớ như in cảm giác mệt mỏi khi bị bệnh và cả bài thuốc tuyệt diệu đã giúp bà vượt qua căn bệnh quái ác đó. Bà vẫn giữ lại công thức bài thuốc, nhớ công dụng từng loại để chỉ cho những bệnh nhân bị rối loạn tiền đình như mình.

“Tôi chỉ cần uống đến thang thứ ba, những triệu chứng đau đầu, xây xẩm mặt mày đã giảm đi nhiều. Uống đến ngày thứ sáu, những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu đã không còn. Tôi ăn được, ngủ được sâu giấc hơn. Khi uống hết mười ngày thuốc thì tôi đã hoàn toàn khỏe mạnh y như khi chưa bị bệnh. Từ đó đến nay, mùa mưa cũng như mùa nắng, tôi chẳng phải lo đau đầu, nắng nôi gây xây xẩm chao đảo như quay cuồng trời đất nữa” - bà Tám vui mừng.

Chia sẻ về bài thuốc, lương y Bùi Xuân Tứ cho hay, bài thuốc gồm những cây thuốc sau: Cây tỏi đỏ (còn gọi là sâm đại hành), thiên môn đông, mạch môn đông và cây ké đầu ngựa. Trong đó, cây tỏi đỏ có tác dụng tạo máu, bổ máu.

Cây thiên môn đông giúp trị khí kết ở vùng ngực và bụng, vi lạc mạch giúp người gầy, đoản khí và uống lâu ngày giúp nhẹ người. Thiên môn cũng giúp người nặng mặt, vàng lưỡi, hư lao nhiệt phục hồi thể lực. Cây mạch môn đông giúp trị hư lao, người già suy nhược, người ốm, âm mù điếc, mắt mờ.

Cây ké đầu ngựa, thường dùng để trị sỏi thận, nhưng có tác dụng rất tốt trong điều trị rối loạn tiền đình khi kết hợp với những vị thuốc khác.

Bài thuốc là sự tổng hòa của nhiều vị thuốc với những tác dụng khác nhau, khi bệnh nhân uống đúng cữ, kết hợp thư giãn thì cần uống một ngày thuốc thôi đã bắt đầu cảm nhận được hiệu quả. “Cây tỏi đỏ, cây ké đầu ngựa, cây thiên môn đông, cây mạch môn đông đều là những cây thuốc dân gian dễ kiếm. Cách sắc và cách làm thuốc cũng đơn giản: Chỉ cần mỗi vị thuốc trên 20 g bỏ chung với nhau vào nồi, rồi sắc bình thường như sắc thuốc Nam, chia làm ba lần uống trong ngày” - ông Tứ hướng dẫn.

Chữa rối loạn tiền đình bằng cây tỏi đỏ và ké đầu ngựa
Ké đầu ngựa

Theo nguoitieudung