Chuyện tình như phim của cặp đôi hiến-nhận gan

 Khi Christopher Dempsey hiến gan cho một người xa lạ, anh đã biết rằng cuộc sống anh sẽ thay đổi hoàn toàn.

Điều mà người đàn ông 38 tuổi này không thể ngờ tới đó là anh đã cứu sống Heather Krueger, người sau đó trở thành vợ anh. Mọi chuyện bắt đầu khi Dempsey vô tình biết được tình trạng sức khỏe của Krueger trong lúc trò chuyện với đồng nghiệp - cũng là họ hàng của cô gái - ở khu vực Frankfort, TP Chicago, bang Illinois.

Krueger lúc đó bị bệnh gan giai đoạn 4 và nếu không tìm được người hiến gan trong vòng 2 tháng, có thể cô sẽ mất mạng. Khi đó, cả gia đình của Krueger phải chạy đua với tử thần đề tìm người hiến gan – một nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi vào thời điểm đó, có hơn 119.000 người trong khu vực Frankfort đang chờ được ghép gan.

Chuyện tình như phim của cặp đôi hiến-nhận gan

Christopher Dempsey quyết định hiến gan cho Heather Krueger, một người hoàn toàn xa lạ với anh khi đó. Ảnh: BBC

“Tôi chỉ nghĩ rằng tôi cũng cần giúp đỡ nếu tôi hoặc gia đình rơi vào hoàn cảnh như vậy” – Dempsey cho BBC hay. Người đàn ông 38 tuổi quyết định đến bệnh viện kiểm tra và phát hiện gan anh phù hợp với Krueger, hiện tại 27 tuổi.

Lần đầu tiên cả hai trò chuyện là vào đầu tháng 2-2015, khi Dempsey gọi điện để nói rằng anh sẽ hiến gan. Krueger bật khóc khi nhận được cuộc điện thoại này. Sau đó, Dempsey mời Krueger ăn trưa. Mối quan hệ của cả hai ngày càng phát triển, họ dành cho nhau nhiều thời gian hơn và đến ngày ghép gan, vào ngày 16-3, cả hai đã hẹn hò được một quãng thời gian.

Chuyện tình như phim của cặp đôi hiến-nhận gan

Cả 2 trở thành vợ chồng . Ảnh: BBC

“Tôi tin rằng mọi thứ rồi sẽ ổn. Tuy nhiên, tôi vẫn hồi hộp vì luôn có rủi ro. Nhưng tôi sẽ không bao giờ hối tiếc với quyết định của mình. Thật tốt khi biết cô ấy sẽ ổn” – Dempsey cho biết.

Sau ca ghép gan, cặp đôi chính thức công khai hẹn hò. 8 tháng sau đó, Dempsey nói lời cầu hôn và gần 2 năm sau ca ghép gan, cả hai trở thành vợ chồng.

Theo BBC/Nguoilaodong