Cụ ông thế chấp sổ đỏ để làm đường xóm

Với mong muốn có được con đường đi lại sạch sẽ cho bà con, ông Đoàn Văn Vang (80 tuổi, hiện ngụ tổ 22, ấp Bể Bạc, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ) đã thế chấp sổ đỏ làm đường xóm.

làm đường

Hàng ngày ông Đoàn Văn Vang vẫn dọn dẹp vệ sinh trên con đường bê tông mới hoàn thành trước cổng nhà mình. Ảnh: S.Thao

Năm 2014, xã Xuân Đông có chủ trương và thực hiện làm đường giao thông nông thôn tại tổ 22 của ấp Bể Bạc. Do đoạn đường (dài 150m) phía trước nhà ông Vang cùng một số hộ dân khác là nhánh đường nhỏ, số hộ dân sinh sống quá ít nên chưa đủ điều kiện thực hiện.

Ông Đoàn Văn Vang đã gửi đơn đến Ban công tác Mặt trận ấp, UBND xã xin cho phép thực hiện luôn đoạn đường này. Ông đã nhờ chính quyền địa phương giúp thực hiện thủ tục thế chấp sổ đỏ của gia đình với ngân hàng để vay tiền đóng góp làm đường. “Khi nhận 30 triệu đồng đóng góp làm đường của ông Đoàn Văn Vang, anh em trong ấp và xã cảm phục nghĩa cử ít ai làm được như ông. Bởi gia đình ông cũng chẳng giàu có gì, vợ ông Vang lại đang bị bệnh” - Trưởng ấp Bể Bạc Lê Văn Hải nói.

Ông Đoàn Văn Vang còn hiến 50m2 đất, cùng tài sản có giá trị trên đất để mở rộng thêm con đường này. Thấy ông tâm huyết và nhiệt tình, những hộ dân còn lại cũng noi theo đóng góp thêm 20 triệu đồng cùng 100m2 đất để hoàn thành đoạn đường dài 150m, kinh phí 150 triệu đồng (trong đó Nhà nước hỗ trợ 100 triệu đồng). “Có con đường sạch sẽ tôi và mọi người đều mừng. Còn tiền nợ ngân hàng tôi sẽ cùng các con lao động trả dần dần” - ông Đoàn Văn Vang nói.

Theo Một thế giới