Đã tìm ra nguyên nhân cháy quán karaoke Trần Thái Tông

Sau hơn 1 tuần tích cực điều tra, cơ quan chức năng đã có kết quả điều tra ban đầu vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông khiến 13 người chết.

Theo báo Nhân dân, nhà số 68 Trần Thái Tông được chị Nguyễn Diệu Linh, 30 tuổi, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông hợp đồng thuê mười năm (từ 01-7-2016 đến 1-7-2026) để kinh doanh dịch vụ karaoke.

Đến ngày 1/11, chị Linh thuê thợ thi công đến tháo cánh cửa ra vào ở tầng 2. Tuy nhiên, trong lúc đang thi công, chị Linh vẫn cho khách hát tại phòng 502 và 601 từ 12h trưa. 

Khoảng 13h30, Hoàng Văn Tuấn tuổi, trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, là thợ hàn cắt (nhưng không có bằng cấp, chứng nhận hành nghề) đã cắt bản lề cửa ở tầng hai và vô ý để lửa và vảy hàn chảy xuống nền nhà, bắn lên vách gây cháy.

Đã tìm ra nguyên nhân cháy quán karaoke Trần Thái Tông

Vụ cháy quán karaoke Trần Thái Tông là do hàn xì gây nên (Ảnh Báo Nhân dân)

Được biết, trước đó, chị Diệu Linh đã thuê Công ty CP đầu tư TM Thiện An Phú (tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Đến ngày 13/10, Cảnh sát PCCC Thành phố đã cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Đến ngày 31/10, Công ty Thiện An Phú đã thi công đúng theo hồ sơ được thẩm duyệt được 90% tiến độ công trình

Tuy nhiên, báo Khám phá cho hay, hệ thống này lại chưa được kết nối, nên các thiết bị chưa hoạt động. Mặt khác, theo yêu cầu của chồng chị Linh, cửa thoát hiểm ở tầng hai đã không được lắp đặt; đường ống nước thuộc hệ thống chữa cháy tự động theo thiết kế được duyệt phải lắp ống D32 nhưng đã thay đổi bằng ống D25. 

Ngoài ra, tầng 1 lẽ ra phải lắp vách kính chống cháy 60 phút, các cửa phòng lắp cửa chống cháy 45 phút, nhưng tất cả những yêu cầu này đều chưa được thực hiện.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” đối với tai nạn ở quán karaoke trên phố Trần Thái Tông (TP Hà Nội) khiến 13 người tử vong.

Theo GDVN