"Đánh bay" mùi hôi giày bằng 4 công thức siêu đơn giản ngay tại nhà

Với thời tiết nắng nóng thì đôi chân bạn thường tiết nhiều mồ hôi và làm cho đôi giày sinh sôi nhiều vi khuẩn gây mùi. Hãy cùng tìm hiểu 4 cách khử mùi hôi giày da hiệu quả tiện lợi ngay tại nhà sau đây nhé!

1. Cách khử mùi hôi giày da bằng giấy báo

Sau mỗi ngày đi làm về bạn hãy để đôi giày da của mình ở nơi thoáng mát, sạch sẽ. Hãy tìm những tờ báo cũ có sẵn trong nhà và tận dụng chúng. Bạn sử dụng một ít giấy báo vụn vo lại, vò nhét vào trong đôi giày.

Giấy báo giúp hút ẩm hiệu quả và định hình cho đôi giày của bạn. Giày bạn sẽ không còn ẩm ướt, vi khuẩn sẽ không thể sinh sôi, vậy là đôi giày da của bạn đã được khử sạch mùi hôi rồi đó.

2. Cách khử mùi hôi giày da bằng túi chống ẩm

Túi chống ẩm giúp hút ẩm rất tốt cho đôi giày của bạn. Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có nhiều loại túi chống ẩm, khử mùi hoàn toàn tự nhiên giúp an toàn cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể tìm mua: "túi khử mùi hôi giày bằng than hoạt tính" giúp khử mùi hôi giày an toàn, hiệu quả để tiện lợi sử dụng cho giày da của mình hàng ngày.

3. Cách khử mùi hôi giày da bằng phấn rôm

Phấn rôm em bé rất tốt để sử dụng khử mùi hôi giày sau khi sử dụng. Một chút phấn rôm rắc vào trong giày có tác dụng hút ẩm, khử mùi bên trong đôi giày da của bạn hiệu quả.

4. Cách khử mùi hôi giày da bằng bột nở làm bánh

Bạn chỉ cần lấy 1 ít bột nở cho vào túi vải mỏng, hoặc khẩu trang y tế bọc lại và nhét vào bên trong giày. Bột nở có công dụng hút ẩm khử mùi rất tốt. Sẽ làm đôi giày của bạn sạch mùi, khô thoáng hơn đấy.

Theo Bestie