Đặt tờ giấy chứa hàn the dưới tủ lạnh, kết quả sẽ khiến bạn bị sốc



Vì sao bạn nên đặt 1 tờ giấy chứa hàn the dưới tủ lạnh ngay sau khi đọc bài này? Bạn sẽ tiếc vì không biết mẹo này sớm hơn.

Chắc chắn bạn đã nghe nói về hàn the nhưng không có ấn tượng tốt về nó. Vì lợi nhuận, nhiều người sử dụng hàn the trong bảo quản thực phẩm, gây tai hại khôn lường tới sức khỏe của người tiêu dùng nếu ăn phải. 

Tuy nhiên, có thể bạn đã nghĩ oan cho hàn the, bởi mục đích chính của nó là để tẩy rửa, khử mùi, làm vườn…chứ không phải dùng trong thực phẩm.

Chính những kẻ vụ lợi đã ‘gieo tiếng ác’ cho hàn the, khiến gần như ai cũng nghĩ đến nó như 1 thứ phải tránh xa.

Đặt tờ giấy chứa hàn the dưới tủ lạnh, kết quả sẽ khiến bạn bị sốc
Những mẹo hay với hàn the có thể bạn chưa biết - Ảnh minh họa

Hàn the – muối natri borat – được tạo thành từ natri, oxy, nước, boron. Nó là chất khử mùi, khử vết ố, giặt sạch quần áo, tiêu diệt nấm mốc…vv cũng như có nhiều công dụng tuyệt vời khác trong nhiều lĩnh vực.

Dưới đây những công dụng của hàn the mà có thể bạn chưa biết, theo myilifestyle:

Chùi sạch toilet

Chỉ cần rắc 1 chén hàn the vào bồn cầu trước khi đi ngủ rồi để hàn the phát huy khả năng thần kỳ của nó. Sáng hôm sau, hãy dùng bàn chải cọ toilet rồi giật nước. Bạn sẽ thấy bồn cầu sạch bong và giữ được mùi thơm rất lâu.

Đặt tờ giấy chứa hàn the dưới tủ lạnh, kết quả sẽ khiến bạn bị sốc

Diệt rệp, đuổi côn trùng

Đã bao lâu rồi bạn chưa dọn dẹp dưới tủ lạnh? Nói không ngoa, phía dưới tủ lạnh là nơi ít ai ngó ngàng đến. Chính vì thế mà nó đã trở thành nơi trú ẩn của rệp, kiến, gián…vv.

Nếu không xử lí, chúng sẽ gây nhiều phiền toái cho bạn, nhất là với thực phẩm trong bếp. Thay vì dùng bình xịt côn trùng chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể dùng hàn the.

Hãy đổ hàn the lên 1 tờ giấy sáp rồi đút vào gầm tủ lạnh. Bạn sẽ thấy côn trùng nhanh chân bỏ chạy khỏi nhà bạn.

Nếu muốn đuổi côn trùng ở những nơi khác trong nhà, bạn có thể trộn hàn the với đường theo tỷ lệ tương đương. Sau đó rắc hỗn hợp này ở những khu vực côn trùng hay lui tới. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng nữa.

Đặt tờ giấy chứa hàn the dưới tủ lạnh, kết quả sẽ khiến bạn bị sốc

Chùi sạch xoong chảo

Rắc hàn the lên xoong chảo rồi ngâm vài phút. Sau đó, dùng vải hoặc miếng rửa chén để chà rồi rửa lại bằng nước. Hàn the giúp đánh bay dầu mỡ và vết ố bẩn dễ dàng.

Tẩy vết ố trên bồn rửa chén

Trộn 1 chén hàn the với ¼ chén nước cốt chanh rồi chà hỗn hợp này lên các vết ố. Chờ 1 phút, sau đó dùng 1 miếng bọt biển để lau lại. Tiếp theo, dùng nước rửa sạch, bạn sẽ thấy bồn rửa chén sáng bóng như mới.

Diệt nấm mốc

Hàn the cũng giúp tiêu diệt nấm mốc trong nhà. Đổ ít nước vào hàn the để tạo thành 1 hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên khu vực bị mốc và để qua đêm.

Sáng hôm sau, bạn chẳng cần chùi lại mà chỉ cần quét sạch lớp bột khô và rửa lại. Khu vực đó sẽ sáng bóng trở lại.

Chai xịt phòng

Trộn nửa chén hàn the với nửa lít nước ấm và nhỏ thêm 10 giọt tinh dầu yêu thích của bạn vào đó. Đổ vào chai xịt rồi lắc đều, sau đó xịt vào những nơi bạn muốn có mùi thơm.

Khử trùng cho nơi ngủ của thú cưng

Trộn 1/3 chén hàn the với 300ml nước. Trộn đều rồi xịt vào chỗ ngủ của chó, mèo…vv để khử mùi. Bạn cũng có thể xịt vào khu vực ăn hoặc những khu vực khác mà thú cưng của bạn thường lui tới, sau đó chà nhẹ.

Đặt tờ giấy chứa hàn the dưới tủ lạnh, kết quả sẽ khiến bạn bị sốc

Khử mùi nước tiểu/mùi hôi của thú cưng

Đôi khi việc chó hay mèo tiểu tiện hay đại tiện trong nhà là điều không thể tránh khỏi, khiến nhà bạn có mùi hôi khó chịu.

Hãy vẩy ít nước lên khu vực đó, rắc nhiều hàn the rồi vỗ nhẹ giống như bạn đang vỗ nhẹ thú cưng vậy. Sau đó chỉ cần để khô rồi dùng máy hút bụi để hút sạch.

Rửa sạch lược và bàn chải nhựa

Vì không được vệ sinh thường xuyên, lược và bàn chải dễ bị dính bụi bẩn và nấm mốc. Bạn cần vệ sinh chúng nếu không muốn rước bệnh vào người.

Trước tiên, gỡ tóc dính trong lược và bàn chải, sau đó trộn ¼ chén hàn the và 1 thìa nước rửa chén trong nước ấm. Bạn có thể dùng 1 cái xô lớn.

Ngâm chúng khoảng 20 phút, rửa lại rồi để khô. Mọi bụi bẩn, dầu mỡ và cặn bã lưu lại trong lược và bàn chải sẽ bị đánh bay, trả lại vẻ bóng bẩy cho chúng. 

Theo phunuvagiadinh