Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Mỗi thói quen hàng ngày này chỉ tốn 1 phút để thực hiện, tuy nhiên không phải ai cũng chịu làm để có thể cộng thêm 5 năm tuổi thọ cho mình.

Nhiều người nghĩ để có sức khỏe, chúng ta cần có thời gian luyện tập thể dục thể thao và ăn uống lành mạnh... tuy nhiên, có nhiều thói quen tốt chỉ cần thực hiện trong 60 giây hoặc ít hơn trong một ngày cũng có thể giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chỉ cần bỏ ra 9 phút một ngày để thực tốt 9 thói quen dưới đây, bạn cò thể cộng thêm cho mình đến 5 năm tuổi thọ đấy! Mời các bạn cùng tham kháo nhé!

Để giày dép ngoài cửa

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Để giày dép ngoài cửa là việc rất nên làm và cũng là cách nhanh nhất để giữ nhà sạch hơn, tránh đưa các chất ô nhiễm từ bên ngoài vào. Khi bỏ giày bên ngoài, bạn sẽ ngăn chặn mọi thứ từ bụi bẩn tới đất, đá, hóa chất, kim loại và những thứ có khả năng gây dị ứng vào nhà. Ngoài ra, bỏ giày bên ngoài còn cho bạn cảm giác nghỉ ngơi thực sự - bỏ lại tất cả mọi thứ liên quan tới một ngày dài làm việc mệt nhọc - khi bước vào tổ ấm yên bình của mình.

Cạo lưỡi khi đánh răng

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Bạn có biết, mặt sau của lưỡi mình nếu không vệ sinh kỹ sẽ là hang ổ của vi khuẩn và các loại vi trùng. Vì vậy, sau khi đánh răng, bạn nên dành 1 phút để nhẹ nhàng chải sạch bề mặt lưỡi, từ sau ra trước.

Làm việc này ít nhất một lần mỗi ngày sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn gây mảng bám và thức ăn còn bám vào lưỡi, để hơi thở của bạn thơm tho hơn. Tuy vậy, hãy thận trọng khi mới cạo lưỡi vì khu vực này rất nhạy cảm, dễ đau rát. Bạn nên mua dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng được bán trong các nhà thuốc và chải thật nhẹ nhàng khi thực hiện những lần đầu.

Hắt hơi vào cánh tay thay vì bàn tay

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Khi hắt hơi, nếu không có khăn giấy để che miệng và mũi, cách tốt nhất là dùng khuỷu tay hay phần trên cánh tay để che, tuyệt đối không nên dùng bàn tay - trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh Mỹ khuyến cáo. Vì bàn tay là nơi có thể không sạch sẽ và cũng dễ lây lan vi trùng ra xung quanh. Hành động che những giọt nước bọt bắn ra ngoài khi hắt hơi của bạn cũng giúp ngăn chặn vi khuẩn lây lan vào không khí và lây bệnh cho người khác.

Thêm hương vị vào nước lọc

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Nếu việc uống nước lọc đơn thuần hàng ngày dễ làm bạn chán và lười uống thì hãy thử thêm chút hương vị thơm ngon bằng cách thêm vào vài lát chanh, cam… vào những ly nước thông thường.

Thêm các nguyên liệu này vào nước có thể làm tăng mùi vị, khiến nước hấp dẫn hơn và bạn có thêm động lực để uống nhiều nước hơn. Viện y học Mỹ khuyến cáo rằng, phụ nữ nên uống khoảng 9 cốc nước mỗi ngày (mỗi cốc khoảng 200ml), còn nam giới là 13 cốc mói đủ nhu cầu nước hàng ngày của cơ thể.

Dành thời gian thư giãn mắt

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Nếu là người làm việc thường xuyên với máy tính, bạn nên áp dụng “nguyên tắc 20 - 20 - 20”: mỗi 20 phút tránh màn hình máy tính ít nhất 20 giây bằng cách nhìn ra nơi nào đó ở khoảng cách khoảng hơn 6m - các chuyên gia về mắt khuyến cáo. Việc làm này sẽ giúp cho đôi mắt của bạn thời gian nghỉ ngơi và giảm mệt mỏi.

Tốt hơn nữa là hãy đứng lên, vung tay vào không khí và co duỗi các cơ, đặc biệt nếu bạn ngồi nhiều. Việc này sẽ giúp thúc đẩy lưu thông máu, tiếp thêm sinh lực cho thể chất và tâm trí.

Dùng chỉ nha khoa

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Chỉ nha khoa sẽ giúp làm sạch các kẽ răng mà bàn chải đánh răng không chải tới được, cũng như giúp ngăn ngừa nguy cơ gây tổn thương nướu do sử dụng tăm xỉa răng. Đó là lí do tại sao các nha sĩ khuyến nghị mọi người nên dùng chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày.

Nhiều người e ngại việc làm này rất mất thời gian nhưng khi bạn sử dụng chỉ thành thạo, toàn bộ quá trình chỉ mất 1 phút. Việc dùng chỉ nha khoa thường xuyên hàng ngày sẽ đem lại khác biệt lớn cho sức khỏe răng miệng của bạn. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, làm sạch kẽ răng bằng chỉ nha khoa có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ các mảng bám gây khó chịu và viêm nướu, do thức ăn trét vào các kẽ răng gây ra.

Dùng kem chống nắng quanh năm

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Nếu bạn đang tìm cách để làm chậm sự tàn phá của thời gian lên làn da thì tốt nhất là hãy biến việc bôi kem chống nắng thành một thói quen vào mỗi buổi sáng, dù trời mưa hay nắng.

Các nhà nghiên cứu Australia đã chỉ ra rằng, nam giới và phụ nữ thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên sẽ có làn da trẻ trung hơn những người chỉ thi thoảng dùng. Những người dùng thường xuyên cũng ít nếp nhăn và các nốt sẫm màu hơn so với những người ít dùng kem chống nắng.

Cho miếng bọt biển vào lò vi sóng

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Miếng bọt biển là vật dụng bạn sử dụng thường xuyên để lau các vết máu từ thịt, bụi bẩn, thức ăn tràn cộng với kết cấu ẩm và xốp, nó là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi rồi truyền nấm mốc cho thực phẩm. Để ngăn sự lây lan vi khuẩn từ miếng bọt biển, hãy làm ướt chúng, sau đó cho vào lò vi sóng quay trong 30 giây vào mỗi tối.

Đếm đến 10 khi nóng giận

Đổi 9 phút mỗi ngày, lấy 5 năm tuổi thọ, bạn làm được không?

Hãy đếm đến 10, hít thở thật chậm và sâu giữa mỗi số là cách tốt nhất để bạn làm dịu cái đầu đang nóng giận bừng bừng của mình. Kỹ thuật đơn giản này có thể giúp bạn chế ngự cảm xúc và giảm sự nóng giận nhanh chóng. Việc đếm số sẽ làm xao nhãng tâm trí và cho bạn thời gian để tránh xa cảm xúc tiêu cực từ người khác hay tình huống nào đó. Nếu vẫn chưa ích gì, hãy tiếp tục đếm và hít thở sâu cho tới khi bạn bình tĩnh trở lại và kiểm soát bản thân tốt hơn.

 Theo Thethaovanhoa/bestie