Đừng lạm dụng nước lau nhà nếu không muốn mắc bệnh ung thư

Việc lạm dụng nước lau sàn nhà như hiện nay sẽ dẫn đến mắc một số bệnh mà nhiều người chưa hề biết.

Đừng lạm dụng nước lau nhà nếu không muốn mắc bệnh ung thư
Nếu nhà có trẻ nhỏ, bạn có thể tái sử dụng loại tã vải vì loại vải này mềm và dai.

Theo Housekeeper, hầu hết trong các loại nước tẩy rửa vệ sinh, trong đó bao gồm cả nước lau sàn nhà thường chứa hóa chất tẩy rửa gốc nonyl phenol, benzyl, sodium hypochlorite, chlorine... Các hóa chất này có tác hại trực tiếp đến sức khỏe và tăng nguy cơ gây ung thư nếu tiếp xúc thường xuyên.

Nhiều người thường có thói quen lạm dụng nước tẩy rửa, nước lau sàn khi vệ sinh nhà cửa, điều này gây hại rất nhiều cho sức khỏe vì trong nước lau nhà đều có chứa chất formandehyt.

Khi lau nhà, các hóa chất này sẽ phát tán ra môi trường quanh nhà, nếu tiếp xúc ở nồng độ ít có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng tiếp xúc liên tục hàng ngày sẽ ngấm qua da, vào máu gây tích tũy trong mô mỡ, ảnh hưởng đến gan, thận, thậm chí dẫn đến nhiễm độc máu.

Axit HCL cũng có gặp trong nước lau sàn nhà, loại axit này có tác động không nhỏ đến sức khoẻ người dùng, tùy ở các nồng độ khác nhau.

Ở mức độ đậm đặc, HCl có thể tạo ra khói mù, ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Hương thơm nhân tạo từ các chất lau sàng nhà này cũng là một trong những thủ phạm làm tăng các bệnh hô hấp ở những người có hệ miễn dịch kém, đặc biệt là trẻ em.

Khi tiếp xúc trực tiếp với các loại nước tẩy rửa, lau sàn nhà sẽ khiến cho ta bị kích ứng da, dị ứng, các triệu chứng phổ biến xuất hiện bao gồm đỏ da, sưng tấy, ngứa, khó thở, hắt hơi liên tục…

Đừng lạm dụng nước lau nhà nếu không muốn mắc bệnh ung thư
Khi lau sàn nhà nên sử dụng một lượng giấy vệ sinh cuộn lớn sàn nhất định.

Vì vậy, trẻ nhỏ và những người mắc bệnh về á sừng, tay chân không nên tiếp xúc nhiều với những loại nước tẩy rửa, lau sàn nhà. Đặc biệt, khi những trẻ em chưa nhận thức được nên nhiều khi uống nhiều phải nước lau sàn nhà, điều ấy đặc biệt nguy hiểm.

Thay vì phải dùng tới những loại nước lau sàn nhà, chúng ta có thể lau bằng nước sạch, hoặc có thể sử dụng giấm hoặc chanh hoà cùng với nước để tạo thành dung dịch tẩy rửa thay thế.

Nếu cần phải sử dụng nước lâu nhà thì chúng ta nên sử dụng một loại nước lau nhà cố định, không nên lạm dụng ngày nào cũng lau.

Sau khi sử dụng cần đóng nắp và cất ở nơi cao, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ. Luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với các loại hóa chất tẩy rửa, không ngửi các loại mùi này quá lâu.

Khi chọn nước lau sàn nhà hãy chọn những hãng sản xuất có uy tín, được các cơ quan kiểm nghiệm chất lượng.

Cuối cùng, mỗi lần dùng nước lau sàn nhà hãy bật quạt và mở cửa sổ nếu có để cho thoáng khí, đẩy các khi độc nhà ngoài.

Theo suckhoe