Hôi miệng đến đâu cũng chữa khỏi nhờ dùng loại quả này

Dưới đây là những loại quả có tác dụng chữa hôi miệng cực hiệu nghiệm.

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng, nguyên nhân thường gặp là thiếu vệ sinh răng miệng; do sau khi ăn uống, thức ăn bã bám trong khoang miệng dẫn đến thối rữa lên men hoặc do dùng thức ăn “nặng mùi” như hành, tỏi sống; ngoài ra còn có nguyên nhân từ bệnh khoang miệng và bệnh do viêm nhiễm gây ra.

Người bị hôi miệng thường cảm thấy lo lắng tự ti khi giao tiếp với mọi người đặc biệt là ở môi trường đông người.

Chữa hôi miệng bằng trái cây là một phương pháp được ít người biết đến, phương pháp này không chỉ mang lại cho bạn một hơi thở thơm mát mà còn cung cấp thêm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chanh

Không chỉ được biết đến là một loại quả có tác dụng làm đẹp, làm gia vị cho mỗi món ăn mà chanh còn được biết đến là thần dược trong việc chữa hôi miệng hiệu quả.

Các chất acid có trong chanh sẽ giúp ngăn ngừa các vi khuẩn gây ra mùi hôi khó chịu, đồng thời vị the mát của chanh còn mang lại cho bạn mùi hương dễ chịu.

Bạn chỉ cần sử dụng một cốc nước sau đó vắt thêm một quả chanh, dùng nước này súc miệng hàng ngày đặc biệt là mỗi buổi sáng để nhanh chóng đánh bay hơi thở nặng mùi.

Dưa hấu

Dưa hấu 1 quả rửa sạch, bổ làm đôi, móc ruột vắt nước cốt, dùng làm thức uống. Ngày 1 liều, chia 3-5 lần. Có tác dụng thanh nhiệt lợi tiểu, trừ hôi.

Hôi miệng đến đâu cũng chữa khỏi nhờ dùng loại quả này

Hoặc dùng hạt dưa hấu (lượng vừa đủ) rửa sạch, rang thơm, dùng ăn vặt. Có tác dụng giáng hỏa trừ hôi.

Quả anh đào

Quả anh đào là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, trong thành phần của quả anh đào có chứa các chất giúp đánh bay mùi methyl là hung thủ khiến khoang miệng có mùi hôi khó chịu.

Do đó, ngay từ hôm nay bạn nên cho loại quả này vào thực đơn danh sách hàng ngày để có một hơi thở thơm mát.

Táo

Trong thành phần của táo có chứa rất nhiều polyphenol là chất có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị hôi miệng, chất này giúp tiêu hóa các chất lưu huỳnh là hung thủ tấn công răng miệng của bạn thông qua các thức phẩm nặng mùi như: tỏi, hành, trứng,…

Các loại trái cây trên rất thơm ngon, mang lại nhiều chất dinh dưỡng lại vừa giúp bạn ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả đồng thời bạn có thể sử dụng các trái cây này ngay tại nhà nên rất tiện lợi cho việc chữa hôi miệng.

Quả ổi 

Trong ổi xanh có nhiều oxalic. axit tannic, phosphoric, canxi, mangan… Những chất này không chỉ giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, giữ cho nướu lợi khỏe mạnh mà còn hỗ trợ tích cực trong việc chữa bệnh hôi miệng. Vì vậy sau mỗi bữa ăn bạn hãy ăn một trái ổi xanh để có 1 hơi thở thơm tho, tự tin khi giao tiếp với mọi người.

Quả vải

Dùng vài quả vải lột vỏ, ngậm trong miệng mỗi ngày vài lần; giúp phương hương hóa trọc, sinh tân giải khát.

Đu đủ

Đu đủ 30 g và hoắc hương 6 g cùng cho vào nồi, đổ nước vừa đủ. Đun sôi bằng lửa mạnh, chuyển lửa nhỏ ninh tiếp giây lát, bỏ bã lấy nước, dùng súc miệng ngày 3 lần; giúp thơm miệng trừ hôi.

Hạt cau

Hạt cau thường ngậm trong miệng, giúp trừ hôi miệng. Ngày 2-3 lần, giúp sinh tân trừ hôi.

Hạt dưa lưới

Hạt dưa lưới 20 g nướng khô, tán nhuyễn, dùng một ít ngậm trong miệng. Ngày 2-3 lần, giúp sinh tân trừ hôi.

Dưa chuột

Dưa leo (tươi vừa) rửa sạch, gọt vỏ, lấy vỏ sắc nước, dùng uống thay trà, ngày 3 lần. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, trừ hôi, giải khát.

Quả lê

Lê 2 quả, rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hột, thái lát mỏng, dùng nước đun để nguội ngâm nửa ngày, dùng uống thay trà. Ngày 1 liều, dùng liền vài ngày.

Bưởi

Bưởi 1 quả gọt vỏ, tách múi, ăn cơm bưởi, có tác dụng giải độc rượu và trừ mùi hôi do rượu.

Theo suckhoe

---

Xem thêm:

+ Video: Bí quyết chữa HÔI MIỆNG đơn giản, đảm bảo 3 ngày khỏi hẳn

Nguồn: Baoventd Youtube Channel