Hot boy tốt nghiệp thủ khoa, làm trợ giảng trường Ngoại thương ở tuổi 22

Vừa tốt nghiệp Thủ khoa vào tháng 4/2023, Anh Huỳnh Nguyễn Vinh đã trở thành trợ giảng bộ môn Kinh doanh & Thương mại quốc tế Trường Đại học Ngoại Thương (FTU) Cơ sở II TP.HCM.

Thủ khoa với GPA gần như tuyệt đối 3.96/4.0

Huỳnh Nguyễn Vinh không chỉ là thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc chuyên ngành Kinh tế đối ngoại K58, mà còn là thủ khoa tại lễ trao bằng tốt nghiệp của Trường Đại học Ngoại Thương với GPA gần như tuyệt đối: 3.96/4.0.

Nhiều người nói để đạt được thành tích này, hẳn Vinh phải học ngày học đêm, không có thời gian thư giãn. Tuy nhiên, Huỳnh Nguyễn Vinh tâm sự việc học và tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa khác đối với bản thân rất “mượt”, rất tự nhiên. Chàng trai hoàn thành mọi thứ có kế hoạch nên ít khi cảm thấy bị “quá tải”.

hot-boy-tot-nghiep-thu-khoa-lam-tro-giang-truong-ngoai-thuong-o-tuoi-22

Huỳnh Nguyễn Vinh.

“Thời gian học tập mỗi ngày của mình có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như yêu cầu của môn học và cấp độ của kỳ thi. Bí kíp chính là duy trì việc ôn tập một cách xuyên suốt trong quá trình học chứ không đợi “nước đến chân mới nhảy”. Việc này giúp mình luôn bắt kịp nhịp độ học tập cũng như lượng kiến thức truyền tải trên lớp” - Nguyễn Vinh chia sẻ.

Với thành tích học tập xuất sắc cùng việc tích cực tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, Huỳnh Nguyễn Vinh được giữ lại trường với vai trò là trợ giảng bộ môn Kinh doanh & Thương mại quốc tế từ tháng 10/2023.

Đối với chàng trai, việc trở thành một trợ giảng khi vừa ra trường cũng đặt ra nhiều thử thách. Vị trí Vinh công tác đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng cùng với khả năng thích nghi và học hỏi nhanh.

“Khoảng thời gian đầu chưa thích nghi nên bản thân cũng khá áp lực, vì vậy, mình đã xây dựng kế hoạch nhằm bổ sung thêm kiến thức và hoàn thiện kỹ năng nhanh nhất có thể. Thật may là các thầy cô giảng viên, đồng nghiệp xung quanh ai cũng luôn sẵn sàng hỗ trợ và chỉ bảo khi mình cần sự giúp đỡ” - trợ giảng 22 tuổi tâm sự.

hot-boy-tot-nghiep-thu-khoa-lam-tro-giang-truong-ngoai-thuong-o-tuoi-22

Nguyễn Vinh bên cạnh nhóm bạn nghiên cứu khoa học

Tuy nhiên, theo Nguyễn Vinh, việc trở thành một trợ giảng khi còn trẻ cũng có những thuận lợi riêng. Vì cùng độ tuổi Gen Z với sinh viên nên Vinh cũng dễ hiểu được tâm lý, hành vi cũng như xu hướng của các bạn hiện giờ. Chính nhờ điều này, Vinh cũng dễ tiếp cận, kết nối và trao đổi với sinh viên trong nhiều vấn đề về học tập, cuộc sống.

Nguyễn Hoài Phong - sinh viên khóa 59 Trường ĐH Ngoại Thương, chia sẻ: “Nhiệt huyết, tận tình và cởi mở chính là 3 tính từ mình nhớ đến khi nhắc tới anh Vinh. Anh luôn tâm huyết với từng nội dung anh truyền tải đến cho mình và luôn tận tình giải đáp những câu hỏi của sinh viên. Đối với mình, anh Vinh vừa là người thầy vừa là người anh em thân thiết luôn sẵn sàng giúp đỡ khi mình cần hỗ trợ”.

Một ‘nhà hoạt động xã hội’ tích cực

Không chỉ là một “học bá” với nhiều thành tích đáng nể, Huỳnh Nguyễn Vinh còn rất đam mê với việc nghiên cứu khoa học và tham gia nhiều hoạt động xã hội bổ ích.

Suốt 8 năm qua, Nguyễn Vinh là một tình nguyện viên bền bỉ của tổ chức Pacific Links Foundation (Vòng tay thái bình). Ngoài những giờ giảng dạy trên lớp, Vinh luôn tích cực dạy Tiếng Anh và hỗ trợ cho trẻ em là nạn nhân của nạn buôn bán người tại Việt Nam trong khuôn khổ của tổ chức.

Đối với Vinh, được trở thành một phần giúp cuộc sống của các em tốt hơn mỗi ngày chính là lý do khiến chàng trai quyết định đồng hành với “việc làm thêm không lương” này lâu đến như vậy.

hot-boy-tot-nghiep-thu-khoa-lam-tro-giang-truong-ngoai-thuong-o-tuoi-22

Thời gian tới, Huỳnh Nguyễn Vinh dự định sẽ du học thạc sĩ ngành Logistic & Supply chain tại Anh.

“Đóng vai trò là người hỗ trợ để giúp các em khôi phục lòng tin vào bản thân và tái hòa nhập cộng đồng, mình luôn cảm thấy biết ơn và trân trọng. Mỗi mùa hè mình sẽ cùng với các bạn khác trong nhóm dành thời gian đến tận nơi các em ở để tổ chức những buổi học trực tiếp, workshop, sharing giúp các em cởi mở, yêu đời hơn” - Nguyễn Vinh bộc bạch.

Đồng hành cùng Huỳnh Nguyễn Vinh khi tham gia các hoạt động này, sinh viên Võ Lê Kim Chi chia sẻ: “Anh Vinh là một tình nguyện viên có chuyên môn và trình độ Tiếng Anh cao, cùng với tính cách thân thiện, anh có được nhiều sự ngưỡng mộ và yêu thích từ các bạn. Bản thân mình cũng rất thích tham gia các hoạt động có sự góp mặt của anh Vinh”.

Ngoài ra, khi còn là một sinh viên, anh Huỳnh Nguyễn Vinh cũng tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và đạt được nhiều thành tích như Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở II; Giải Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường; Có bài nghiên cứu được công bố trên tạp chí chuyên ngành của Trường ĐH Ngoại Thương…

ThS Trần Thị Thu Thủy - Chuyên viên Ban Quản lý đào tạo, Trường ĐH Ngoại Thương, chia sẻ: “Vinh hiền lành và cũng là một lớp trưởng rất có trách nhiệm, hòa đồng với mọi người. Tình cảm cô trò từ trước đến nay luôn rất vui vẻ và bây giờ lại càng phấn khởi hơn khi cùng là đồng nghiệp. Vinh vừa tốt nghiệp thủ khoa, tôi tin tưởng em sẽ trở thành một giảng viên giỏi trong tương lai”.

Trong thời gian tới, Huỳnh Nguyễn Vinh dự định sẽ du học thạc sĩ ngành Logistic & Supply chain tại Anh. Bên cạnh đó, chàng trai tuổi 22 cũng mong muốn bản thân sẽ luôn sống hết mình với đam mê và trở thành một giảng viên trong tương lai gần.

Thành tích đáng nể của trợ giảng tuổi 22

Khi còn là học sinh cấp 3, Huỳnh Nguyễn Vinh đã đạt Huy chương Bạc Violympic Toán toàn quốc năm 2017. Sau khi trở thành sinh viên Trường Đại học Ngoại Thương, anh đạt học bổng khuyến khích học tập của nhà trường, của nhiều doanh nghiệp vì thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, đóng góp cho xã hội.

Nguyễn Vinh cũng đạt giải Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở II; Giải Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường; Có bài nghiên cứu được công bố trên tạp chí chuyên ngành của Trường ĐH Ngoại Thương (FTU Working Papers); Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu khoa học – Euréka; Giải Cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng Toàn quốc.

Bên cạnh đó, Huỳnh Nguyễn Vinh còn đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp thành phố năm 2022 cùng nhiều thành tích học tập và ngoại khóa khác.

Theo GiaDinh