Kỷ luật cán bộ Bộ Y tế thách thức CA sau va chạm giao thông

Văn phòng Bộ Y tế đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật để xem xét, kỷ luật đối với cán bộ đã có hành vi chỉ tay vào mặt dân và thách thức công an sau va chạm giao thông.

Những ngày qua, dư luận đang hết sức xôn xao trước việc một vị cán bộ của Bộ Y tế sau khi va chạm giao thông đã có những lời lẽ, hành động không đúng mực như chỉ tay vào mặt người dân, thách thức công an…

Hình ảnh của vị cán bộ Bộ Y tế chỉ tay vào mặt dân sau va chạm giao thông xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

Trao đổi với PV vào sáng nay (2/6), ông Nguyễn Xuân Trường – Chánh văn phòng Bộ Y tế xác nhận người đàn ông có hành động chỉ tay vào mặt dân là ông Đỗ Trường Duy, cán bộ của Bộ Y tế.

Kỷ luật cán bộ Bộ Y tế thách thức CA sau va chạm giao thông

Câu chuyện va chạm giao thông được đăng tải trên mạng xã hội. (Ảnh: Facebook)

Ông Trường cũng cho biết thêm, sáng ngày hôm qua (1/6), văn phòng Bộ Y tế cũng đã tổ chức họp hội đồng kỷ luật dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Xuân Trường (Chánh văn phòng Bộ Y tế - PV) để xem xét, kỷ luật đối với ông Đỗ Trường Duy.

"Sau khi nghe đồng chí Đỗ Trường Duy tường trình lại sự việc, hội đồng kỷ luật Bộ Y tế đã phân tích và nhận thấy:

Vụ việc đồng chí Đỗ Trường Duy xảy ra va chạm giao thông là một việc xảy ra ngoài cơ quan (ngoài Bộ Y tế - PV) và là va chạm cá nhân, nhưng do thiếu kiềm chế nên xảy ra xử sự không đúng mực, không thể hiện văn minh lịch sự của người cán bộ công chức.

Bản thân đồng chí Đỗ Trường Duy sau khi sự việc xảy ra cũng đã nhận ra lỗi lầm và đã xin lỗi đối với gia đình người va chạm giao thông ngay tối 31/5.

Tuy nhiên, để giữ nghiêm kỷ luật cơ quan và cũng là một bài học kinh nghiệm nhắc nhở đối với cá nhân đồng chí Đỗ Trường Duy, hội đồng kỷ luật Văn phòng Bộ Y tế quyết định:

Khiển trách đồng chí Đỗ Trường Duy và thông báo toàn cơ quan Văn phòng Bộ Y tế về những sai phạm đã mắc phải", ông Nguyễn Xuân Trường cho biết.

Trao đổi với PV về vụ va chạm giao thông xảy ra vào chiều 31/5, tại cổng phụ Bộ Y tế (trên đường Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình), một chiến sĩ Công an phường Kim Mã cho biết:

Ngay khi được người dân thông báo, chiến sĩ Công an phường Kim MÃ này đã trực tiếp đến hiện trường.

"Khi đó, ông ấy (ông Đỗ Trường Duy - PV) còn chỉ tay vào mặt tôi và nói mày là cái… gì mà mày ra đây…" – vị chiến sĩ công an phường Kim Mã nhớ lại lúc xảy ra sự việc.

Theo ttvn