Liên tiếp phát hiện các vụ sản xuất, buôn bán thực phẩm bẩn

Trong những ngày gần đây, công an và lực lượng quản lý thị trường Hà Nội liên tiếp bắt giữ nhiều vụ sản xuất, buôn bán thực phẩm bẩn.

Trong ngày 22/12, khi bất ngờ kiểm tra kho hàng của Cửa hàng thực phẩm Tâm An (kho E3, số 930 Bạch Đằng, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng), lực lượng chức năng phát hiện hơn 3 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm rượu, xì dầu, tương ớt, bột nêm, phẩm màu, củ cải… Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số hàng này.

Liên tiếp phát hiện các vụ sản xuất, buôn bán thực phẩm bẩn

Cùng ngày 22/12, một cơ sở sản xuất mỡ bẩn lớn ở huyện Đan Phượng cũng bị bắt quả tang. Tại nơi chế biến, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 tấn mỡ nước, 1 tấn tóp mỡ đã chế biến xong và chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ. Cũng tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 300kg bì lợn, mỡ lợn, được vứt la liệt dưới nền đất bẩn, chưa qua sơ chế, đã bốc mùi hôi thối. Số bì này đang chuẩn bị được phân loại, thái nhỏ để chế biến nem chạo.

Quá trình trinh sát bước đầu cho thấy, mỡ và tóp mỡ được cơ sở này bán buôn và bán lẻ chủ yếu cho các nhà hàng, quán cơm rang, phở xào và các bếp ăn công nghiệp. Còn số bì lợn được chế biến để bán cho các cửa hàng bán nem chạo.Trước đó, Công an huyện Phú Xuyên đã bắt quả tang cơ sở của ông Nguyễn Văn Hưởng (39 tuổi, ở thôn Bái Đô, xã Tri Thủy) đang sản xuất mỡ bẩn. Tổ công tác đã thu giữ 1 tấn mỡ chưa qua sơ chế và hơn 8 tấn mỡ thành phẩm.

Cũng trên địa bàn TP Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 chiếc xe tải BKS 29C - 189.05 và 34C - 105.82 đang sang hàng tại khu vực đường cao tốc Pháp Vân (địa bàn huyện Phú Xuyên) với 80 bao tải bên trong chứa ruốc gà. Theo đó, các đối tượng mua thịt gà, lợn trôi nổi trên thị trường với giá khoảng 40.000 đồng/kg. Số thịt này sẽ được lọc thịt riêng, xương riêng.

Sau khi chế biến, các đối tượng liên kết với một số cơ sở chế biến bột nêm, hàng phở để bán xương, da và nước luộc. Số nước luộc sẽ được bán với giá 20.000 đồng/can loại 20 lít. Phần thịt còn lại dùng để chế biến ruốc thành phẩm. Các đối tượng đã dùng phụ gia, hóa chất tẩm trộn bột mì để tạo thành sản phẩm ruốc. Hiện, cơ quan chức năng đang tạm giữ 4 tấn ruốc gà thành phẩm này để giám định thành phần độc hại và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo Phong Nguyễn (KTĐT)