Lựa chọn dầu ăn dặm nào tốt cho trẻ?

Nấu bột ăn dặm cho trẻ không thể thiếu thành phần dầu ăn. Việc lựa chọn đúng loại dầu ăn cho trẻ sẽ giúp trẻ hấp thu tốt các loại vitamin E, K và giúp hòa tan các vitamin A, D để hấp thụ vào cơ thể.

Tại sao nấu bột cho trẻ phải cho dầu ăn?

Sau 6 tháng, trẻ bắt đầu bước vào tuổi ăn dặm với thức ăn đặc hơn sữa (bột, cháo, cơm…)

Lúc này, khi chế biến thức ăn cho trẻ, phụ huynh cần đảm bảo phần ăn của trẻ đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng quan trọng (bột đường, béo, đạm, chất xơ- vitamine ). Vì vậy, dầu ăn được sử dụng để giúp trẻ có đủ những thành phần dinh dưỡng đó.

Lựa chọn dầu ăn dặm nào tốt cho trẻ?

Lựa chọn đúng loại dầu ăn dặm sẽ giúp trẻ hấp thu đủ chất dinh dưỡng có lợi

cho sự phát triển của trẻ. (Ảnh minh họa)

Dầu ăn là chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ, giúp cung cấp năng lượng cho trẻ. Trong dầu ăn có chứa các chất béo không bão hòa như omega 3 loại chất chiếm 60% chất cần thiết cho não bộ, giúp não điều khiển đúng hành vi, tăng cường trí nhớ và nhận thức.

Không những vậy, chất béo còn giúp hình thành mô mỡ có chức năng điều hòa thân nhiệt, cung cấp chất béo giúp cho quá trình hấp thu các vitamin quan trọng trong cơ thể (A, D, E, K ) và nhiều chất quan trọng khác nữa.

Lựa chọn dầu ăn dặm nào tốt cho trẻ? 

Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, cha mẹ cần phải sắm ngay cho bé lọ dầu ăn. Mỗi lần nấu, cha mẹ hãy cho thêm từ 1-2 thìa cà phê dầu vào bát cháo, bột của con. Đây là cách tốt nhất để mẹ đảm bảo sự phát triển của não bộ và hệ miễn dịch cho trẻ.

Các loại dầu ăn thường được dùng cho trẻ ăn dặm thường là dầu oliu, dầu gấc, dầu dừa, dầu cá hồi… Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng, cha mẹ cần xem xét trước khi lựa chọn cho con mình một loại dầu ăn dùng thường xuyên.

Dầu ô liu được coi là loại dầu ăn được nhiều bà mẹ lựa chọn nhất. Dầu oliu cực tốt cho trẻ nhưng nếu mẹ cho trẻ dùng quá nhiều sẽ làm cho trẻ dễ tiêu chảy.

Cha mẹ cũng nên biết rằng, dầu oliu loại prue hoặc light là loại dầu đã qua quá trình xử lý, tinh luyện nên chất lượng không còn được nguyên vẹn như dầu siêu nguyên chất extra virgin. Chính vì thế nên cũng không tốt cho sức khỏe.

Các loại dầu như dầu các hồi chứa rất nhiều vitamin A, D, tan trong dầu, các axit béo omega-3, omega-6... Tuy nhiên các sản phẩm dầu cá nếu không được kiểm soát chất lượng chặt chẽ thì có thể chứa hàm lượng thủy ngân và các độc tố khác ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi sử dụng những loại dầu này, cha mẹ nên tìm mua ở những địa chỉ uy tin để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ.

Theo giadinhvietnam