Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

Tranh phong thủy không chỉ làm tăng mĩ quan mà còn giúp mang phú quý, cát tường vào nhà. Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy, bạn cần phải quan tâm đến ý nghĩa của từng bức tranh.

1. Tranh non nước

Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

Tranh non nước là sự phản ánh của vẻ đẹp thiên nhiên. Vẻ đẹp thiên nhiên là thứ tồn tại khách quan, được nhào nặn bởi bàn tay tạo hóa. Con người thưởng thức tranh non nước, thường kết hợp với liên tưởng của bản thân về cuộc sống. Cùng một ngọn núi hùng vĩ, một thác nước mềm mại nhưng đều có thể đem đến những cảm nhận về cái đẹp khác nhau. Tranh non nước thường thích hợp treo ở phòng khách, nhất là sau ghế sofa.

2. Tranh Cửu ngư quần hội

Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

Tranh Cửu ngư quần hội miêu tả một đàn 9 con cá chép đang vui vẻ bơi lội. “Cửu” mang nghĩa vĩnh cửu, bền lâu; “ngư” có ý vạn sự như ý; cả bức tranh ngụ ý như ý cát tường. Hơn nữa, trong phong thủy, cá màu đỏ còn có thể vượng vận, cho nên treo một bức Cửu ngư quần hội sẽ giúp vượng vận khí của người trong gia đình.

3. Tranh hoa mai

Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

Đào, mai vốn là những loài hoa được chưng trong ngày Tết với ý nghĩa phồn vinh. Theo phong thủy, hoa mai có 5 cánh, tượng trưng cho 5 vị thần cát tường: trường thọ, phú quý, hạnh phúc, đạo đức và sức khỏe. Hơn nữa, hoa mai là một trong 4 loài hoa quân tử, cũng là tượng trưng cho lý tưởng cao nhất trong nhân cách con người. Trong nhà treo một bức tranh hoa mai là điều cực kỳ may mắn.

4. Tranh tam dương khai thái (3 con dê đi cùng với nhau, mỗi con một thế)

Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

“Dương” (con dê) cùng âm với “dương khí”, nên tranh Tam dương có ngụ ý chiêu gọi may mắn tới, treo trong nhà có thể đem đến vận may cho gia đình.

5. Tranh hoa đào

Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

Hoa đào tượng trưng cho hơi thở của mùa xuân. Những bức tranh phong thuỷ hoa đào sẽ khiến cho không gian căn phòng nhà bạn thêm phóng khoáng, rộng mở, hài hoà và tao nhã. Đào còn là biểu tượng của cuộc sống, là loài cây cân bằng các nguồn năng lượng âm dương trong trời đất, mang lại sự hài hoà và thành công. Treo tranh phong thuỷ hoa đào trong phòng khách còn mang ý nghĩa cầu mong may mắn, sức khỏe và thể hiện sự tinh tế, cân bằng tâm trạng con người.

6. Tranh cây tre

Mách bạn những loại tranh treo hợp phong thủy mang lại phú quý

Trong phong thủy, cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời, cây tre còn tượng trưng cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

Bạn có thể treo tranh cây tre trong nhà, văn phòng để tăng cường ý nghĩa tốt đẹp trên. Đối với công việc buôn bán, khi có sự hiện hữu của cây tre trong cửa hàng thì nó sẽ tạo năng lượng rất tốt cho chủ nhân với ý nghĩa bảo vệ và may mắn. Việc làm ăn của bạn sẽ vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt.

Một số lưu ý khi treo tranh trong nhà :

–  Không nên treo tranh có màu sắc quá đậm hoặc quá nhiều màu đen, những tranh như thế này sẽ khiến tâm trạng nặng nề, dễ khiến con người thiếu kiên trì, bi quan, thiếu động lực.

–  Không nên treo tranh có hình mãnh thú hung dữ, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người trong gia đình.

–  Không nên treo nhiều hơn một bức tranh trừu tượng, bởi như vậy sẽ khiến tâm trạng phức tạp, tâm lý không ổn định.

–  Độ cao khi treo tranh nên tham khảo theo chiều cao của chủ nhân. Vị trí trung tâm bức tranh nên cao hơn 10-25cm so với tầm nhìn của chủ nhà.

–  Khoảng cách giữa các bức tranh nên để tầm 3-5cm.

Theo Hồng Ánh (thegioitre)