Mách mẹ loại lá rẻ tiền giúp trẻ mọc răng không sốt, không đau

Giai đoạn mọc răng sữa luôn khó khăn với cả mẹ và trẻ. Vào thời điểm này, hầu hết các trẻ sẽ bị sốt, đau nướu nên biếng ăn, không chịu bú và cáu kỉnh. Bởi vậy, việc giúp trẻ giảm đau, hạ sốt khi mọc răng là rất cần thiết.

Sốt là dấu hiệu thường gặp khi trẻ chuẩn bị mọc răng sữa. Bởi vậy, rất nhiều người vẫn luôn quan niệm rằng mọc răng là nguyên nhân khiến trẻ bị sốt. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm.

Trẻ bị sốt không nên quy kết cho mọc răng. Theo lý giải của các chuyên gia, thời điểm xuất hiện chiếc răng đầu tiên cũng là lúc hệ miễn dịch của trẻ thay đổi (bước vào tuổi ăn dặm hoặc chuyển từ bú mẹ hoàn toàn sang bú bình và ăn dặm).

Do đó, những tác nhân gây sốt bên ngoài dễ xâm nhập vào cơ thể và việc trẻ sốt chỉ là sự phản ứng của cơ thể để chống lại bệnh tật. 

Mách mẹ loại lá rẻ tiền giúp trẻ mọc răng không sốt, không đau
Khi mọc răng, trẻ có thể sốt tới 38 - 38,5 độ C (Ảnh minh họa)

Ngoài sốt, khi mọc răng trẻ còn có thêm một số dấu hiệu điển hình khác như lợi sưng đỏ gây đau đớn, chảy dãi, thích cắn, không chịu ăn, tiêu chảy, dễ cáu kỉnh,...

Những dấu hiệu này khiến trẻ cảm thấy đau đớn, khó chịu nên biếng ăn, hay quấy khóc, ngủ không ngon giấc.

Đặc biệt là khi trẻ bị sốt cao sẽ dễ xảy ra biến chứng nguy hiểm nếu không được bố mẹ quan tâm và điều trị kịp thời. Do đó, việc giúp trẻ giảm đau, hạ sốt khi đau răng là rất cần thiết. 

Cách giúp trẻ giảm sốt khi mọc răng bằng lá hẹ:

Cách thực hiện: Lá hẹ rửa sạch, bỏ phần lá úa, để ráo nước rồi cho vào xay nhuyễn. Sau đó lọc lấy phần nước cốt.

Cách dùng: Sau khi trẻ bú khoảng 30 phút, mẹ rửa sạch tay, đợi tay khô rồi quấn gạc tiệt trùng vào đầu ngón tay trỏ. Sau đó chấm vào chén nước cốt lá hẹ rồi chấm nước hẹ vào miệng trẻ, bắt đầu rà sát vào vùng lợi trên, vùng lợi dưới của bé vài lần.

Mách mẹ loại lá rẻ tiền giúp trẻ mọc răng không sốt, không đau
Lá hẹ giúp trẻ hạ sốt, giảm đau khi mọc răng sữa

Ngoài ra, mẹ có thể cắt lá hẹ ra cho vào chén rồi đổ nước nóng vào rồi nhanh chóng vớt lá ra, dùng miếng gạc chấm nước hẹ rồi thoa đều nướu của trẻ.

Công dụng: Lá hẹ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, vì vậy áp dụng trong trường hợp trẻ bị viêm lợi, răng đau nhức rất hiệu quả.

Theo suckhoe