Những đồ dùng nguy hại trong gia đình cần cẩn thận

Xung quanh bạn có rất nhiều vật dụng ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm mà bạn không kiểm soát hết được. Vì thế, bạn cần loại bỏ chúng để bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Những đồ dùng nguy hại trong gia đình cần cẩn thận

Băng phiến (long não)

Theo như nghiên cứu thì chất Naphthalene có chứa trong băng phiến (long não) có khả năng phá hủy các tế bào hồng cầu trong cơ thể con người, từ đó có thể dẫn đến những căn bệnh về ung thư.

Bóng bay

Loại đồ chơi nhiều màu sắc, đẹp mắt, và có vẻ như vô hại này được rất nhiều bậc phụ huynh mua về cho con chơi. Tuy nhiên, chỉ cần chút bất cẩn, những trái bóng cao su hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho bé.

Số trẻ bị ngạt do nuốt bóng bay chưa thổi vào miệng thậm chí còn cao hơn nhiều so với các loại đồ chơi khác, và con số trẻ bị ngạt thở do đồ chơi chiếm tổng cộng tới 1/3 số ca tử vong do ngạt ở trẻ nhỏ.

Nước thơm xịt phòng

Nước xịt phòng ẩn chứa những độc tố tích lũy dần dần trong cơ thể con người có thể ảnh hưởng lớn tới nội tiết tố và sức khỏe sinh sản, nhất là đối với trẻ em.

Tuýp keo thổi bóng

Món đồ chơi này trẻ con rất thích, đó là một ống dài dẹt hai đầu, trẻ em có thể thổi thành hình bong bóng trong suốt đẹp mắt. Loại keo này có mùi rất hăng, độc hại như mùi sơn, chỉ cần ngửi vài lần là có thể bị chóng mặt, đau đầu.

Thành phần cấu tạo nên chúng là hợp chất polimer tổng hợp, những loại chất này được khuyến cáo không dùng trong việc chế tạo đồ chơi nhưng khuyến cáo chỉ là khuyến cáo, những cơ sở sản xuất không rõ ràng vẫn làm để bày bán. Do đó để bảo vệ con mình được an toàn, các mẹ đừng vì con khóc vòi vĩnh đòi mua mà đáp ứng. Vì như vậy là trực tiếp gây nguy hại cho sức khỏe của con.

Sản phẩm đánh bóng đồ nội thất

Các sản phẩm đánh bóng đồ nội thất thường đều có nguồn gốc từ dầu. Bên cạnh việc dễ cháy, nó còn chứa chất phenol và nitrobenzene khi thẩm thấu qua da có khả năng gây ra ung thư da.

Các sản phẩm đánh bóng đồ nội thất sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và hô hấp của bạn

Sản phẩm tẩy rửa bồn cầu

Bạn cần phải đeo găng tay khi sử dụng nước tẩy rửa bồn cầu vì loại sản phẩm này có khả năng làm bỏng da và mắt của bạn. Chúng còn trở nên nguy hiểm hơn khi trộn lẫn với các sản phẩm tẩy rửa khác.

Pin các loại

Một số gia đình có thói quen không vứt bỏ pin sau khi sử dụng mà giữ lại trong nhà, hoặc đôi khi các bậc cha mẹ bất cẩn khi cho con chơi các vật dụng, đồ chơi chạy pin. Trẻ nhỏ vốn tò mò nên rất có thể sẽ cho pin vào miệng nuốt, nhất là với các loại pin đồng hồ, pin điều khiển có kích thước nhỏ. Pin thường qua hệ tiêu hóa mà không gây tai nạn.

Nhưng nếu pin bị mắc lại ở thực quản, dạ dày hoặc ruột, dịch pin ăn mòn sẽ gây tổn thương niêm mạc gây loét. Chưa kể, pin cứng và kích thước khá lớn có thể khiến trẻ bị ngạt.

Dây điện

Bản chất dây điện luôn thiết kế an toàn cho người dùng. Nhưng cách bạn sử dụng chúng có thể gây hại cho bạn. Nếu bạn không hiểu rõ về công suất và điện áp sử dụng của nó thì rất dễ gây cháy nổ và hỏa hoạn. Bên cạnh đó, thói quen luồn dây điện vòng sau đồ nội thất hay chạy dưới thảm trải sàn cũng là nguyên nhân gây cháy.

Nam châm

Nam châm cũng là vật rất thường được sử dụng trong các gia đình, đặc biệt là để gắn giấy ghi nhớ lên tủ lạnh. Ngoài chuyện có thể khiến bé ngạt thở, việc chẳng may nuốt phải nam châm còn gây ra những tai nạn khó lường.

Theo tạp chí Time, lực hút mạnh và trọng lượng của nam châm có thể gây thủng thành ruột hoặc xoắn ruột, dẫn tới những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và thường phải chữa trị bằng phẫu thuật.

Theo Motthegioi