Những lí do game thủ chỉ sử dụng màn hình chính hãng

Từng là “nạn nhân” của loại màn hình nhập lậu, bình luận viên-game thủ Hoàng Viruss chia sẻ những lí do game thủ chỉ nên sử dụng màn hình chính hãng và kinh nghiệm phân biệt giữa hàng chính hãng và hàng nhập lậu.

Màn hình cũ nhập lậu có tuổi thọ bóng hình ngắn

Màn hình nhập lậu hầu hết là hàng thải, hàng đã qua sử dụng một thời gian dài nên tuổi thọ bóng hình còn rất ngắn. Sau một thời gian hoạt động với cường độ cao, màn hình đã có những hiện tượng bóng nhòe hình, loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc. Bóng led chói sáng, khi nhìn màn hình lâu người sử dụng thường bị mỏi mắt, nhức đầu, có khả năng gây ra hậu quả lâu dài về thị lực.

'Những lí do game thủ chỉ sử dụng màn hình chính hãng

So sánh về chất lượng hiển thị sau một thời gian sử dụng, màn hình nhập lậu (màu trắng, bên phải) cho thấy những nhược điểm rõ rệt so với màn hình chính hãng (màu đen, bên trái)

Màn hình cũ nhập lậu thiết kế lỗi thời, độ thăng bằng kém, dễ rung lắc

Màn hình nhập lậu phần lớn là hàng đã qua sử dụng một thời gian dài, nên thiết kế thường lỗi thời, bề ngoài cũ kĩ. Độ thăng bằng của màn hình kém, dễ rung lắc, chân màn hình không vững. Điều này gây ra tâm lý khó chịu và phân tán sự tập trung của game thủ trong trận đấu.

'Những lí do game thủ chỉ sử dụng màn hình chính hãng

Khớp nối giữa chân dựng và màn hình khá lỏng lẻo, những va chạm nhẹ đều có thể dẫn đến nguy cơ gây bể màn hình.

Màn hình cũ nhập lậu hay hỏng lại không được bảo hành

Khi mua các mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, người sử dụng sẽ không được nhận bất kì một sự đảm bảo nào từ phía nhà sản xuất: không có hóa đơn chứng từ hay bảo hành chính hãng, thay vào đó, cửa hàng tự đứng ra bảo hành cho các trường hợp này.

Người sử dụng thậm chí còn phải trả thêm tiền để “mua” thời hạn bảo hành từ người bán. Thông thường sản phẩm nhập lậu được bảo hành tại điểm bán từ 1 đến 6 tháng, trong khi đó, chất lượng bảo hành vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Màn hình chính hãng cập nhật nhiều tính năng hỗ trợ game thủ

Trong khi đó, màn hình LG chính hãng sử dụng tấm nền màn hình AH-IPS có khả năng hiển thị chính xác 99% dải màu sRGB, đem lại hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết. Ngoài khả năng hiển thị dải màu chính xác cao, màn hình LG còn tích hợp nhiều tính năng, công nghệ hỗ trợ game thủ như công nghệ AMD Freesync làm mượt và loại bỏ khung hình vỡ trong các trò chơi.

Màn hình còn có chế độ Game Mode, người chơi có thể lựa chọn theo từng dạng game khác nhau như bắn súng góc nhìn thứ nhất FPS hay game chiến thuật thời gian thực RTS.

'Những lí do game thủ chỉ sử dụng màn hình chính hãng

Tấm nền IPS cho hiển thị màu sắc trung thực, góc nhìn rộng ở mọi hướng, không gây mỏi mắt

Theo Trithuctre