Những lợi ích mẹ thích mê khi cho con học hội họa sớm

Nhờ học hội họa sớm mà trẻ hình thành và phát triển kỹ năng về tư duy, trí tuệ hiệu quả hơn,

1. Lợi ích về phát triển thị giác:

Nhờ những mảng màu sắc và đường nét linh động trong hội họa mà bé có thể phát triển thị giác tốt hơn. Trẻ học hội họa sớm sẽ có thể phân biệt tốt hơn các hình dạng, đường nét và màu sắc cũng như cách phối màu tốt hơn. Qua đó trẻ hình thành các phản xạ tốt về thị giác và trí óc.Ngoài ra tư duy chụp hình của trẻ trước 1 tuổi sẽ phát huy hiệu quả, giúp bé có óc quan sát tinh tế về sau, có thể phân biệt sự khác nhau nhanh chóng, sử dụng được màu sắc gần với thiên nhiên thông qua quan sát thực tế thiên nhiên ngay từ nhỏ.

2. Trẻ sử dụng bàn tay linh hoạt hơn:

hững lợi ích mẹ thích mê khi cho con học hội họa sớm

Học hội họa giúp bé phát triển rất nhiều kỹ năng

Khéo léo của đôi bàn tay thì có thể làm được rất nhiều việc sau này, không chỉ riêng trong hội họa. Khi cầm bút vẽ dù đường nét nguệch ngoạc, không định hướng, trẻ cũng học được cách sử dụng bàn tay khéo léo và chủ động hơn sau này. Cơ tay và các ngón tay của bé sẽ mềm dẻo và chắc chắn hơn. Lâu dần bé có thể sử dụng bàn tay chru động hơn, điều này phụ thuộc vào sự phát triển các cơ tay của bé đồng thời phụ thuộc vào sự phát triển của bộ não.

Bạn có thể hướng dẫn bé vẽ từ cách dùng đầu ngón tay để giúp bé có cảm giác thật và tự nhiên sự dụng đôi bàn tay của mình. Theo quá trình phát triển, thói quen hình thành và được thực tập thường xuyên dưới sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm, đôi tay bé sẽ uyển chuyển và tinh tế trong từng cử chỉ, đặt biệt bé sẽ cầm viết để viết chữ tự tin ngay từ sớm.

3. Tăng cường trí tưởng tượng:

Bé vẽ theo cách nghĩ và cách nhìn của bé nên sự tưởng tượng là vô cùng phong phú. Bé không bị áp đặt bởi cách nghĩ và cách nhìn của người lớn từ lúc này.

Những bức vẽ của bé sẽ khiến cho người lớn cực kỳ bất ngờ với trí tưởng tượng trong sáng và hồn nhiên. Sự tưởng tượng của bé là kỳ diệu nhất, do đó nếu bé thể hiện qua thành tác phẩm hội họa thì đó là sáng phẩm sáng tạo nhất.

4. Phát triển kỹ năng giao tiếp:

Khi bé còn nhỏ, làm quen với hội họa bé cần có người hướng dẫn. Từ những câu nói đơn giản và việc bé hỏi đi hỏi lại những vấn đề liên quan đến hội họa cũng giúp bé học được nhiều điều bổ ích. Bởi hội họa đối với trẻ nhỏ không yên tĩnh giống như người lớn, trẻ có thể bi ba bi bô ngay trong lúc vẽ, và vẽ xong trẻ lại thích khoe ngay với người lớn, chứ không cần đắn đo, suy nghĩ gì nhiều. Nhờ thế cơ hội rèn luyện thêm kỹ năng giao tiếp hàng ngày của trẻ có dịp được phát huy.

Hội họa đối với trẻ trong những năm đầu đời chỉ là một trò chơi, một trò chơi mở không bao giờ kết thúc, nhưng nếu biết cách chơi với trẻ hàng ngày thì sẽ giúp được trẻ phát triển được nhiều mặt tích cực cả về trí tuệ và hành vi của trẻ về sau.

Theo PhunuNews