Những sai lầm phổ biến khi dọn nhà ai cũng mắc phải

Dọn dẹp nhà thường xuyên là việc làm cần thiết để giữ vệ sinh cho không gian sống của bạn. Những sai lầm khi dọn nhà có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Sai lầm vì không làm sạch bồn rửa sau khi rửa bát

Sau khi rửa bát bạn thường quan niệm bồn rửa đã sạch và không lau dọn lại. Đây là một thói quen không tốt, gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn rửa đồ, bụi bẩn và vi khuẩn tư những miếng thịt sẽ vẫn có cơ hội bám vào bồn rửa. Vì vậy, sau khi rửa bát bạn cần phải lau dọn lại bồn rửa cẩn thận theo các bước dưới đây:

- Cho đầy nước nóng vào bồn rửa và ngâm một lát

- Xả nước và dùng bàn chải, bọt biển chà nhẹ

- Cho ít bột baking soda vào bồn rửa chà xát cùng

- Xả nước thật sạch và lau khô.

Những sai lầm phổ biến khi dọn nhà ai cũng mắc phải

Bồn rửa bát thường bị bỏ quên việc làm sạch là một sai lầm phổ biến mọi người hay măc phải.

Sai lầm vì lau chùi gương ngay khi thấy một vết vân tay

Một chiếc gương mờ bẩn chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu, nhưng nếu chỉ xuất hiện một vài dấu vân tay thì đó không phải vấn đề quá đáng ngại để ngay lập tức phải dùng đến bình xịt và giẻ lau.

Bởi lẽ khi bạn xịt quá nhiều nước lên gương, sau một thời gian nước sẽ ngấm ra mặt sau gương khiến dần bong tróc lớp tráng bạc làm giảm chất lượng, thậm chí hỏng gương.

Không thay bông tắm thường xuyên

Nhiều chị em không quá coi trọng việc vệ sinh bông tắm. Lần nào tắm gội xong bông tắm cũng được giặt và phơi khô. Nhưng thế vẫn chưa đủ vệ sinh. Bông tắm ở trong nhà tắm ẩm ướt là điều kiện cực kì thuận lợi cho vi khuẩn sản sinh theo cấp số nhân. Do đó, để bảo vệ làn da khỏi kích ứng, tốt nhất nên thay bông tắm mỗi tháng một lần.

Theo GĐVN