Nữ vận động viên Judo Anh bị chấn thương sọ não vì tai nạn xe ở Việt Nam

Một nữ vận động viên Judo người Anh đang phải "chiến đấu với thần chết" sau khi bị tai nạn giao thông ở Việt Nam, nơi cô đang làm giáo viên dạy tiếng anh cho trẻ em địa phương.

Ảnh: Stephanie Inglis tham gia Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014

Nữ động viên Stephanie Inglis, 27 tuổi, vận động viên từng giành huy chương Bạc môn Judo tại Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung năm 2014, đã đến Việt Nam 4 tháng trước để dạy tiếng Anh cho trẻ em địa phương.

Stephanie gặp tai nạn giao thông hôm 10.5 tại Hạ Long. Theo tờ Daily Record, Stephanie đã bị ngã xuống đường do váy của cô bị mắc vào bánh xe và kéo cô té xuống đường. 

Vì cú ngã quá mạnh, Stephanie bị chấn thương sọ não và khó có cơ hội sống sót sau khi tai nạn xảy ra.

Câu chuyện của nữ võ sĩ Stephanie được biết đến khi những người bạn của cô đăng tải thông tin lên một trang web quyên góp chi phí chữa trị cho cô. Hiện nữ võ sĩ đang được điều trị trong một bệnh viện tại Việt Nam.  Cha mẹ của Stephanie cũng đã bay tới Việt Nam để hỗ trợ con mình trong cơn nguy kịch.

Võ sĩ Judo Khalid Gehlan, đồng thời cũng là một người bạn của Stephanie, đã đứng ra gây quỹ để trả tiền viện phí cho Stephanie. Quỹ này cho biết, chi phí cho việc chữa chạy cho Stephanie lên đến 2.000 bảng Anh/ngày. Cho đến đêm ngày 12.5 (theo giờ Anh), số tiền quyên góp đã đạt 16.100 bảng Anh.

Được biết, Stephanie đến Việt Nam 4 tháng trước để tham gia dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Hạ Long, nhưng không may mắn là tai nạn đã ập đến với nữ vận động viên Judo khi cô đang trên đường đến lớp học.

“Cha mẹ của Stephanie đã phải đấu tranh với các bác sĩ để không tháo ống thở duy trì sự sống của cô. Họ được báo rằng cơ hội qua khỏi của cô là rất ít. Nếu cô có thể vượt qua được thì quá trình phục hồi cũng sẽ mất một thời gian dài", Gehlan cho biết.

“Cô ấy luôn là một “chiến binh” trong suốt cuộc đời mình. Cô ấy đã tiếp bước cha và trở thành một vận động viên quốc tế, thi đấu cho nước Anh trên khắp thế giới, vượt qua nghịch cảnh, thi đấu và giành huy chương Bạc Đại hội Thể thao Khối Thịnh vượng chung tại Glasgow năm 2014, chiến đấu vì quê hương và ước mơ của riêng cô. Giờ đây, cô đang phải chiến đấu cho sự sống của chính mình”.

Theo T.H (Mirror/ MTG)