Pepsi Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng

Bộ Y tế cho hay Pepsi Việt Nam bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì chưa kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ với mọi sản phẩm của họ.

Ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế vừa ký quyết định xử phạt Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam 25 triệu đồng do công ty này chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức và nội dung công bố chứ chưa kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đầy đủ theo quy định.

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu Pepsi Việt Nam chấm dứt hành vi này và tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ đối với tất cả các sản phẩm của công ty theo quy định của pháp luật.

Pepsi Việt Nam bị phạt 25 triệu đồng
Bộ Y tế cho hay Pepsi Việt Nam bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì chưa kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ với mọi sản phẩm của họ. Ảnh: VGP. 

Bộ Y Tế mở đợt thanh tra toàn diện công ty này trong 45 ngày (từ 7/9 vừa qua). Thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến nay. Đoàn thanh tra đã kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về việc bảo đảm an toàn thực phẩm của công ty; kiểm tra, xác minh trực tiếp một số cơ sở phân phối các sản phẩm của công ty; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì…

Pepsi là một trong những doanh nghiệp được cho là có biểu hiện vi phạm về nhãn hàng hóa.

Cụ thể, trên nhãn mác các sản phẩm của mình, đơn vị chỉ ghi tên và địa chỉ của tổ chức chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm trong khi theo quy định, đơn vị phải ghi đầy đủ cả tên hàng hóa, xuất xứ hàng hóa…

Theo Business Insider, Pepsi thu về hàng tỷ USD lợi nhuận mỗi năm phần lớn nhờ vào các chiêu trò marketing.

Trên thực tế, theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2008, Nhóm Công tác Môi trường Mỹ (EWG) đã phát hiện có tới 38 chất ô nhiễm trong 10 thương hiệu nước uống đóng chai.

Không chỉ thế, 2 trong số 10 loại nước đóng chai trên có thành phần hóa học chẳng khác nào nước máy.

Theo Kiều Vui (Zing)