Phim truyền hình "Scandal" bóc mẽ bê bối tình dục trong Nhà Trắng

Scandal, bộ phim truyền hình hiện rất ăn khách của hãng ABC đang chuẩn bị bước qua mùa thứ 5. Bộ phim trở thành cơn sốt vì dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng, đặc biệt là sức hút khó cưỡng của diễn viên da màu Kerry Washington.

Một yếu tố khác khiến fan hâm mộ của Scandal phấn khích vì những tình tiết của phim dựa trên những bê bối có thật trong Nhà Trắng liên quan đến tình, tiền, tù, tội. Đặc biệt là những mối quan hệ tình ái tai tiếng của giới chính khách chóp bu của Mỹ đã được các nhà làm phim khai thác triệt để.

Câu chuyện xoay xung quanh cuộc đời của nhân vật chính Olivia Pope, bà chủ trẻ đẹp và vô cùng thông minh, quyến rũ của một công ty chuyên xử lí các vụ khủng hoảng truyền thông, chuyên phục vụ cho các khách hàng thường xuyên gồm nhân vật tai to mặt lớn của Chính phủ Mỹ.

Trên thực tế, nhân vật Olivia Pope được xây dựng dựa trên nguyên mẫu có thật, bà Judy Smith - nữ trợ lý báo chí dưới thời Tổng thống thứ 41 của Mỹ, ông George H.W.Bush, tức Bush cha. 

Trong phim, nhân vật Olivia Pope đã rơi vào lưới tình với vị Tổng thống đã có vợ. Ngoài Olivia, vị Tổng thống đa tình còn có những mối quan hệ ngoài hôn nhân với vài phụ nữ khác.

Khi một trong những cuộc tình trăng hoa của Tổng thống bị báo chí phanh phui, kẻ trả giá đắt nhất chẳng ai khác chính là người tình của ông. Việc này làm người ta nhớ lại vụ án tình ái nổi tiếng nhất trong lịch sử Nhà Trắng có liên quan đến cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nữ thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky. 

Dường như phim truyền hình Scandal lấy cảm hứng từ những vụ việc ầm ĩ của Nhà Trắng trải qua nhiều đời Tổng thống khác nhau rồi dồn nén chúng lại trong một mạch phim diễn ra trong bối cảnh thời hiện đại.

Khán giả dễ dàng nhận ra phim có ám chỉ đến những câu chuyện hậu cung có thật từng xảy ra ở Nhà Trắng. Đâu đó, chuyện phim làm người ta gợi nhớ đến tính cách và cuộc đời của những đệ nhất phu nhân tham vọng nhất nước Mỹ từ những Jackie Kennedy, Eleanor Rosalynn Carter, Barbara Bush đến Hillary Clinton. 

Ngoài cốt chuyện phóng tác từ những vụ việc ồn ào, fan cuồng của loạt phim truyền hình Scandal tỏ ra đặc biệt thỏa mãn với diễn xuất của nữ diễn viên chính Kerry Washington.

Kể từ sau khi Scandal lọt top những phim truyền hình ăn khách nhất của Mỹ thì tên tuổi của Kerry Washington lên như diều gặp gió. Ở tuổi 38, Kerry Washington chiếm lĩnh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng People With Money trong top 10 nữ diễn viên có thù lao cao nhất trong năm 2015 với tổng thu nhập tạm tính lên đến 82 triệu USD. 

Giới phê bình nhận xét Kerry Washington sinh ra để vào vai Olivia Pope, người tình của Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ngôi sao tài sắc vẹn toàn này từng tốt nghiệp khoa kịch nghệ trường Đại học George Washington danh tiếng sau khi từ chối cơ hội học hai trường Đại học lẫy lừng khác là Yale và Dartmouth. 

Chuyện tình ngang trái trong Scandal đầy lôi cuốn vì kịch bản không chỉ dừng lại ở việc phơi bày sự thiếu chung thủy của một vị Tổng thống Mỹ đẹp trai, phong độ. Sâu sắc hơn, những tình tiết thú vị của bộ phim đã soi rọi vào khoảng tối, nỗi cô đơn và sự giằng xé nội tâm của người đàn ông được gán biệt danh "người quyền lực nhất hành tinh".

Vai nam chính thường xuyên bị buộc phải chọn lựa giữa việc lắng nghe theo trái tim hay bị cuốn vào những nước đi của những ván cờ chính trị. Vai Tổng thống Fitzgerald Grant trong phim rất thuyết phục bởi tài năng diễn xuất của Tony Goldwyn, một nam diễn viên có dòng dõi danh gia vọng tộc có quyền lực ở Hollywood và cả trên chính trường Mỹ.

Hẳn người hâm mộ điện ảnh của Việt Nam còn nhớ đến anh thông qua vai Carl Bruner, kẻ sát nhân phản bạn trong phim Oan hồn đình đám một thời của Demi Moore và Patrick Swayze. 

Trong thời gian qua, cặp đôi diễn viên chính của phim truyền hình Scandal là Tony Goldwyn và Kerry Washington liên tục cùng nhau xuất hiện trên các trang bìa tạp chí. Họ được coi là cặp đôi diễn ăn ý nhất của truyền hình Mỹ hiện nay. Tony và Kerry đã diễn rất ngọt những cảnh sex đầy đam mê bên trong phòng bầu dục của Nhà Trắng.

Với những cái hôn đắm đuối, những cử chỉ yêu đương bạo liệt, cặp đôi vàng này đã lột tả sâu sắc tâm trạng khi yêu của hai số phận con người gặp gỡ nhau trên đỉnh cao quyền lực và cả ở đáy sâu vực thẳm của sự cô đơn. Khi hãng ABC thông báo phần 5 của Scandal sẽ được khởi quay cũng là lúc người hâm mộ kỳ vọng một cái kết có hậu cho câu chuyện tình éo le, lắm thị phi bên trong Nhà Trắng.

Theo Nguyễn Thị Quỳnh Như (Duyên Dáng Việt Nam)