Tin 24/2: Người mẹ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam bức xúc vì các con bị ghép ảnh với người phụ nữ có 5 chồng, đẻ 5 con; tiêu hủy con chó dữ cắn du khách nước ngoài nhập viện ở Nha Trang

Bài viết nói về một phụ nữ có 5 chồng đẻ 5 con nhưng đã ghép hình ảnh 4 đứa trẻ trong ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam vào khiến mẹ của các cháu bức xúc; Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp cho biết cơ quan thú y TP. Nha Trang vừa tiêu hủy con chó cắn du khách nước ngoài đứt gân tay, phải nhập viện.

Người mẹ sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam bức xúc thông tin 5 chồng đẻ 5 con

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

Bốn cháu trong ca sinh 5 bị ghép vào nội dung không đúng sự thật.

Hiện nay trên một trang tin điện tử và mạng xã hội đang lan truyền nội dung một phụ nữ ở Trà Vinh có 5 chồng đẻ 5 con. Đáng chú ý, mặc dù viết về người có 5 đời chồng nhưng nội dung bài viết lại ghép 4 đứa trẻ trong ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam với người phụ nữ có 5 chồng đẻ 5 con.

Thông tin "5 chồng đẻ 5 con" nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng nhưng cũng gây không ít phiền toái cho gia đình ca sinh 5 đầu tiên ở Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, chị Lê Huỳnh Anh Thư (SN 1985, ngụ quận 5, TP HCM) bức xúc: "Tôi không hiểu sao một trang tin điện tử có giao diện như một tờ báo lại đăng bài quá cẩu thả, họ ghép 4 đứa con của tôi với người phụ nữ được cho là có 5 chồng đẻ 5 con ở Trà Vinh...

Nội dung tôi không bàn đến nhưng họ đã xâm phạm đến quyền riêng tư của gia đình tôi, chưa kể sử dụng hình ảnh trẻ em một cách tùy tiện. Những ngày qua tôi liên tục nhận được điện thoại, tin nhắn từ người quen, bạn bè về việc các con tôi bị ghép vào một nội dung quá tào lao".

Chị Thư cho biết do chị bận rộn chăm sóc các con cũng như phải mưu sinh nên cũng không có thời gian để khiếu nại đến các cơ quan chức năng về việc trang tin điện tử ghép hình con chị với người phụ nữ ở Trà Vinh.

Chị Thư cho hay đã quá mệt mỏi nhưng cũng không biết nói làm sao, chỉ mong các cơ quan chức năng có hình thức xử lý những trang tin điện tử, cá nhân sử dụng hình ảnh trẻ em không đúng, vi phạm quyền nhân thân của trẻ.

"Mặc dù trang tin điện tử này đã thay đổi ảnh nhưng các trang khác và mạng xã hội vẫn còn lan truyền hình ảnh các con của tôi. Tôi mong cộng đồng mạng không tiếp tay cho những thông tin giật gân, thiếu kiểm chứng như vậy" - chị Thư nói thêm.

Năm 2013, sự kiện chị Lê Huỳnh Anh Thư sinh 5 con cùng lúc tại Bệnh viện Từ Dũ đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân cả nước. Đến nay, 3 bé trai và 2 bé gái đã được 10 tuổi, sống vui vẻ và hạnh phúc trong căn nhà nhỏ ở quận 5. Hiện nay, chị Thư bận rộn với việc bán hàng online còn chồng chạy taxi, thu nhập hai vợ chồng cũng đủ trang trải, nuôi nấng các con.

Vô cùng hiếm gặp: Ca sinh 3 tự nhiên cùng trứng

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

. Sản phụ mang 3 thai cùng trứng được mổ đẻ thành công. Ảnh BVCC

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Sản phụ Đặng Thị H. (22 tuổi, Hải Dương) nhập viện sinh con ở tuần 37. Vì sản phụ mang tam thai nên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai. Lần lượt 3 bé gái có cân nặng 1.800g, 1.900g, 2.000g chào đời khỏe mạnh.

Được biết, đây là lần mang thai đầu tiên của sản phụ. Chị H. mang thai tự nhiên, trong quá trình mang thai, tình trạng sức khỏe ổn định. Chị H. chia sẻ, chị rất bất ngờ khi biết mình mang tam thai, càng bất ngờ hơn khi các bác sĩ cho biết trường hợp của chị vô cùng hiếm gặp: 3 thai tự nhiên có chung 1 bánh rau, 3 buồng ối.

Theo Ths.BsCKII. Trương Minh Phương - Phó khoa Sản bệnh lý A4 - Phẫu thuật chính của ca mổ: "Đây là ca sinh 3 vô cùng hiếm gặp, mang 3 thai tự nhiên cùng trứng, nghĩa là từ 1 phôi đã phân chia để thành 3 thai phát triển độc lập. Tỷ lệ gặp trường hợp này vô cùng thấp, khoảng 1/200.000 ca sinh. Các tai biến có thể xảy ra trong quá trình mang thai rất nhiều, như truyền máu giữa các thai, thai phát triển không đều dẫn đến bất tương xứng giữa các thai và có thể hỏng cả 3 thai".

Nhân trường hợp hiếm gặp này, Ths.BsCKII. Trương Minh Phương khuyến cáo các thai phụ mang đa thai nên khám thai định kỳ tại các cơ sở chuyên sâu về sản khoa, nhằm phát hiện sớm các biến chứng có thể gặp và can thiệp kịp thời.

Công an thông tin vụ người phụ nữ đạp xe ngược chiều, đâm ô tô gây 'bão' ở TP.HCM

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

Hình ảnh người phụ nữ đi xe đạp va chạm với ô tô được chia sẻ gây 'bão mạng' ở TP.HCM

Ngày 23/2, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM đã có thông tin xác minh sự việc người phụ nữ chạy xe đạp ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) đâm ô tô, gây 'bão' mạng xã hội.

Theo Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM (PC08), hôm 19/2, trên trang mạng Tiktok đăng tải một đoạn clip về vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa xe ô tô và xe đạp đi ngược chiều. Trong đoạn clip ghi nhận hình ảnh người phụ nữ điều khiển xe đạp màu hồng, lưu thông ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) dẫn tới vụ tai nạn nêu trên.

Tiếp nhận thông tin, Đội CSGT Nam Sài Gòn thuộc PC08 đã phối hợp với Công an phường Tân Thuận Tây (quận 7) tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, người phụ nữ điều khiển xe đạp màu hồng là bà V. (47 tuổi; quê ở Vĩnh Long, hiện đang cư ngụ tại quận 7, TP.HCM). Cơ quan chức năng mời bà V. đến làm việc thì bà đã về quê. Do bà này không biết chữ nên ủy quyền lại cho con ruột là anh Đ. đến cơ quan công an giải quyết vụ việc.

Hôm 21/2, tại Công an phường Tân Thuận Tây, anh Đ. cho biết do mẹ mình làm việc nhiều, khi điều khiển xe đạp ngoài đường phát sinh vấn đề về sức khỏe dẫn đến đi ngược chiều trên đường Nguyễn Văn Linh.

Bà V. xảy ra va chạm với xe ô tô BKS 51G-648.90 và bị trầy xước nhẹ. Còn phương tiện ô tô cũng bị trầy xước nhẹ phần vỏ xe.

Sau tai nạn, hai bên tự thương lượng, thống nhất không truy cứu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại.

Cũng tại buổi làm việc, con trai bà V. cho biết mẹ mình sức khỏe đã ổn định. Bản thân bà V. đã nhận thức được hành vi của mình là sai.

Như VietNamNet thông tin, từ sáng 20/2 khắp các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và clip người phụ nữ mặc áo khoác màu hồng, đội nón lá điều khiển xe đạp chạy ngược chiều va chạm giao thông với ô tô trên đường Nguyễn Văn Linh. Đi kèm hình ảnh là nội dung bình luận tiêu cực về người phụ nữ đi xe đạp, nhanh chóng gây 'bão' dư luận.

Trả lời P.V, người phụ nữ quay clip cho biết, mục đích đăng tải clip lên mạng xã hội nhằm tuyên truyền ý thức người dân tham gia giao thông đúng quy định pháp luật. Đồng thời, clip cũng là bằng chứng giúp người phụ nữ lái ô tô chứng minh bản thân là bị hại trong tai nạn do người phụ nữ đi xe đạp chạy ngược chiều gây ra.

Sau khi đăng tải clip, nhiều bình luận cho rằng người phụ nữ đi xe đạp có vấn đề tâm lý. Luồng ý kiến khác bình luận tiêu cực về người đi xe đạp, cho rằng đây là hành vi kiếm cớ, ăn vạ . Nhận thấy clip mình đăng tải vượt xa mục đích ban đầu khi có nhiều người dẫn hình ảnh, kèm nội dung bình luận tiêu cực nên người quay đã gỡ clip xuống.

Tiêu hủy con chó dữ cắn du khách nước ngoài nhập viện

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

Con chó đã cắn du khách nước ngoài nhập viện đồng

Sáng 23/2, ông Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, cho biết: Cơ quan thú y TP. Nha Trang vừa tiêu hủy con chó của hộ ông Đỗ Xuân Tùng (đường 23/10, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang).

Con chó bị tiêu hủy thuộc giống Alabai, có giấy xác nhận nguồn gốc và tiêm chủng. Con chó này trước đó cắn nhiều người, trong đó có một du khách người Anh làm người này bị đứt gân tay phải nhập viện. Theo vị Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, địa phương đang phối hợp với ngành thú y, gia đình đã thống nhất tiêm thuốc mê sau đó tiêu hủy con chó nói trên để đảm bảo không gây nguy hiểm cho người dân xung quanh.

Cùng ngày, đại diện gia đình ông Đỗ Xuân Tùng xác nhận cũng đã tiêu hủy con chó nói trên. Hiện hộ gia đình ông Đỗ Xuân Tùng đang chăm sóc sức khỏe cho du khách nước ngoài bị chó nhà ông cắn. Gia đình cũng phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 20/2, anh Staker Zachary Paul (18 tuổi, quốc tịch Anh) đã được Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa điều trị phẫu thuật thành công sau sự việc bị chó nuôi cắn trên đường 23/10, TP.Nha Trang. Anh Staker Zachary Paul kể lại: Sáng 19/2, anh cùng bạn đi trên đường thì bị chó cắn. Quá bất ngờ, lúc này anh phải dùng balo và tay đánh vào đầu và mặt con chó. Sau đó, người dân và bạn của anh cũng cố gắng tách con chó ra khỏi người. Trong suốt thời gian ở TP. Nha Trang, anh đã được người dân giúp đỡ ngay khi con chó lao vào cắn và các bác sĩ cũng hết lòng điều trị.

Liên quan đến vụ việc này, Công an xã Vĩnh Hiệp cũng đã lập hồ sơ và chuyển cho công an thành phố để xem xét yếu tố hình sự liên quan đến sự việc chó nhà cắn một du khách người nước ngoài. Nếu cơ quan công an xem xét và ra quyết định không có yếu tố hình sự, địa phương sẽ xử phạt hành chính theo quy định.

Bé 2 tuổi tử vong tại trường mới đi học hơn 10 ngày

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

Ngôi trường cháu N. theo học (Ảnh: Trung Thi).

Trình bày diễn biến vụ việc, bà P.T.B.D. - Hiệu trưởng trường mầm non B.N. (xã Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang) thông tin, cháu N. (2 tuổi, tử vong khi đang đi học tại trường này) mới đi học được hơn 10 ngày. Do lạ lớp nên N. thường hay quấy khóc.

Từ ngày 18/2 đến ngày 20/2, người nhà báo bé bị bệnh nên xin nghỉ, đến ngày 22/2, N. đi học lại bình thường. Khi đưa cháu đến trường, người thân N. có gửi thuốc đã chia sẵn và nói là thuốc viêm họng.

Đến lớp sáng cháu ăn bún mọc; suất trưa gồm cơm, trứng, thịt gà, tráng miệng dưa hấu, tuy nhiên do cháu đang uống thuốc nên cô giáo không cho cháu ăn thịt gà và dưa.

"Hôm xảy ra vụ việc cháu vẫn ăn hết suất bình thường, tuy nhiên có biểu hiện mệt mỏi, khó ngủ. Đến khoảng 13h bé thức dậy và cô giáo có đến để dỗ và nằm bên cạnh cháu" - cô D. nói.

Theo lời cô D., sau đó trong quá trình ngủ thì cô giáo thấy bé mệt, nhợt nhạt nên đưa cháu đến Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu, nhưng cháu đã không qua khỏi.

Nhà trường đã làm việc với cơ quan công an để cung cấp tất cả những tài liệu cần thiết để phục vụ điều tra.

Hiệu trưởng trường mầm non B.N. thông tin, quá trình khám nghiệm tử thi xác định cháu tử vong do bệnh lý, nên hôm nay (23/2) trường vẫn hoạt động bình thường.

Ông Trần Nguyên Lập - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo TP Nha Trang cho biết trường mầm non B.N. đã được cấp phép hoạt động.

"Qua theo dõi trong camera cả quá trình cháu bé học và sinh hoạt không phát hiện điều gì bất thường, cô giáo ru vỗ về bé ngủ. Tôi nghĩ đây là sự cố ngoài ý muốn, đơn vị sẽ đến chia sẻ với gia đình cháu N. vào chiều nay" - ông Lập thông tin.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 22/2, đại diện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết có ghi nhận một trường hợp bé trai 2 tuổi tử vong ngoại viện.

Theo người thân cháu N., sáng cùng ngày cháu được đưa đến trường mầm non để học, đến chiều cùng ngày thì nhận được hung tin.

Người nhà N. đồng ý khám nghiệm tử thi để làm sáng tỏ vụ việc.

Tối 22/2, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, thu giữ các tài liệu liên quan nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của N.

Dùng dây đai nịt bụng để giảm cân, nữ bệnh nhân vỡ gan

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

Ảnh chụp CT-scan cho thấy gan phải của chị L. bị vỡ (Ảnh: BV cung cấp).

Chiều 22/2, thông tin từ Bệnh viện ở Bạc Liêu cho biết, khoảng 1h ngày 20/2, bệnh viện có tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.H.L. (39 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) với tình trạng đau bụng dữ dội, kèm nôn ói.

Người nhà chị L. cho hay, chị không có tiền sử về bệnh nền, cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Vài năm gần đây, chị L. thường xuyên sử dụng dây đai nịt có nút thắt vào bụng để giảm cân.

Khoảng 5 ngày trước khi vào viện, trong lúc sử dụng dây đai nịt siết chặt sâu vào bụng, chị L. có biểu hiện đau bụng và nôn ói.

Đến rạng sáng 20/2, chị L. bất ngờ bị đau bụng dữ dội nên được người nhà đưa đến bệnh viện để điều trị. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán chị L. bị dập vỡ gan phải hạ phân thùy V, chảy máu ổ bụng, gây xuất huyết nội rất nguy hiểm.

Sau đó, chị L. được chỉ định thực hiện thủ thuật can thiệp chụp và nút mạch cầm máu gan trên hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA), kết hợp vật liệu tắc mạch vào động mạch gan phải để tiến hành cầm máu gan vỡ.

"Thủ thuật diễn ra trong vòng 40 phút. Sau can thiệp, hiện tại tình trạng bệnh nhân tỉnh, mạch huyết áp ổn định, tiếp xúc tốt, giảm đau bụng. Dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới", bác sĩ của bệnh viện thông tin.

Các bác sĩ khuyến cáo, hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng dây đai nịt bụng để giảm cân. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách đã vô tình gây ảnh hướng đến sức khỏe, như: Tác động xấu đến dạ dày (gây ợ nóng, đầy hơi, chướng khí) và các cơ quan khác trong đường tiêu hóa.

Việc quấn dây đai nịt bụng không đúng cách trong thời gian dài còn gây ảnh hưởng đến cấu trúc của xương sườn, chúng sẽ siết chặt phổi, khiến cho thể tích của khoang bụng bị thu hẹp, gây khó khăn cho quá trình hô hấp, cảm giác khó thở, nghiêm trọng hơn là vỡ gan, lá lách, thận,..

Bé gái 13 tháng tuổi bị tắc ruột do nuốt hạt nở

tin-242-nguoi-me-sinh-5-dau-tien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-cac-con-bi-ghep-anh-voi-nguoi-phu-nu-co-5-chong-de-5-con-tieu-huy-con-cho-du-can-du-khach-nuoc-ngoai-nhap-vien-o-nha-trang

Hạt nở gây tắc ruột bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn sữa và dịch sau khi bú, quấy khóc. Nhập viện theo dõi, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi nôn 1-2 lần ra sữa và dịch trong, thỉnh thoảng quấy khóc.

Hình ảnh siêu âm bụng cho thấy, các quai ruột giãn, ứ dịch, chụp X-quang ghi nhận hình ảnh tắc ruột non. Sau đó, bệnh nhi quấy khóc nhiều hơn, nôn dịch vàng sau bú 4-5 lần, bụng chướng tăng dần, các bác sĩ chỉ định chụp CT-scan bụng.

Kết quả cho thấy, các quai ruột non giãn lớn, có một đoạn ruột xẹp nằm giữa hai đoạn ruột giãn, đại tràng xẹp, thành quai ruột mỏng. Bệnh nhi được chuyển mổ khẩn.

Khi đưa ruột ra kiểm tra, các bác sĩ nhận thấy ở đoạn ruột non giãn lớn, có 1 dị vật cứng khoảng 2x3cm, chiếm toàn bộ lòng ruột, khúc ruột phía dưới xẹp. Lấy dị vật ra thì đó là một hạt nở đang phình to, bít đường ruột gây nên tình trạng tắc ruột.

Bệnh nhi may mắn thoát nguy cơ thủng ruột, nhiễm trùng, nhiễm độc toàn thân. Bệnh nhi được xuất viện sau khi ổn định vết mổ.

Theo các bác sĩ, khi trẻ nuốt phải hạt nở rất nhỏ có trong đồ chơi có thể gặp nhiều nguy hại. Đầu tiên là nguy cơ hạt trương nở to trong lòng ruột và lấp đầy lòng ruột. Lúc này sẽ khiến cho thức ăn và dịch tiêu hóa không thể đi qua được, thậm chí có thể gây tắc ruột. Trẻ sẽ có biểu hiện đau bụng từng cơn (hay có thể là quấy khóc theo cơn đối với trẻ chưa biết nói), nôn ói, bụng chướng và không đi tiêu được.

Hạt nở gặp nước sẽ nở to gấp nhiều lần so với lúc ban đầu. Nếu nuốt phải hạt nở, trẻ không chỉ có nguy cơ gây tắc ruột mà còn bị bít đường thở nếu hạt nở rơi vào đường hô hấp, gây tử vong.

Cảnh báo khỉ đột nhập sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu sân bay Nội Bài kiểm tra, giám sát và thực hiện biện pháp ngăn ngừa cá thể khỉ xâm nhập vào khu bay.

Theo đó, trong các ngày 14/2 và 18/2, lực lượng an ninh ghi nhận cá thể khỉ màu vàng xuất hiện tại khu vực gần bốt an ninh V1 sát hàng rào an ninh sân bay Nội Bài.

Việc này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn khai thác tại sân bay trong trường hợp cá thể khỉ xâm nhập vào khu bay. Đặc biệt, hiện nay sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất là công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Để bảo đảm an toàn khai thác tại sân bay Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu sân bay Nội Bài thường xuyên giám sát qua hệ thống camera, đồng thời tăng cường kiểm tra trực tiếp khu vực xuất hiện cá thể khỉ tại hàng rào an ninh khu bay; khẩn trương có phương án xua đuổi, tác động nhằm ngăn ngừa khả năng xâm nhập khu bay của cá thể khỉ này và các động vật hoang dã nói chung.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có văn bản đề nghị Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc cấp có biện pháp kiểm tra, rà soát và phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc, cảng hàng không Nội Bài xử lý triệt để tình trạng cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực.

Chi cục Kiểm lâm có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị hoạt động tại sân bay phương án xử lý cụ thể đối với các trường hợp động vật thuộc nhóm quý hiếm, nguy cấp hoạt động tại khu vực hàng rào an ninh tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn trong quá trình khai thác tại sân bay.

Theo GiaDinh