Rồi sẽ có các password ăn được

PayPal đang phát triển một thế hệ mới các password có thể ăn được – chúng sẽ nằm trong bao tử để cho phép bạn đăng nhập.

Chú thích ảnh trên: PayPal cho biết các thiết bị (ảnh minh hoạ) sẽ được chạy bởi acid bao tử trong đó có máy tính mini.

Jonathan Leblanc, nhà phát triển hàng đầu của công ty, cho rằng các thiết bị có thể “chạy” bằng acid trong bao tử và trong đó có các máy tính mini.

Ông cho biết công nghệ sẽ trở nên tiên tiến đến độ nó cho phép “tích hợp thật sự với cơ thể người”.

Làn sóng password kế tiếp sẽ có thể ăn được, tiêu hoá được hoặc tiêm được và sẽ loại bỏ nhu cầu đối với cái chúng ta gọi là cách thức “lỗi thời” trong việc xác định căn cước của bạn, như quét dấu vân tay.

Gõ một password cũng sẽ trở thành chuyện của quá khứ, ông nói thêm.

Leblanc, xếp toàn cầu của Developer Evangelism tại PayPal, nói trong một buổi giới thiệu có tên là “Giết sạch mọi password” rằng ông muốn “đặt người dùng chịu trách nhiệm về sự an ninh của chính họ.”

Ông cho rằng password như hiện nay không còn phù hợp và người dùng cần phải “gia cố nó bằng một thứ gì đó bằng vật lý đằng sau nó.”

Những viên nang ăn được có thể kiểm tra nồng độ đường huyết hoặc huyết áp của con người trước khi mở ra các dữ liệu được mã hoá, theo tờ Wall Street Journal đưa tin.

Jonathan Leblanc, nhà phát triển hàng đầu của công ty, cho biết các password như hiện nay không còn phù hợp và người dùng cần phải “gia cố nó bằng thứ gì đó bằng vật lý đằng sau nó” thay vì gõ nó vào một chỗ trên máy tính.

Các khả năng khác bao gồm các con chip silicon được đặt dưới da và các “vết xâm máy tính có thể đeo được” sẽ gửi thông tin qua một nối kết không dây.

Một sơ đồ của một chip được sử dụng trong buổi trình diễn của ông cho thấy một thiết bị có các bộ cảm, một máy phát không dây, các máy dò hình ảnh, một cuộn dây điện và một cảm biến nhiệt độ.

Leblanc cho biết PayPal hiện đang tiến hành các hackathon để phát triển các công nghệ nhận dạng tĩnh mạch và các băng nhận dạng nhịp tim quấn quanh cổ tay một người.

Nhưng ông lưu ý rằng công ty không có các kế hoạch sử dụng các thiết bị đó ngay.

Leblanc nói: “Tôi không thể suy đoán điều Paypal sẽ làm trong tương lai, nhưng chúng tôi đang nhìn vào các công nghệ mới – hiện nay chúng tôi vẫn phải quét vân tay – nên chúng tôi chắc chắn là đang nhìn vào lĩnh vực nhận dạng.”

Password có thể ăn được có thể là đột phá mới nhất trong sinh trắc học sau khi nổi lên một ứng dụng mới cho phép bạn sử dụng khuôn mặt để dăng nhập vào một trang web thay vì sử dụng một password.

True Key chụp một bức ảnh khuôn mặt bạn bằng một camera của máy tính và lưu nó để sử dụng sau này.

Khi bạn muốn sử dụng một trang web đòi password như email của bạn chẳng hạn, ứng dụng quét khuôn mặt bạn và đối chiếu với khuôn mặt đã lưu – loại bỏ nhu cầu một password.

Các chuyên gia bảo mật từ lâu nay than vãn làm thế nào để xử lý password dễ dàng, một lý do quan trọng là vì một trong những mật khẩu phổ biến nhất là “password”.

Password sử dụng rộng rãi nhất 2014 là “123456” tiếp theo sau từ “password” và “12345678”, theo một điều tra.

Một vấn đề khác là người trung bình phải nhớ 19 password nhưng một trong ba cho biết họ phải gồng mình để nhớ tất cả.


Theo Thế giới tiếp thị