Sai lầm "chết người" khi gội đầu cần bỏ gấp kẻo hối không kịp

Sai lầm "chết người" khi gội đầu cần bỏ gấp kẻo hối không kịp - hãy lưu ý ngay hôm nay.

Sai lầm

Gội đầu buổi sáng

Nhiều người có thói quen tắm, gội sáng ngay sau khi thức dậy mà không biết rằng đây là thời điểm khá nhạy cảm, nhất là với những người có sức khỏe yếu, sẽ rất dễ bị chóng mặt, nhức đầu, cảm lạnh, sốt.

Lý do, vào buổi sáng cơ thể con người vừa mới ngủ dậy nên việc phục hồi chức năng cũng như máu lưu thông còn chậm, thời gian này có thể bất ngờ gây tai biến mạch máu não. Ngoài ra, buổi sáng cũng là thời điểm nhiệt độ thấp, nếu gội đầu trong phòng có gió lạnh thậm chí còn gây chóng mặt và nguy cơ đột quỵ cao.

Nếu muốn gội đầu buổi sáng, nên gội sau khi ngủ dậy sau 30 phút, nên gội nước ấm và sấy khô ngay sau khi gội đầu xong.

Dùng móng tay gãi da đầu

Nhiều người thường nuôi móng tay dài đê gãi đầu cho thỏa thích, nhưng làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

Trong móng tay có rất nhiều vi khuẩn, một khi da đầu mỏng manh bị cào rách, sẽ dễ gây nhiễm trùng. Khi xoa dầu gội đầu phải dùng đầu ngón tay (bề mặt ngón tay) nhẹ nhàng massage da đầu, vừa làm sạch vừa lưu thông khí huyết.

Gội đầu bằng nước nóng và dùng khăn quấn đầu sau gội

Khi gội đầu, các bạn cũng nên lưu ý, nếu nhiệt độ nước gội đầu quá cao thì không chỉ phá hủy các hắc tố trong tóc, mà còn kích thích các tuyến dầu. Tốt nhất là dùng nước lạnh để gội nhằm kích thích sự vững chắc của gốc tóc, làm cho tóc mềm mại và đẹp hơn! Khi gội đầu xong các bạn chỉ nên dùng khăn để thấm nước cho khô tóc chứ không nên dùng khăn bọc tóc lại vì điều này dễ gây tổn thương cho các nang tóc.

Gội đầu xong ra đường ngay

Nghiên cứu cho thấy, tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại nhiều hơn 2 lần so với da mặt, tia tử ngoại khiến cho lớp biểu bì mỏng đi, bong tróc, gội đầu xong ra ngoài ngay, tia tử ngoại dễ gây rụng tóc, chẻ ngọn. Nếu ra ngoài, tốt nhất nên che ô hoặc đội mũ.

Gội đầu khi đang bị sốt

Gội đầu khi đang bị sốt rất dễ bị lạnh đầu và làm cho tình trạng bệnh càng nặng thêm, đặc biệt là với trẻ nhỏ, người già vì sức đề kháng cơ thể yếu.

Sai lầm

Gội đầu ngay sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, lưu lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy, nó sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức ăn nếu tắm gội ngay sau khi ăn. Đối với người bị bệnh tim mạch, tắm gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ tim, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Gội đầu sau khi uống rượu

Nếu uống rượu, thì lời khuyên cho bạn là không nên gội đầu vì rất có thể gây chóng mặt, cảm giác tối sầm và nôn mửa. Với người bị tim mạch càng cần chú ý không sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu.

Theo Phunutoday