Sai lầm khi ăn thịt gà gây nguy hại sức khỏe nhiều người mắc phải

Ăn thịt gà mà không biết điều này là bạn đang tự gây hại cho sức khỏe của bản thân và cả gia đình mình.

Thịt gà là món ngon được nhiều người ưa thích, tuy nhiên, nếu ăn sai cách, thịt gà có thể gây nguy hại sức khỏe. Dưới đây là một số lưu ý khi ăn thịt gà bạn cần lưu ý:

Ăn nội tạng

Sai lầm khi ăn thịt gà gây nguy hại sức khỏe nhiều người mắc phải

Nội tạng gà, đặc biệt là mề gà tuy ngon và được nhiều người ưa thích nhưng lại là bộ phận chứa nhiều chất độc hại của thức ăn nhiễm độc. Cho nên tốt nhất bạn không nên ăn hoặc hạn chế ăn nội tạng gà.

Ăn cùng cơm nếp/xôi

Món xôi gà béo ngậy và thơm ngon từ lâu cũng trở thành món ăn yêu thích của nhiều người. Nhưng bạn không nên ăn 2 thực phẩm này cùng lúc với nhau.

Sai lầm khi ăn thịt gà gây nguy hại sức khỏe nhiều người mắc phải

Nguyên nhân vì cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán xơ mít).

Ăn với cá chép, tôm

Thịt gà cam ôn, cá chép cam hàn, ăn lẫn sẽ sinh chứng mụn nhọt hoặc phát chứng trường ung, khi bị nên nấu nước đỗ đen uống sẽ khỏi. Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sẽ dễ bị mẩn ngứa trên da.

Ăn thịt gà với muối vừng (muối mè và rau thơm)

Sai lầm khi ăn thịt gà gây nguy hại sức khỏe nhiều người mắc phải

Theo Vietnamnet, thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vùng, rau thơm tất động đến can phong mà sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người. Nhỡ ăn phải, nấu nước cam thảo uống sẽ khỏi.

Ăn thịt gà cùng lúc với thịt chó

Thịt gà tính cam ôn, thịt chó, gan chó cũng cam ôn đại nhiệt. Ăn phải hai thứ bị nhiệt sinh ra đi kiết. Nếu uống nước cam thảo sẽ khỏi.

Ăn thịt gà với tỏi

Ăn thịt gà kiêng ăn tỏi, rau cải và hành sống vì thịt gà tính cam ôn, hành tỏi đại nhiệt, rau cải cam hàn. Các thứ đó ăn cùng nhau sinh ra kiết lị. Nấu nước lá dâu uống sẽ khỏi.

Theo nguoiduatin

---

Xem thêm:

+ Video: Sai lầm "chết người" cần tránh khi ăn thịt gà