Số người tị nạn vào Áo sẽ đạt mức trần 37.500 trước mùa Hè

Theo Bộ trưởng Nội vụ Áo Johanna Mikl-Leitner ngày 24/1, số người tị nạn vào nước này sẽ đạt mức trần 37.500 người trước mùa Hè năm nay. 

so-nguoi-ti-nan-vao-ao-se-dat-muc-tran-37500-truoc-mua-he

Công nhân dựng rào chắn tại khu vực Spielfeld nằm trên biên giới Áo-Slovenia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên báo Thế giới Chủ nhật của Đức, bà Mikl-Leitner cho biết Áo sẽ dừng tiếp nhận người tị nạn ở mức 37.500 người trong năm nay và số đơn xin tị nạn nhiều khả năng sẽ đạt mức trần trước mùa Hè này. 

Theo bà, trong trường hợp đó, những người xin tị nạn tiếp theo sẽ bị bác đơn, hoặc đơn của họ sẽ không được xử lý nữa. 

Khả năng thứ hai, Áo sẽ kiểm tra liệu có thể tiếp nhận thêm ngoài mức trần hay không hoặc trục xuất ngay họ ra khu vực biên giới sang những "nước láng giềng an toàn" như Slovenia hay Croatia. Cho tới năm 2019, Chính phủ Áo dự định chỉ có thể tiếp nhận tối đa 127.500 người tị nạn vào nước này. 

Trước đó, bà Mikl-Leitner đã đề nghị loại Hy Lạp ra khỏi khu vực tự do đi lại Schengen nếu Athens không tích cực ngăn chặn người tị nạn từ Thổ Nhĩ Kỳ đổ vào các nước EU.

Trong khi đó tại Đức, hiện mỗi ngày có từ 100-200 người tị nạn bị trục xuất ra biên giới. Theo Bộ trưởng Nội vụ liên bang Thomas de Maizière, Đức chỉ có thể đảm bảo an ninh và bảo vệ những người trốn chạy khỏi chiến tranh và sự truy bức, ngược lại sẽ bị trục xuất khỏi Đức./.

(Theo VietNam+)