Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Những món ăn vừa cũ vừa mới, chưa bao giờ hết hot trong cộng đồng mê ẩm thực Việt Nam.

Bánh mì truyền thống

Bánh mì Việt Nam có truyền thống từ rất lâu, từ những chiếc bánh mì đơn giản, người Việt Nam đã biết phối hợp với nhau để trở thành một món ăn ngon. Mà khi người nước ngoài tới Việt Nam, họ sẽ luôn luôn ăn để cảm nhận rõ nét hơn món ăn truyền thống của người Việt.

Từ xưa đến nay, món bánh mì của Việt Nam đã trở thành một thương hiệu, một món ngon đường phố nổi tiếng thế giới. Chắc có lẽ ít ai cưỡng lại được sức hút kì lạ của những chiếc bánh mì trong những lúc đói bụng.

Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Một chiếc bánh mì nhỏ bé, tại sao có thể làm nức lòng người tới vậy?

Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Chiếc bánh mì giòn cùng với các nguyên liệu ở trong thường là thịt heo, chả, patê, rau, đồ chua…tất cả chúng khi kết hợp với nhau đã tạo nên một hương vị mà không ở đâu có được. Là món ăn được ăn nhiều nhất vào buổi sáng ở Việt Nam vì vừa đơn giản vừa tiện lợi.

Bánh mì thịt xiên nướng

Món ăn hấp dẫn được biến tấu này là một điều thú vị trong các loại bánh mì. Không màu mè phức tạp, đơn giản chỉ là một chiếc bánh mì kèm với một xiên thịt nướng, vậy mà trong một thời gian ngắn, nó đã trở thành một “hiện tượng” ở các nơi đã sản sinh ra nó đó là Hà Nội. Và rồi từ từ nó đang dần được biết đến ở cả nước.

Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Từng xiên thịt heo được tẩm ướp với rất nhiều loại gia vị, sau đó được nướng lên tạo nên một hương vị tuyệt vời, hấp dẫn người ăn. Khi ăn thường ăn kem với đồ chua cho đỡ ngấy, tất cả những thứ đó đã tạo nên một hương vị riêng, không lẫn lộn vào đâu của bánh mì thịt xiên nướng.

Đậu hũ nóng

Món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, chắc hẳn chúng ta ai cũng nhớ tiếng rao “Ai đậu hủ nóng đê”... Mỗi khi nghe tiếng rao là lũ trẻ lại nhao nhao lên, đòi bố mẹ mua cho bằng được.

Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Là món ăn mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ, đậu hủ nóng đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống của người Việt Nam. Cách làm tuy đơn giản nhưng mất khá nhiều thời gian từ khâu ngâm đậu nành, sau đó đem xay nhuyển, nấu cùng với lá dứa. Điều quan trọng là trong quá trình nấu, chúng ta phải khuấy liên tục để không bị khê, khi nấu xong đậu hủ sẽ được đặt vào tủ mát để sánh lại.

Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Đây là một món ăn vừa ngon mà giá lại vừa rẻ. Thường thì chỉ tầm giá 5 nghìn một chén là chúng ta đã có thể thưởng thức món ngon này. Ngày nay ở Sài Gòn, không còn nhiều người bán đậu hủ nóng nữa do lợi nhuận không cao nhưng vẫn có một số người ngày đêm vẫn duy trì việc bán đậu hủ nóng như là để lưu giữ mãi món ăn truyền thống của người Việt Nam.

Đậu hũ hiện đại

Là một phiên bản biến tấu của đậu hủ nóng, nhưng món đậu hủ hiện đại lại sử dụng đậu hủ được để nguội. Kết hợp với rất nhiều loại topping như bánh flan, củ năng, đậu đỏ… đã tạo nên nét đặc biệt cho món ăn vừa truyền thống vừa hiện đại này.

Sự khác lạ của những món ăn ngon xưa và nay

Những món ngon truyền thống bây giờ đã được biến tấu thành những món ăn mới, hiện đại hơn nhưng vẫn giữ được hương vị xưa.

Theo TTVH