Tăng Thanh Hà: 'Ngọc nữ' rời màn ảnh vào thương trường

Được khán giả biết đến qua những vai diễn và trở thành "Ngọc nữ" của màn ảnh Việt nhưng kể từ sau khi làm dâu nhà đại gia, Tăng Thanh Hà đã rẽ ngang sang kinh doanh

Khuôn mặt khả ái của Hà Tăng

"Ngọc nữ" của màn ảnh Việt

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986 trong một gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn ở tỉnh Tiền Giang. Ngay từ nhỏ, cô phải bươn trải với cuộc sống để phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập.

Khi gia đình tạm thoát khỏi cảnh khủng hoảng, Tăng Thanh Hà được mẹ tạo điều kiện cho theo học kịch nghệ tại Sân khấu kịch Idecaf. Từ đó, đam mê nghệ thuật của cô bắt đầu được phát triển.

Cơ duyên đến với nghề diễn viên của Tăng Thanh Hà cũng đầy ngẫu hứng và bất ngờ. Khi vừa tròn 17 tuổi, cô được diễn viên Huy Khánh giới thiệu đến tham gia buổi casting dự án phim “Dốc tình” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Cô đã lọt vào "mắt xanh" của vị đạo diễn nhưng chỉ đảm nhiệm một vai phụ.

Năm 2005 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của Hà Tăng. Bằng vai diễn “để đời” Út Nhỏ trong phim “Hương phù sa”, Tăng Thanh Hà đã tạo được sức hút đặc biệt với lối diễn xuất tự nhiên và giàu cảm xúc. Vai Út Nhỏ đã giúp cô có một bước tiến xa trong sự nghiệp để trở thành gương mặt diễn viên được đông đảo khán giả quan tâm, yêu mến.

Bộ phim "Hương phù sa" là một "điểm nhấn" trong cuộc đời Tăng Thanh Hà

Năm 2006, với những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình, cô được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV.

Ở thời điểm có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp, Tăng Thanh Hà bất ngờ dừng mọi hoạt động để sang Singapore du học ngành Quản lý khách sạn.

Sau chuyến du học tại Singapore, Hà trở về Việt Nam và được chọn đóng vai Diễm Trúc trong bộ phim truyền hình "Bỗng dưng muốn khóc". Vai diễn này chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của Tăng Thành Hà. Bộ phim không chỉ được giới trẻ đón nhận mà ngay cả những ông bố, bà mẹ và những khán giả trung niên cũng chờ đợi "Bỗng dưng muốn khóc" phát sóng vào mỗi buổi tối.

Diễm Trúc tiếp tục là vai diễn ấn tượng của "Ngọc nữ" màn ảnh Việt

“Ngọc nữ” màn ảnh Việt tiếp tục lôi kéo hàng ngàn khán giả đến rạp với bộ phim "Đẹp từng centimet". Sau đó, Tăng Thanh Hà chỉ tham gia hai bộ phim "Ngôi nhà hạnh phúc" và "Cánh đồng bất tận" với tư cách khách mời. Gần đây, cô nhận lời tham gia bộ phim "Mỹ nhân kế" cùng Thanh Hằng.

Không phát ngôn gây sốc, không scandal cùng phong cách không quá khoa trương và gu ăn mặc thanh lịch mà vẫn quyến rũ, Hà Tăng đã ghi điểm trong lòng công chúng. Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, Tăng Thanh Hà đã sở hữu nhiều vai diễn “để đời” ở cả dự án phim điện ảnh lẫn truyền hình đồng thời cô được khán giả ngợi khen là "Ngọc nữ" của màn ảnh Việt.

Làm dâu nhà đại gia

Từ năm 2009, Tăng Thanh Hà thường xuyên xuất hiện ở các event cùng một người bạn trai Việt kiều có tên Louis Nguyễn. Anh là con trai của doanh nhân người Philippines Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) chuyên phân phối nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Chanel, Salvatore Ferragamo, Burberry, Versace, Paul&Shark…

Cô về làm dâu một gia đình giàu có

Ngày 4/11/2012, lễ cưới của Tăng Thanh Hà và chú rể Louis Nguyễn diễn ra tại Philippines sau 3 năm rưỡi quen nhau. Đám cưới được tổ chức theo nghi lễ bên gia đình chú rể. Ngày 11/11, Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn đã tổ chức lễ đón dâu và tiệc mừng đám cưới tại Việt Nam.

Sau khi lấy “thiếu gia” Louis Nguyễn - con của gia đình giàu có, Tăng Thanh Hà gần như dành hết thời gian tập trung cho việc phụ giúp kinh doanh của nhà chồng. Thậm chí, sau khi rút lui khỏi showbiz, cô trở thành một trong những mỹ nhân showbiz lấn sân sang kinh doanh và trở thành nữ đại gia.

 

Tăng Thanh Hà cùng đại gia đình nhà chồng

Sự kiện nào của gia đình nhà chồng cô cũng đều tham dự tổ chức. Trong lễ khai trương Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza ở Hà Nội hồi đầu tháng 4/2013, Tăng Thanh Hà còn đảm nhận vai trò tổ chức event.

Sự nghiệp kinh doanh của Hà Tăng khởi đầu bằng một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện được thành lập và do chính Tăng Thanh Hà đứng tên Tổng giám đốc. Khách hàng của công ty này đa phần là các thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.

Chương trình HCM RUN 2013 do Hà Tăng tổ chức đã thành công rực rỡ, bên cạnh đó đám cưới của Trà My Idol và thiếu gia Sài Gòn cũng do chính Tăng Thanh Hà "ra tay".

Không dừng lại ở đó, "Ngọc nữ" đã độc lập kinh doanh một nhà hàng hải sản The Crab Shack nằm ngay trung tâm thành phố. Những ngày cuối tháng 2/2014, Tăng Thanh Hà chính thức khai trương nhà hàng của mình tại số 11 Lê Quý Đôn. Đây là một trong số ít nhà hàng kinh doanh crawfish – hay còn gọi là tôm đất, một mặt hàng phải nhập khẩu từ Mỹ với giá thành đắt đỏ và khan hiếm.

Không ồn ào và quá rầm rộ, cuối năm 2014, cô tiếp tục khai trương một shop thời trang mang tên mình.

Hà Tăng từng chia sẻ: “Tôi mong muốn được làm những công việc mà mình yêu thích. Với tôi kinh doanh không chỉ cho vui, mà đây là công việc nghiêm túc cần đầu tư kỹ lưỡng”.

Nhiều người trong giới cho rằng cô đang chọn con đường giống như mẹ chồng mình - diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên. Đó là rời bỏ ngành giải trí và tìm kiếm thành công trên thương trường.

Mới đây, trưa ngày 17/4, Tăng Thanh Hà chào đón con trai đầu lòng tại một bệnh viện ở TP HCM. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh. Theo yêu cầu của gia đình nữ diễn viên, mọi thông tin và hình ảnh của hai mẹ con đều được giữ kín.

  

Louis Nguyễn khoe ảnh chụp cùng con trai

Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên người chồng đại gia và một sự nghiệp thăng hoa của Tăng Thanh Hà là niềm khao khát của rất nhiều người. Kể từ sau khi lấy chồng, mọi thông tin liên quan đến Tăng Thanh Hà hay gia đình chồng đều trở thành tâm điểm của truyền thông.

Theo Kiều Hương (NĐT)