Tàu Bắc - Nam trật đường ray, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Tàu chở hành khách trên đường từ Nam ra Bắc đã bị trật bánh một toa khi rời ga Đà Nẵng vài phút khiến hàng trăm hành khách phải chờ đợi.

Theo tin tức trên TTXVN, đến 15h30 phút ngày 2/2, sự cố tàu SE4 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội bị trật bánh ra khỏi đường ray, xảy ra tại khu vực Bàu Trảng (cách ga Đà Nẵng khoảng 4 km ) đã được khắc phục xong.

3 toa sau của tàu SE4 bị bỏ lại phía sau khi toa số 10 bị chệch khỏi đường ray. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, khoảng 13h30 chiều 2/2, tàu SE4 hành trình từ TP HCM đi Hà Nội, khi qua ngã ba Huế (Đà Nẵng) thì bất ngờ bị trật bánh, khớp nối giữa toa 9 và 10 bị đứt lìa. Thấy tàu chao đảo, hàng trăm hành khách hoảng loạn, nhiều em bé khóc thét.

Tại hiện trường, toa số 10 bị trật bánh ra khỏi đường ray và hơi nghiêng về bên phải đường tàu.

Chiếc tàu gặp sự cố có tổng cộng 11 toa chở hàng trăm khách. Phía sau toa 10 còn kéo thêm 1 toa chở hành khách.

Người dân sống ở gần khu vực trên cho hay thời điểm xảy ra sự cố, nhiều người nghe tiếng rầm khá to khi tàu đang chạy. Phát hiện tàu bị trật bánh, lái tàu đã cho dừng để xử lý sự cố.

Tại hiện trường, toàn bộ hệ thống tà vẹt của khoảng 100m đường ray bị hư hỏng hoàn toàn. Lãnh đạo ngành đường sắt đã ngay lập tức điều động hàng trăm công nhân đến hiện trường để khắc phục.

Sau đó, 2 toa tàu ở vị trí bị trật bánh được tách ra khỏi các toa trước. Đến 15h, 9 toa khách phía trước tàu SE4 được tách ra và đi về lại ga Đà Nẵng. Các toa còn lại ngay sau đó cũng được 1 đầu kéo khác đưa về ga Đà Nẵng.

Tai nạn không gây thương vong, nhưng khiến hàng trăm khách hoảng loạn.

[

Công nhân lắp đặt lại hệ thống tà vẹt bị hỏng. Ảnh: Báo Người Lao Động

Bà Trần Thị Thanh đi trên toa số 10 từ TP HCM về Đồng Hới kể, lúc tàu bị nạn bà nghe tiếng lộc cộc rồi tàu chúi về phía trước. "Vài phút sau tàu dốc hẳn xuống, sau đó là tiếng rít của phanh", bà Thanh thuật lại.

Ngồi trên toa số 9, ông Trần Văn Hào cho biết lúc đó mọi người nghe tiếng rầm, rồi con tàu tiếp tục lướt đi. "Trên toa có bé gái khóc thét lên vì sợ", ông kể và cho biết 5 phút sau đoàn tàu dừng lại.

Lực lượng cứu hộ đã được huy động để kích bánh tàu lên lại đường ray, đồng thời sửa lại đường ray phía sau nơi tàu SE4 gặp nạn. Đến khoảng 16h, những hành khách trên 3 toa gặp nạn được di chuyển về ga Đà Nẵng.

Đến 16 giờ 30 cùng ngày, ga Đà Nẵng đã xếp dồn hành khách, nối thêm toa và phát lệnh chuyển bánh cho tàu SE4. Sự cố khiến đoàn tàu bị trễ khoảng 3 giờ.

Hiên nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Theo Kim Thành (Người Đưa Tin)