Thường xuyên thức giấc cùng một thời điểm - bí ẩn đằng sau mỗi khung giờ

Sau đây là những khung giờ bạn thường bị thức giấc và bí ẩn của từng khung giờ.

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, trong vòng 24 giờ chu kỳ, cơ thể sẽ dành nguồn năng lượng khác nhau cho các cơ quan khác nhau. Nếu bạn thường xuyên thức giấc cùng một thời điểm có nghĩa rằng một số năng lượng của bạn đang bị ảnh hưởng. Điều này sẽ phá vỡ sự cân bằng tự nhiên và các chu kỳ của chúng ta. Sau đây là những khung giờ bạn thức giấc và bí ẩn của từng khung giờ.

Thường xuyên thức giấc cùng một thời điểm - bí ẩn đằng sau mỗi khung giờ

Vì sao bạn thường xuyên thức giấc cùng một thời điểm?

9h – 11h tối

Đây là khoảng thời gian hầu hết mọi người chìm vào giấc ngủ. Đây cũng là thời gian hệ thống nội tiết của chúng ta tái cân bằng và bổ sung enzym. Nếu bạn thấy khó ngủ trong thời gian này, có thể bạn đang bị căng thẳng. Ăn quá no hoặc quá muộn cũng có thể gây mất ngủ. Trong trường hợp này hãy tư duy tích cực hoặc thực hiện các bài tập nhẹ nhàng cũng giúp bạn dễ ngủ hơn.

11h-1h sáng

Thường xuyên thức dậy ở khung thời gian này thường liên quan đến sự oán giận. Giữ bình tĩnh, chấp nhận và tha thứ để dễ ngủ hơn. Ngoài ra, đây là lúc túi mật thực hiện nhiệm vụ phá vỡ chất béo. Thường xuyên thức giấc trong khoảng thời gian này đồng nghĩa với việc bạn đã nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo hay dầu không lành mạnh. Khi có dấu hiệu này, hãy điều chỉnh chế độ ăn uống để có giấc ngủ ngon và tránh bệnh cho túi mật.

1h-3h sáng

Đây là khoảng thời gian rất quan trọng vì nó là thời gian bài độc của gan. Thức dậy vào thời điểm này thường kết hợp với sự giận dữ, thất vọng và dương khí dư thừa. Thường xuyên thức giấc ở khung giờ này thì có thể gan của bạn đang phải hoạt động quá công suất.

Thường xuyên thức giấc cùng một thời điểm - bí ẩn đằng sau mỗi khung giờ

3h-5h sáng

Đây là thời gian mà phổi của bạn làm nhiệm vụ bài độc và bổ sung oxy. Hãy chú ý giữ ấm cơ thể để tạo điều kiện cho phổi thực hiện tốt chức năng của nó.

Các vấn đề với phổi thường liên quan đến nỗi đau và nỗi buồn. Các dấu hiệu đi kèm có thể là cảm giác ăn không ngon miệng, thẫn thờ, cảm giác lạnh kéo dài và nhạy cảm với âm thanh lạ.

Khi có dấu hiệu thức giấc ở khung giờ này, bạn cần phải thực hiện các bài tập thở đồng thời trong chế độ ăn nên tiêu thụ thực phẩm lành mạnh và hít thở không khí trong lành hơn.

Thường xuyên thức giấc cùng một thời điểm - bí ẩn đằng sau mỗi khung giờ

5h-7h sáng

Đây là thời điểm các độc tố còn lại cần đào thải khỏi hệ thống cơ thể và cũng là thời gian hoạt động của ruột, đại tràng. Một chế độ ăn nghèo nàn, không khoa học hoặc ăn quá muộn sẽ khiến bạn bị thức giấc vào thời điểm này.

Theo Huyền Nguyễn/Giadinhvietnam