Thường xuyên uống cốc nước này ngoài 40 vẫn trẻ như đôi mươi, cả đời ít ốm đau bệnh tật

Thường xuyên uống cốc nước này ngoài 40 vẫn trẻ như đôi mươi, cả đời ít ốm đau bệnh tật mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu để áp dụng.

Thường xuyên uống cốc nước này ngoài 40 vẫn trẻ như đôi mươi, cả đời ít ốm đau bệnh tật

Tác dụng của rượu ổi

Ổi là loại trái cây thơm ngon và rẻ tiền, được trồng khắp mọi vùng miền ở Việt Nam. Trong ổi có hàm lượng vitamin C vô cùng dồi dào, cứ 100 gram ổi lại chứa 486mg vitamin C trong khi chất béo bão hòa rất thấp. Trong đó, phần vỏ ngoài của trái ổi chứa nhiều vitamin C nhất, càng gần lớp vỏ ngoài, lượng vitamin càng cao.

Ngoài vitamin C và A, ổi còn chứa quercetin, một hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh có khả năng chống dị ứng, kháng viêm trong nhiều chứng viêm nhiễm mãn tính như ung thư, lở loét, thấp khớp, tim mạch, dị ứng, suyễn,… Ngoài ăn ngay, ổi còn được dùng để ngâm rượu.

Dù thường xuyên uống ổi ngâm rượu nhưng không nhiều người biết rõ rượu ổi có tác dụng gì. Công dụng của rượu ổi là hạ thấp lượng cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ hệ tim mạch.

Uống ổi ngâm rượu mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về đường ruột như hấp thụ kém, rối loạn tiêu hóa, ợ chua, đầy bụng, đầy hơi,… hiệu quả. Đặc biệt, một tác dụng của rượu ổi ít người biết là kích thích quá trình sản sinh collagen, một hoạt chất cần thiết để giữ da luôn căng mọng trẻ trung và củng cố độ bên cho khớp xương sụn, chống bệnh thấp khớp.

Các loại trà thảo dược

– Các loại trà thảo dược mà bạn có thể uống hàng ngày bao gồm: Trà hoa actiso, trà cỏ ngọt, trà tim sen, trà thanh nhiệt, ….

– Các loại thức uống này có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, an thần, giúp bạn ăn ngon, ngủ tốt rất hiệu quả;

– Hàng ngày, qua con đường ăn uống và tiếp xúc với môi trường sống, cơ thể chúng ta vô tình dung nạp vào cơ thể một lượng các độc tố nhất định, những độc tố này nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây nên các căn bệnh trầm trọng. Chính vì vậy, việc bạn uống các loại trà thảo dược hàng ngày sẽ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp bạn hòa tan và “tống khứ” các độc tố ra ngoài giúp bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất. 

An Nhiên

Theo khoevadep / phunutoday