Tin 14/8: Phạt 8 triệu đồng nếu bán xe không nộp lại biển số; sức khỏe Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn trả vương miện

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ nếu bán xe không nộp lại biển số có thể bị phát 8 triệu đồng; Sau ồn ào trả vương miện, hiện tại sức khỏe Hoa hậu Ý Nhi ra sao?

Từ 15/8, bán xe không nộp lại biển số sẽ bị xử phạt 8 triệu đồng

Theo thông tư này, đối với xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày 15/8, mà chưa làm thủ tục thu hồi thì số biển số đó được xác định là biển số định danh của chủ xe.

Xe đã đăng ký biển 5 số, nếu chủ xe đã làm thủ tục nộp để thu hồi trước ngày 15/8, thì số biển số đó được chuyển vào kho biển số để cấp theo quy định. Những xe đã đăng ký biển 3 hoặc 4 số thì tiếp tục được phép tham gia giao thông.

tin-14-8-phat-8-trieu-dong-neu-ban-xe-khong-nop-lai-bien-so-suc-khoe-hoa-hau-y-nhi-sau-tin-don-tra-vuong-mien

Đối với xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày 15/8, mà chưa làm thủ tục thu hồi thì số biển số đó được xác định là biển số định danh của chủ xe. (Ảnh minh họa)

Một điểm đáng chú ý tại Thông tư 24/2023/TT-BCA là khi bán, tặng cho, thừa kế, trao đổi, góp vốn, phân bổ, điều chuyển xe (gọi chung là chuyển quyền sở hữu xe) thì chủ xe phải giữ lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe và nộp cho cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục thu hồi.

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe, chủ xe phải làm thủ tục thu hồi. (Có thể hiểu, trong vòng 30 ngày, chủ xe hoặc người nhận chuyển quyền sở hữu phải đi sang tên đổi chủ phương tiện, để cấp đăng ký mới và biển số xe -PV).

Nếu quá thời hạn trên mà chủ xe không làm thủ tục thu hồi hoặc giao chứng nhận đăng ký xe, biển số xe cho tổ chức, cá nhân nhận chuyển quyền sở hữu xe làm thủ tục thu hồi thì cơ quan đăng ký xe ra quyết định xử phạt đối với chủ xe về hành vi không làm thủ tục thu hồi theo quy định.

Cụ thể: Trường hợp chủ xe không nộp lại biển số sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ:

- Đối với ô tô cá nhân: Phạt từ 2 - 4 triệu đồng.

- Đối với tổ chức: Phạt từ 4 - 8 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong

Vụ tai nạn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong đã được cơ quan điều tra công bố rất nhiều thông tin. Theo đó, Thượng tá Phan Văn Mạnh - Trưởng Công an huyện Chư Pưh cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra lúc 14h40 ngày 12/8. Thời điểm đó, xe ben BKS 81H-027.60 do Đinh Tiến Bình vượt xe con của CLB Hoàng Anh Gia Lai do ông Nguyễn Tú Sinh lái chở 3 người là trợ lý HLV Dương Minh Ninh, bác sĩ Đào Trọng Trí, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira.

tin-14-8-phat-8-trieu-dong-neu-ban-xe-khong-nop-lai-bien-so-suc-khoe-hoa-hau-y-nhi-sau-tin-don-tra-vuong-mien

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong.

Khi vượt, Bình thấy có xe tải chạy chiều ngược lại nên đánh lái vào bên phải, đâm vào mạn trái xe con của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sau khi va chạm thì xe con mắc vào đầu xe ben rồi tiếp tục đâm vào xe tải đi chiều ngược lại.

Ông Phan Văn Mạnh cho biết xác định nguyên nhân ban đầu do lỗi chủ quan của tài xế Đinh Tiến Bình khi vượt xe phía trước.

Theo Thượng tá Mạnh, toàn bộ các xe, người lái xe cơ bản chấp hành đúng pháp luật. Căn cứ lời khai và bằng chứng thu thập được, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu do tài xế Đinh Tiến Bình điều khiển ô tô không đảm bảo các điều kiện khi vượt xe theo quy định tại điểm 2, điều 4 Luật Giao thông đường bộ. Như vậy có thể thấy đây là lỗi chủ quan khi tham gia giao thông và đặc biệt là của lái xe.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cũng ra quyết định tạm giữ tài xế Đinh Tiến Bình (36 tuổi, trú huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai), điều khiển xe ô tô tải BKS 81H-027.60 vì có dấu hiệu của tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Hiện cơ quan Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mở tuyến buýt điện đầu tiên kết nối với sân bay Nội Bài

Bộ GTVT vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của UBND thành phố Hà Nội để mở tuyến xe buýt điện từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài.

Cùng với đồng ý đề xuất trên, Bộ GTVT đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT xây dựng phương án vận hành, bố trí điểm dừng đỗ và đón trả khách chi tiết cụ thể. "Chủ trương đúng theo hướng dẫn của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Việc này là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn khu vực cảng hàng không theo quy định và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay", Bộ GTVT đề nghị.

tin-14-8-phat-8-trieu-dong-neu-ban-xe-khong-nop-lai-bien-so-suc-khoe-hoa-hau-y-nhi-sau-tin-don-tra-vuong-mien

Đề xuất mở tuyến xe buýt điện từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài.

Với các đơn vị vận tải, Sở GTVT chỉ đạo tuân thủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, các quy định của ngành hàng không trong việc sử dụng điểm đón, trả khách thuộc phạm vi khu vực sân bay Nội Bài.

Phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hướng dẫn đơn vị vận tải thực hiện theo quy định, tạo thuận lợi cho hành khách; đáp ứng yêu cầu kết nối các phương thức vận tải, tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Theo kế hoạch đưa tuyến xe điện chạy từ nội bài đến sân bay Nội Bài đã được Sở GTVT Hà Nội lập, tuyến xe có số ký hiệu E10, bến đầu tuyến là Khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm) - sân bay Nội Bài (Sóc Sơn), dài khoảng 35 km. Đơn vị khai thác tuyến là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus.

Sức khỏe của Hoa hậu Ý Nhi sau tin đồn trả vương miện?

Ý Nhi là tân Hoa hậu đầu tiên trong lịch sử sắc đẹp Việt bị tẩy chay ngay sau khi đăng quang. Hiện tại, hội nhóm anti-fan của người đẹp đã cán mốc hơn 620 nghìn thành viên, đa phần đều bày tỏ sự bức xúc trước những phát ngôn của Ý Nhi, thậm chí nhiều người còn yêu cầu nàng hậu trả lại vương miện, cho rằng cô không xứng đáng với ngôi vị này.

Đáng chú ý, hai ngày qua, trên mạng xã hội bỗng lan truyền thông tin Ý Nhi và gia đình muốn chấm dứt ồn ào bằng cách trả lại vương miện. Liên hệ với BTC Miss World Vietnam để hỏi rõ thực hư cũng như tình trạng hiện tại của Ý Nhi, bà Phạm Kim Dung - đại diện đơn vị tổ chức cho biết, hiện tại Hoa hậu Ý Nhi đang tiều tụy trước sự công kích của cộng đồng mạng. Vì thế, phía BTC không muốn chia sẻ nhiều về những vấn đề liên quan, tránh ảnh hưởng đến tâm lý của nàng hậu gốc Bình Định.

tin-14-8-phat-8-trieu-dong-neu-ban-xe-khong-nop-lai-bien-so-suc-khoe-hoa-hau-y-nhi-sau-tin-don-tra-vuong-mien

Ý Nhi bị đe dọa về tinh thần sau nhiều phát ngôn 'vạ miệng'.

Đồng thời, phía đơn vị quản lý cho hay Hoa hậu Ý Nhi đang trong quá trình học tập, trau dồi bản thân. Hiện tại, cô không có bất cứ phát ngôn nào.

Cũng liên quan đến ồn ào, ông Huỳnh Tấn Nguyên - bố Hoa hậu Ý Nhi lên tiếng với truyền thông, khẳng định thông tin gia đình và hoa hậu Ý Nhi liên hệ ban tổ chức cuộc thi Miss World Vietnam 2023 để bày tỏ mong muốn trả lại vương miện là không chính xác. Về việc Hoa hậu Ý Nhi không xuất hiện trong các sự kiện cùng 2 người đẹp trong top 3 thì gia đình tiết lộ do sức sức khỏe của cô yếu. Vì vậy, người đẹp chỉ tham gia những sự kiện cần thiết.

Trước đó, sau loạt ồn ào phát ngôn của "gà nhà", bà Phạm Kim Dung đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng "đề xuất chia sẻ, hỗ trợ Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trước việc bị bạo lực mạng xã hội khi phát ngôn vụng về".

Theo nội dung báo cáo, Bà Phạm Kim Dung cho biết: "Các ngày 24, 26/7, Top 3 Miss World Vietnam 2023 gồm Hoa hậu Ý Nhi, Á hậu Đào Hiền, Á hậu Minh Kiên tham gia các buổi phỏng vấn theo đề nghị của các báo. Ý Nhi có một số phát ngôn chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ thật thà, diễn đạt chưa rõ ràng, gây tranh cãi trong cộng đồng mạng".

Đề xuất Ba Vì - Sơn Tây là thành phố du lịch

Đơn vị tư vấn đề xuất việc hình thành nên thành phố du lịch vùng thủ đô Ba Vì - Sơn Tây là cực phát triển của Hà Nội và trung tâm du lịch mới vùng Bắc Bộ.

Đề xuất trên được đưa ra tại Hội thảo lấy ý kiến về phương án phát triển thị xã Sơn Tây và các huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng nhằm tích hợp vào Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tại đây, đơn vị tư vấn cho rằng tính chất liên kết và kết nối vùng tại 4 huyện, thị xã còn yếu, tập trung chủ yếu vào Quốc lộ 32. Các dự án có tính động lực, điểm nhấn thúc đẩy phát triển chung đã hoạch định nhiều nhưng chưa triển khai, chưa hình thành...

tin-14-8-phat-8-trieu-dong-neu-ban-xe-khong-nop-lai-bien-so-suc-khoe-hoa-hau-y-nhi-sau-tin-don-tra-vuong-mien

Đề xuất thành phố du lịch vùng thủ đô Ba Vì - Sơn Tây là cực phát triển của Hà Nội và trung tâm du lịch mới vùng Bắc Bộ.

Trước những vấn đề còn tồn tại, "điểm nghẽn" của 4 địa phương, đơn vị đưa ra định hướng chiến lược phát triển chung là khai thác lợi thế Quốc lộ 32 và sự bổ trợ của tuyến hành lang sông Hồng, sông Đà, Đại lộ Thăng Long… nhằm xây dựng dải đô thị du lịch và nông nghiệp phía Tây Bắc Thủ đô.

Bên cạnh đó, thu hút phát triển các trung tâm chức năng mới của nền kinh tế như dịch vụ du lịch quốc tế, thủ phủ thể thao vui chơi giải trí, kinh tế tri thức... để hình thành các khu vực phát triển du lịch, nông nghiệp gắn với đô thị.

Theo GiaDinh