Tin sáng 15/11: Hoa hậu Thùy Tiên chính thức lên tiếng nghi vấn liên quan đường dây môi giới mại dâm; Xuất hiện chiêu giả tổng đài BHXH TP Hồ Chí Minh để lừa đảo

Bức hình Hoa hậu Thùy Tiên được cho là xuất hiện cùng 'tú ông' khiến người đẹp vướng nhiều ồn ào thời gian qua; BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, một số đối tượng đã lừa người dân gọi vào đường dây nóng từ website không chính danh với giá cước 8.000 đồng/phút.

Phía Hoa hậu Thùy Tiên chính thức lên tiếng nghi vấn liên quan đường dây môi giới mại dâm

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ hình ảnh Hoa hậu Thùy Tiên được cho là chụp cùng "tú ông" Huỳnh Thanh Thuận - người bị bắt vì hành vi môi giới mại dâm. Cư dân mạng còn phát hiện trên trang cá nhân của Huỳnh Thanh Thuận còn tạo hẳn một album hình cho Miss Grand International 2021. Hình ảnh này khiến netizen xôn xao bàn tán.

tin-sang-1511-hoa-hau-thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-nghi-van-lien-quan-duong-day-moi-gioi-mai-dam-xuat-hien-chieu-gia-tong-dai-bhxh-tp-ho-chi-minh-de-lua-dao

Tấm ảnh gây xôn xao MXH thời gian qua

 

Chiều 14/11, phía Hoa hậu Thùy Tiên đã chính thức lên tiếng về những ồn ào vừa qua. Theo đó, đại diện công ty quản lý Thùy Tiên khẳng định: “Những tin đồn về nghi vấn Hoa hậu Thuỳ Tiên có liên quan đến đường dây mua bán dâm là sai sự thật và là hành động cố tình dẫn dắt dư luận. Vì theo kết luận từ Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã khẳng định Thùy Tiên không liên quan đến đường dây này.

Việc sử dụng hình ảnh từ 4 năm trước để đặt nghi vấn/ ám chỉ Thuỳ Tiên có liên quan đến những hoạt động đã được điều tra là bắt đầu từ đầu năm 2023 là không có cơ sở và chưa kể đến việc người này đã từng hợp tác và làm việc với nhiều nghệ sĩ với vai trò là make up, làm tóc. Từ cuối năm 2019, Thuỳ Tiên đã không còn hợp tác cùng. Việc lôi lại những vụ án đã được Bộ Công an điều tra và thông tin rõ ràng là Thuỳ Tiên không liên quan là hành vi cố tình dẫn dắt dư luận".

Phía nàng Hậu còn cho biết đã và đang làm việc với Sở Thông tin truyền thông để giải quyết vấn đề về bạo lực mạng và ứng xử trên không gian mạng đối với Thùy Tiên. 

Xuất hiện chiêu giả tổng đài BHXH TP Hồ Chí Minh để lừa đảo

Ngày 14/11, BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, một số đối tượng đã lừa người dân gọi vào đường dây nóng từ website không chính danh với giá cước 8.000 đồng/phút.

Sau khi tiến hành rà soát trên các nền tảng mạng xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh đã phát hiện ra tại phần liên hệ, số điện thoại chính thức của cơ quan bị thay đồi thành 1900.9966.xx. Các cơ quan BHXH tại các tỉnh thành khác cũng gặp tình trạng tương tự.

tin-sang-1511-hoa-hau-thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-nghi-van-lien-quan-duong-day-moi-gioi-mai-dam-xuat-hien-chieu-gia-tong-dai-bhxh-tp-ho-chi-minh-de-lua-dao

Đường dây nóng của ngành BHXH đã bị các đối tượng lừa đảo thay đổi trên ứng dụng tìm kiếm.

Khác với trường hợp đã cảnh báo trên báo chí vừa qua, trong trường hợp này, các đối tượng không sử dụng chiêu trò "giả mạo cán bộ BHXH" để lừa đảo. Thay vào đó, các đối tượng sẽ yêu cầu người dân gọi điện đến số Hotline giả để được tư vấn, giải quyết công việc. Các đối tượng sẽ sử chiếm đoạt tài sản của người dân bằng cách thu tiền cước điện thoại với giá cao.

Hiện nay, BHXH TP Hồ Chí Minh chỉ có duy nhất một Cổng thông tin điện tử là: https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn.

Ngoài ra, ngành BHXH cũng chỉ có một đường dây điện thoại hỗ trợ người dân là: 19009068. Người dân cần chú ý kiểm tra số điện thoại trước khi thực hiện cuộc gọi để tránh mắc bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Bộ Giáo dục kiến nghị thi tốt nghiệp 2025 với 2 môn bắt buộc 

Phương án này được Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu tại cuộc họp của Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, do Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì, ngày 14/11.

Bộ này cho biết đã lấy ý kiến rộng rãi về ba phương án thi. Trong đó, phương án 1 là thí sinh thi hai môn bắt buộc Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn (trong các môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ). Phương án 2 gồm 3 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) và 2 môn tự chọn. Phương án 3 là thi 4 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn tự chọn.

Kết quả, đa số chọn phương án 2 hoặc 3 môn bắt buộc. Cụ thể, khi khảo sát gần 130.700 cán bộ, giáo viên về phương án 2 và 3, gần 74% chọn phương án 2 - thi 3 môn bắt buộc. Sau đó, Bộ khảo sát thêm khoảng 18.000 cán bộ, giáo viên ở TP Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh, Lạng Sơn và Bắc Giang với cả ba phương án thì 60% chọn phương án 1 (thi 2 môn bắt buộc).

tin-sang-1511-hoa-hau-thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-nghi-van-lien-quan-duong-day-moi-gioi-mai-dam-xuat-hien-chieu-gia-tong-dai-bhxh-tp-ho-chi-minh-de-lua-dao

Dựa trên kết quả này cùng các ý kiến góp ý và những nguyên tắc cốt lõi trong xây dựng phương án thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo kiến nghị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm 2 môn bắt buộc và 2 môn lựa chọn (phương án 2+2).

Lý do mà Bộ đưa ra là giảm áp lực thi cử cho học sinh, giảm chi phí cho gia đình các em và cả xã hội bởi so với kỳ thi hiện tại, số môn thi giảm hai, số buổi thi giảm một.

Phương án này cũng không gây mất cân bằng giữa khối khoa học xã hội hay khoa học tự nhiên. Tỷ lệ thí sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội của 3 năm gần đây luôn khoảng 64-68%.

Nữ sinh lớp 11 bị điện giật tử vong khi cắm sạc điện thoại

Chiều ngày 14/11, bà Lô Thị Thủy, Chủ tịch UBND xã Lạng Khê (huyện Con Cuông, Nghệ An) xác nhận, một học sinh trên địa bàn xã không may bị điện giật tử vong khi cắm sạc điện thoại.

tin-sang-1511-hoa-hau-thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-nghi-van-lien-quan-duong-day-moi-gioi-mai-dam-xuat-hien-chieu-gia-tong-dai-bhxh-tp-ho-chi-minh-de-lua-dao

Ảnh minh hoạ.

Vụ việc đau lòng xảy ra vào khoảng 20h ngày 13/11, trong lúc cắm sạc điện thoại, chiếc vòng bạc đeo ở cổ tay em L.T.A.D. (16 tuổi, trú bản Huồi Mác, xã Lạng Khê, học sinh lớp 11) vô tình lọt vào ổ cắm điện khiến em bị điện giật. Thời điểm này chỉ có người em của D. ở nhà nhưng không biết chị bị điện giật.

Đến khoảng 21h cùng ngày, người nhà phát hiện đưa em D. đi cấp cứu nhưng em không qua khỏi.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng nhà trường đã đến động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân.

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Dự báo khoảng đêm 15/11, bộ phận không khí lạnh tăng cường từ phương Bắc sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm 16/11, khu vực vùng núi Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ, có nơi dưới 12 độ, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nhiệt độ thấp nhất từ 15-18 độ.

Cũng trong ngày và đêm 16/11, miền Bắc có thể xuất hiện mưa nhỏ rải rác một số nơi.

Dự báo từ 17/11, miền Bắc duy trì thời tiết rét về đêm và sáng với nền nhiệt khá thấp, trưa chiều trời hửng nắng, nhiệt độ tăng cao, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn.

tin-sang-1511-hoa-hau-thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-nghi-van-lien-quan-duong-day-moi-gioi-mai-dam-xuat-hien-chieu-gia-tong-dai-bhxh-tp-ho-chi-minh-de-lua-dao

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường.

Dự báo từ chiều ngày 14/11 đến chiều ngày 16/11, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 600mm.

Khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to và dông với lượng mưa phổ biến từ 150-250mm, có nơi trên 400mm.

Khu vực Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên, Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm.

Từ đêm 15/11 đến chiều ngày 16/11, khu vực Nam Nghệ An đến Hà Tĩnh cũng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 200mm.

Ngoài ra, từ chiều ngày 14/11 đến chiều ngày 16/11, ở phía Đông của khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với lượng mưa từ 50-80mm, có nơi trên 100mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, từ đêm 16-17/11, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại nơi trũng thấp.

Theo GiaDinh