TP.HCM: Thảo Cầm Viên xin 30ha đất để trồng rau, củ, quả… cho thú

Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn (Thảo Cầm Viên) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM để “đề xuất một vấn đề liên quan đến công viên Sài Gòn Safari Củ Chi”.

TP.HCM: Thảo Cầm Viên xin 30ha đất để trồng rau, củ, quả… cho thú

Mỗi ngày các loài thú ăn cỏ tại Thảo Cầm Viên cần một lượng lớn thức ăn.

Văn bản cho biết, từ năm 2004 Thảo Cầm Viên Sài Gòn được giao nhiệm vụ xây dựng công viên Sài Gòn Safari, tại xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Đến năm 2008, Công ty thành lập tại đây một xí nghiệp sản xuất hoa, kiểng, cỏ, rau, củ, quả… với diện tích 30ha, và có 50 lao động.

Hàng năm xí nghiệp này sản xuất khoảng 400.000 giỏ hoa phục vụ trưng bày, 1.300 tấn thực phẩm (cỏ, lá cây, rau, củ…) cho động vật, cùng 7.000 cây con, 40m3 giá thể cho các tiết học của học sinh.

Ngoài ra tại đây còn có khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng một số động vật sinh sản. Do đó Thảo Cầm Viên cho rằng việc này đã góp phần tiết kiệm ngân sách, tạo việc làm cho lao động tại địa phương.

Tuy vậy, năm 2015 công ty chính thức chuyển sang tự chủ về tài chính nên ngân sách TP không còn phải cấp kinh phí hoạt động, không những thế dự kiến năm 2016 sẽ đạt lợi nhuận 1,5 tỷ đồng.

Nhưng vào giữa tháng 5 vừa qua TP đã giao cho một công ty thay Thảo Cầm Viên đầu tư dự án nói trên. Do vậy sau khi bàn giao đất cho công ty này Thảo Cầm Viên nhận định sẽ gặp khó khăn trong đảm bảo nguồn cung hoa, cây cảnh, rau, củ, quả…

Từ các lý do trên, Thảo Cầm Viên đề nghị TP xem xét cho giữ lại 30ha đang sử dụng, hoặc giao cho 30ha ở nơi khác để tiếp tục cong việc như trước đây.

Theo Infonet