Uống cà phê trong cốc xốp và cái giá phải trả, chị em đọc ngay để tránh

 Là một trong những vật dụng tiện lợi nhưng cốc xốp lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Cốc xốp được sản xuất từ polystyrene – một loại nhựa dẻo có phân tử thấp dùng cho bao bì thực phẩm. Chất styrene có trong những chiếc cốc xốp này có khả năng thẩm thấu qua thức ăn hoặc đồ uống đựng bên trong chúng. 

Styrene là một chất gây ung thư và gây độc hại cho hệ thần kinh, giảm khả năng tập trung, gây kích ứng, tiết nhầy ở mắt và mũi và phá vỡ các chức năng nội tiết tố dẫn đến các vấn đề về tuyến giáp hay tắc nghẽn động mạch.

Styrene còn ảnh hưởng đến sự sản sinh tinh trùng, gây dị dạng cơ quan sinh dục và hủy hoại quá trình sản sinh hoóc môn trong cơ thể.

Uống cà phê trong cốc xốp và cái giá phải trả, chị em đọc ngay để tránh

Phải mất 500 năm mới có thể phân hủy chất styrene. Vì vậy hãy nhớ rằng hầu hết các sản phẩm thực phẩm chúng ta mua ngày nay có thể dùng một lần nhưng không phân huỷ. Ngoài ra, trong quá trình chế biến polystyrene có thể gây ô nhiễm không khí đến một mức độ lớn.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên tránh xa hoặc hạn chế sử dụng các các sản phẩm này

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thay thế cốc xốp, bạn có thể sử dụng các phương pháp thân thiện với môi trường:

- Cốc phân hủy sinh học: Những cốc này sử dụng ly giấy phân hủy sinh học. Sử dụng lớp lót bằng axit Polylatic , cốc phân hủy này có thể giữ nhiệt độ bên trong. Ngoài ra, ly cốc phân hủy sinh học cũng giảm thiểu tác hại đến môi trường.

- Cốc cà phê tái sử dụng: Bạn chỉ cần mua một cốc cà phê tái sử dụng như thép không gỉ hoặc nhôm. Rửa cốc cà phê mỗi ngày, và bạn sẽ có cốc cà phê sạch sẽ, hấp dẫn và thân thiện với môi trường.

Theo emdep