Vườn rau sạch của gia đình Tổng thống Obama

Khu vườn rau xanh cực sạch trong khuôn viên Nhà Trắng được gia đình ông Obama chăm sóc mở cửa đón người dân tham quan miễn phí.

Khi mới chuyển tới sống tại Nhà Trắng, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã tạo nên một khu vườn với rất nhiều loại rau, quả, thảo dược và rau gia vị.

Khu vườn trong Nhà Trắng rộng khoảng 100m2 là nơi bà Michelle Obama và 2 con gái thường xuyên trồng các loại rau củ phục vụ cho bếp của dinh Tổng thống. Đệ nhất phu nhân Mỹ thường cùng 2 con trồng và chăm sóc các loại cây trong vườn, thông qua hoạt động này, bà trò chuyện với 2 con gái về cách chăm sóc cơ thể bản thân. 


Đệ nhất phu nhân hướng dẫn cho các em nhỏ thu hoạch rau củ

Bà Michelle Obama còn viết một cuốn sách nói về khu vườn mà bà đã tạo dựng cùng với những nỗ lực trong việc quảng bá chương trình ăn uống có lợi cho sức khỏe.

Khu vườn cũng là điểm đến tham quan của rất nhiều học sinh tiểu học, trung học. Tại đây, các em có thể tìm hiểu kiến thức về nông nghiệp, tầm quan trọng của việc ăn trái cây tươi, rau quả và cuối cùng là được đích thân thưởng thức các sản phẩm thu hái được. Các em có thể dùng bữa trưa với đệ nhất phu nhân Mỹ với các món ăn lấy từ rau quả trong khu vườn.

Thậm chí, gia đình Tổng thống Mỹ còn tặng rau quả thu hoạch từ vườn cho Bếp ăn của Miriam - nơi phục vụ các bữa ăn miễn phí cho người vô gia cư tại Washington, D.C.

Khu vườn trồng trên 50 loại rau quả như rau chân vịt, xà lách, cải xoăn, các loại rau gia vị... 

Khu trồng rau lý tưởng có sự đóng góp của bà Obama, người làm vườn chính của Nhà Trắng Dale Haney, Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack, các đầu bếp, nhân viên trường tiểu học Bancroft. Với kinh nghiệm tự trồng rau trong khuôn viên, nhà trường đã giúp làm đất, trồng, thu hoạch...

Trong lịch sử, nhiều vị phu nhân Tổng thống Mỹ từng làm những khu vườn đẹp trong Nhà Trắng. Bà Hillary Clinton cũng từng có vườn trên mái nhà.

Theo Trà Mi ( Khỏe & Đẹp )