Yoga và thiền có thể giúp chữa lành ung thư?

Khi con người phải đối diện với tình trạng bệnh ung thư ngày càng tăng cao, thì việc phòng tránh bệnh ung thư càng được quan tâm hơn bao giờ hết.

Hiện nay, các trường hợp ung thư ngày càng nhiều và bệnh tiến triển ngày càng tăng do môi trường sống và chế độ làm việc, sinh hoạt không đảm bảo. Nhiều trường hợp bị ung thư mà người bệnh ra đi rất nhanh sau khi phát bệnh. Điều này khiến chúng ta phải suy nghĩ về mức độ nguy hiểm của bệnh. 

Nhiều tổ chức cũng đã cảnh báo cần chủ động phòng tránh bệnh bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập thể dục đều đặn. Hội thảo "Ứng dụng yoga và thiền khí tâm phòng tránh bệnh ung thư" được tổ chức vào sáng ngày 23.4.2016 tại VAS khu đô thị Mỹ Đình I, Nam Từ Liêm, Hà Nội đã thu hút hàng ngàn người tham dự.

Chia sẻ với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới - ông Vũ Trọng Lợi, Vụ trưởng Vụ Thể thao Quần chúng (Tổng cục Thể dục Thể thao) đã nói về lợi ích của yoga, một môn luyện tập có tác động đặc biệt đến bệnh ung thư cả về phương diện phóng tránh lẫn về hỗ trợ điều trị.

"Khi con người mắc các chứng bệnh không lây nhiễm - ví dụ như ung thư, bệnh về tim mạch, tiểu đường... - con người dễ có tâm thế chán nản. Tuy nhiên, đối với các môn thiền và yoga, con người sẽ lấy lại bình tâm cũng như dùng 'khí' của mình để có thể đẩy lùi được bệnh tật."

Yoga từ lâu đã được sử dụng như một phương pháp trị liệu cổ xưa tại nhiều nước phương Đông, đối với người chưa mắc bệnh, yoga giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh. 

Về tác nhân gây bệnh, chúng ta phải nhắc đến các tế bào gốc tự do, chúng sinh ra liên tục trong quá trình chuyển hóa của cơ thể hoặc hình thành dưới tác động của các yếu tố như căng cơ kéo dài, ô nhiễm môi trường, tia UV từ ánh nắng mặt trời, khói thuốc lá, hóa chất độc hại, căng thẳng tâm lý,… Gốc tự do là nguyên nhân hủy hoại các tế bào, gây nên bệnh tật và ung thư.

Master Sridevi Tố Hải - là truyền nhân duy nhất của tiến sĩ Ginny Whitelaw tại Việt Nam chia sẻ với các học viên về cách tập luyện yoga và thiền

Trao đổi tại buổi hội thảo, Master Sridevi Tố Hải - truyền nhân duy nhất của tiến sĩ Ginny Whitelaw tại Việt Nam - nói rằng về phương diện phóng tránh bệnh, việc tập luyện yoga giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, loại bỏ mầm mống của ung thư ngay từ giai đoạn khởi phát.

Yoga và thiền hướng dẫn bản thân cách bình tâm, thảnh thơi và thành công bằng cách khai phá và phát huy nguồn năng lượng có sẵn bên trong. Từ đó, bạn phát triển năng lượng theo hướng tích cực, cân bằng mà ở những phương pháp huấn luyện đơn thuần không giải quyết được tận sâu gốc rễ vấn đề.

Bên cạnh việc hướng dẫn mọi người tập luyện đúng cách, Master Sridevi Tố Hải cũng cho rằng nên chú ý nhiều đến chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bảo vệ cơ thể trước các tác động từ môi trường như khói bụi, ánh nắng, hóa chất, và giữ một trạng thái tinh thần tích cực lạc quan trong cuộc sống.

Master Sridevi Tố Hải có 15 năm kinh nghiệm trong thực hành, giảng dạy yoga và thiền, đồng thời là người sáng lập công ty Thiền & Yoga Trái Tim Vàng có hệ thống câu lạc bộ Yoga trên toàn quốc và một số các nước trên thế giới. 

Theo Dạ Thảo ( MTG )