7 dấu hiệu ung thư máu ở trẻ em cần biết

Bệnh ung thư máu ở trẻ em là căn bệnh quái ác, vì thế các bậc cha mẹ hãy sớm nhận biết các dấu hiệu để phán đoán bệnh cũng như có biện pháp điều trị đúng đắn và kịp thời. Với các biểu hiện dưới đây, bạn tuyệt đối không được chủ quan:

Bị chảy máu nhiều lần không kiểm soát được

Đây được đánh giá là triệu chứng nguy hiểm nhất của bệnh ung thư máu ở trẻ em. Đó là do khi trẻ mắc bệnh, các tế bào bạch cầu được sản sinh quá mức và chèn ép các tế bào hồng cầu cũng như tiểu cầu trong máu, từ đó dẫn đến số lượng tế bào này giảm đáng kể.

7 dấu hiệu ung thư máu ở trẻ em cần biết

Dấu hiệu nguy hiểm của bệnh ung thư máu ở trẻ là chảy máu nhiều và khó kiểm soát

Khi các tế bào tiểu cầu bị suy giảm chức năng cầm máu và đông máu thì hiện tượng chảy máu khó kiểm soát khi có vết thương hở sẽ xuất hiện. Đây là tình trạng giảm tiểu cầu, đồng nghĩa với việc con bạn đã có dấu hiệu của bệnh ung thư máu.

Đứa trẻ thường xuyên bị đau xương

Đau xương cũng là một dấu hiệu thường thấy ở bệnh ung thư máu ở trẻ em. Nếu như trẻ thường xuyên cảm thấy đau xương, đau tay chân không rõ nguyên nhân thì các bậc phụ huynh không nên chủ quan. Vậy làm thế nào khi các triệu chứng này xuất hiện?

Bạn nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để được chuẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Và để nhận được lời khuyên cũng như các phương pháp chữa trị kịp thời.

Trẻ bị đau bụng và sưng bụng

Dấu hiệu nhận biết tiếp theo mà các bạn nên lưu ý đó là thấy trẻ bị đau bụng và sưng bụng. Bệnh ung thư máu ở trẻ emlàm cho các tế bào bạch cầu có thể tích lũy nhiều trong lá lách, gan và thận và xuất hiện tình trạng bụng bị sưng.

Những biểu hiện rõ nhất đó là vùng bụng của trẻ bị to một cách bất thường, đối với trẻ nhỏ, kèm theo cả hiện tượng chán ăn, nôn và buồn nôn nhiều. Khi trẻ có những dấu hiệu này chứng tỏ bệnh cũng đã bước vào những giai đoạn khó khăn nhất định.

Tầm nhìn của trẻ bị thay đổi và ảnh hưởng nhiều

Bệnh ung thư máu ở trẻ em không được chủ quan, cha mẹ nên chú ý nhiều đến thị lực của trẻ. Một trong những dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư máu đó là tầm nhìn của trẻ thay đổi nhiều, không còn khả năng nhìn rõ mọi vật và việc quan sát mọi thứ xung quanh cũng dần trở nên khó khăn.

Trẻ bị sốt cao và thường xuyên bị nhiễm trùng

Đối với những người bị ung thư máu, chắc chắn hệ miễn dịch của họ sẽ bị suy giảm đi rất nhiều do các tế bào bạch cầu vẫn chưa trưởng thành. Từ đó không thực hiện được chức năng bình thường của chúng đó là nhiệm vụ tiêu diệt vi khuẩn, vi rút xâm nhập từ bên ngoài vào cơ thể.

7 dấu hiệu ung thư máu ở trẻ em cần biết

Dấu hiệu mà bạn nên để ý đó là tình trạng trẻ thường bị sốt cao và nhiễm trùng

Chính vì điều đó, bệnh ung thư máu ở trẻ emlàm cho cơ thể không chống đỡ được các tác nhân có hại và dễ bị sốt cao, vết thương bị nhiễm trùng nhanh chóng và lâu khỏi.

Trẻ thường xuyên cảm thấy khó thở

Là triệu chứng khi các tế bào bạch cầu tập trung lại quanh tuyến ức nằm ở cổ hoặc các hạch bạch huyết xung ở ngực đã đẩy ngược lại khí quản. Từ đó gây ra tình trạng khó thở ở trẻ em.

Trẻ thường xuyên mệt mỏi

Đây cũng là một số triệu chứng của các bệnh khác và có cả ở ung thư máu. Vì thế khi thấy triệu chứng như vậy, dù là bệnh gì cũng nên cho trẻ đi khám để phát hiện đúng bệnh.

Như vậy, trên đây là các dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư máu ở trẻ em mà bạn nên biết.

Ngần

Theo suckhoe365