‘Nhóc tì tiểu thư Jones’ ăn khách nhất thị trường quốc tế

Giống như hai phần trước, tập ba của loạt phim về nhân vật “tiểu thư Jones” bị khán giả Bắc Mỹ thờ ơ, nhưng lại nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các thị trường quốc tế.

 Trailer bộ phim 'Nhóc tì của tiểu thư Jones': "Bridget Jones's Baby" là phần ba của loạt phim về nhân vật tiểu thư Jones. Cô nay đã bước vào ngưỡng tứ tuần, bỗng nhiên có thai mà không rõ cha của đứa bé là ai.

Sau ba ngày trình chiếu, Bridget Jones’s Diary chỉ thu vỏn vẹn 8,24 triệu USD từ 2.927 cụm rạp Bắc Mỹ. Mức ra quân đó ngang bằng với hai phần trước là Bridget Jones’s Diary (10,7 triệu USD năm 2001) và Bridget Jones: The Edge of Reasons (8,6 triệu USD năm 2004).

Tuy nhiên, nhà phát hành Universal và các đơn sản xuất Working Title, Studio Canal và Miramax không quá lo lắng. Thành tích ra mắt ngoại địa của Bridget Jones’s Baby lên tới 29,9 triệu USD, qua đó giúp bộ phim trở thành tác phẩm ăn khách nhất các thị trường quốc tế cuối tuần qua.

‘Nhóc tì tiểu thư Jones’ ăn khách nhất thị trường quốc tế
Kém ăn khách tại thị trường Bắc Mỹ, nhưng The Bridget Jones's Diary lại chính là tác phẩm được nhiều khán giả quốc tế lựa chọn nhất trong cuối tuần qua. Ảnh: Universal.

Phần ba của loạt phim Bridget Jones đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé tại 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11,3 triệu USD tại Anh, 4,2 triệu USD tại Australia, 1,7 triệu USD tại Tây Ban Nha và 1,4 triệu USD tại Nga.

Bộ phim có kinh phí sản xuất 35 triệu USD cũng mới ra rạp tại Việt Nam từ 16/9 dưới tựa đề Nhóc tì của tiểu thư Jones.

Bridget Jones’s Diary có sự trở lại của hai ngôi sao Renée Zellweger và Colin Firth. Gương mặt quen thuộc Hugh Grant không xuất hiện và nhường chỗ cho Patrick Dempsey trong cuộc tình tay ba tréo ngoe.

Phim lấy bối cảnh khoảng 5 năm sau phần hai. Lúc này, Bridget Jones đã chia tay với người bạn trai trong mộng Mark Darcy, sống cuộc đời độc thân.

‘Nhóc tì tiểu thư Jones’ ăn khách nhất thị trường quốc tế
Thành công tại các thị trường quốc tế của Bridget Jones's Baby có thể giúp đội ngũ sản xuất tự tin thực hiện phần tiếp theo. Ảnh: Universal.

Đến tham dự một festival âm nhạc, người phụ nữ 43 tuổi có cuộc tình chớp nhoáng với anh chàng Jack Qwant người Mỹ. Chỉ sau đó một tuần, số phận run rủi khiến Bridget Jones tiếp tục qua đêm với “tình cũ” Mark Darcy. Khi phát hiện ra mình đã có thai, cô không rõ ai mới thực sự là cha của đứa bé và gặp vô số tình huống dở khóc, dở cười.

Hãng Universal kỳ vọng những lời khen ngợi đến từ giới phê bình có thể giúp Bridget Jones’s Baby trụ rạp trong thời gian dài, điều mà hai phần phim trước đã làm được. Bản thân đạo diễn Sharon Maguire hé lộ bà đã có những toan tính cho phần bốn và phần năm của loạt phim.

Trở lại bảng xếp hạng phòng vé quốc tế, đứng sau Bridget Jones’s Diary là bộ phim hành động Hàn Quốc The Age of Shadows với 21,5 triệu USD. Tác phẩm do đạo diễn Kim Jee Woon thực hiện cũng chính là đại diện của điện ảnh Hàn Quốc tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar năm nay.

Xếp ngay sau The Age of Shadows là Đại thoại Tây Du 3 với 17,3 triệu USD kiếm được trong tuần ra mắt tại quê nhà Trung Quốc.

Ben-Hur, một trong những quả “bom xịt” của Hollywood trong mùa hè 2016, vẫn đang trong nỗ lực vớt vát từ các thị trường quốc tế. Phim có thêm 11,3 triệu USD ngoại địa cuối tuần qua, qua đó nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 80,9 triệu USD.

Song, hãng Paramount khó có thể trông chờ gì thêm khi Ben-Hur từng ngốn của họ tới 100 triệu USD kinh phí sản xuất (chưa kể các khoản chi cho quảng bá và marketing).

Cuối tuần qua, bom tấn hoạt hình The Secret Life of Pets cũng mới chạm đến cột mốc mới. Tác phẩm của xưởng Illumination Entertainment hiện đạt mức doanh thu 800 triệu USD toàn cầu và tạm thời đứng thứ 6 trong danh sách các phim ăn khách nhất 2016.

Theo Tuấn Lương (Zing)