Phiên tòa 10/8 bất ngờ bị hoãn, diễn biến này có bất lợi cho Minh Béo?

Việc dời phiên tòa không nằm trong "kịch bản" của bà Mia, diễn biến này ít nhiều khiến phía luật sư rơi vào thế bị động. Kết quả của phiên điều đình diễn ra như thế nào, tất cả vẫn đặt 1 dấu chấm hỏi cần chờ đợi.

Theo đề nghị của luật sư Mia Yamamoto tại phiên tòa thứ 5 và được phía quan tòa chấp thuận,  ngày10/8 (theo giờ địa phương) phiên điều trần vụ án liên quan đến diễn viên hài Minh Béo về tội danh lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ dự kiến sẽ diễn ra tại Tòa Thượng Thẩm Quận Cam, California.

Tuy nhiên đến hiện tại, đã hết buổi sáng ngày 10/8 (giờ địa phương), phiên tòa vẫn chưa diễn ra. Theo thông tin cập nhật từ Facebook nhà báo Vũ Hoàng Lân, người luôn theo sát và đang có mặt chờ dự phiên tòa Minh Béo ngày hôm nay, anh cho biết: “Phiên toà điều đình vụ án diễn viên hài Minh Béo sáng nay đã dời lại chiều nay. Sẽ có diễn tiến gì mới hay không? Chỉ có đợi...”

Vậy là 1 lần nữa phiên điều đình vụ án Minh béo lại bất ngờ bị hoãn, tuy nhiên, việc dời lại phiên tòa lần này không nằm trong “kịch bản” của bà luật sư biện hộ Minh Béo mà do yếu tố khách quan.

Theo đó, lý do phiên điều trần Minh Béo bị lùi lại là do số lượng các bị cáo liên quan tới công đoạn xét xử hôm nay quá lớn, dẫn tới việc không đủ phương tiện chở các bị cáo từ trại tạm giam tới tòa trong một buổi sáng.

Vì “sự cố” này, vụ Minh Béo đã được lùi đến chiều, theo giờ địa phương. Tòa dự kiến sẽ xử các vụ án buổi chiều bắt đầu khoảng từ 13h30-13h45 (tức 3h30-3h45 sáng 11/8 - giờ Việt Nam). Đến nay chưa rõ vụ Minh Béo sẽ được xử trong khung thời gian nào cụ thể. (Theo Trí thức trẻ)

Trong các phiên điều trần trước, kết quả luôn là phía luật sư đại diện Minh Béo xin hoãn, đây là lần đầu tiên phiên điều trần Minh Béo không diễn ra theo đúng khung thời gian dự kiến.

Được biết, việc số lượng bị cáo có lịch xét xử trong ngày "quá tải" như hôm nay cũng không phải chưa từng xảy ra.

Theo nhận định của giới chuyên gia cũng như các diễn biến mới xảy ra trước ngày xử, phiên tòa hôm nay (10/8) có khả năng sẽ mang tính "quyết định".

Phiên tòa 10/8 bất ngờ bị hoãn, diễn biến này có bất lợi cho Minh Béo?
Tính đến hôm nay, Minh Béo đã bị tạm giam hơn 4 tháng sau khi bị cáo buộc về tội lạm dụng tình dục trẻ em (Ảnh: Minh họa)

Dự đoán về phiên tòa 10/8, chia sẻ với PV báo Người đưa tin, nhà báo Vũ Hoàng Lân cho biết: “Theo như đánh giá của tôi thì phiên xử thứ 6 này sẽ có chuyển biến khác. Luật sư Mia sẽ không tiếp tục xin dời lại phiên tòa nữa. Tôi có nhận định này là do trong những lần xin dời lại trước đây, bà Mia thường để khoảng cách 1 tháng, nhưng ở lần này chỉ là 11 ngày. Bà xin dời phiên tòa thương lượng đến ngày 10/8 và ấn định luôn cả phiên sơ thẩm.”

Phiên tòa ngày 29/7 của Minh Béo chỉ kéo dài vài phút, hai bên luật sư - công tố trao đổi với nhau rất nhanh và sau đó bà Mia xin tòa dời phiên thương lượng sang một ngày khác. Tuy nhiên, khi phiên tòa kết thúc, vị luật sư và biện lý đã ngồi lại trao đổi với nhau khá lâu.

Chia sẻ về vấn đề này, nhà báo Vũ Hoàng Lân cho biết: “Khi tham dự phiên tòa ngày 29/7, tôi thấy 2 bên luật sư và biện lý đã ngồi lại với nhau cả tiếng đồng hồ. Rất có thể họ đã đạt được thỏa thuận nào đó. Tuy nhiên, sự việc sẽ đi về đầu thì phải đến phiên tòa ngày 10/8 mới biết được."

Việc bị hoãn phiên xử lần này không biết có gây ra bất lợi nào đối với Minh Béo hay không? Bởi rõ ràng diễn biến này ít nhiều khiến phía luật sư của nam danh hài rơi vào thế bị động. Kết quả của phiên điều đình diễn ra như thế nào, tất cả vẫn đặt 1 dấu chấm hỏi cần chờ đợi.

Phunuonline (tổng hợp)