10 năm thay áo mới, Thế Giới Hoàn Mỹ chẳng bao giờ đánh mất “chất xưa”

Song hành cùng thăng trầm của thời gian, Thế Giới Hoàn Mỹ vẫn luôn là một trong những game online được yêu thích nhất dù đã trải qua 10 năm tuổi.

Đi theo dòng chảy của công nghệ, game thủ Việt ngày càng có thêm nhiều lựa chọn để giải trí bằng những tựa game mới, với thị hiếu thay đổi theo từng ngày. Thế nhưng, vẫn có những tựa game online sừng sững như một tượng đài và đủ sức giữ chân cộng đồng người chơi gắn bó. Ở thể loại game nhập vai trên nền tảng đồ họa 3D, Thế Giới Hoàn Mỹ cùng Con Đường Tơ Lụa là 2 cái tên ít ỏi còn sót lại sau sự đào thải khắc nghiệt của làng game Việt.

Trong khi hàng loạt tựa game đình đám cũng đành ngậm ngùi dừng cuộc chơi để nhường lại chỗ đứng cho những “anh tài” mới theo chiến lược kinh doanh của các nhà phát hành, DECO có lẽ là nhà phát hành duy nhất vẫn nỗ lực duy trì và gìn giữ một sản phẩm để đời. Chẳng thế mà đã trải qua 10 năm tuổi cùng biết bao lần thay áo mới, Thế Giới Hoàn Mỹ vẫn giữ nguyên vẹn “nét xưa” đầy cuốn hút như thủa mới ban đầu.

'10 năm thay áo mới, Thế Giới Hoàn Mỹ chẳng bao giờ đánh mất “chất xưa”

Tính đến hiện tại, Thế Giới Hoàn Mỹ đã có tới16 lần big update cùng gần 300 phiên bản cập nhật nhỏ lẻ khác nhau. Đáng chú ý, phiên bản big update đầu tiên Thiên Thượng Nhân Gian sau gần nửa năm ra mắt của tựa game này để lại dấu mốc ấn tượng bằng buổi offline có tới hơn 700 game thủ góp mặt – con số không hề nhỏ với một cộng đồng game ở thời điểm năm 2007.

Với hệ thống thăng tiên – nhập ma ở phiên bản này, game thủ Việt lần đầu tiên có được cảm nhận rõ nét nhất về bối cảnh tiên hiệp khác biệt so với những tựa game có nội dung kiếm hiệp đầy rẫy làng game.

Sau khi để lại những dấu ấn nhất định với game thủ Việt bằng những bản cập nhật tiếp theo nối liền cốt truyện của Thiên Thượng Nhân Gian như: Thiên Thượng Kỳ Duyên hay Thiên Nộ Thần Phạt... Từ 1/1/2010 Thế giới Hoàn Mỹ đã có nhà phát hành mới thay cho Quang Minh DEC trước kia. Hoạt động thay đổi nhà phát hành này được giải thích là sự kết hợp của 2 đơn vị Quang Minh DEC và DECO Online Entertainment nhằm nâng cao chất lượng điều hành sản phẩm và chăm sóc khách hàng.

'10 năm thay áo mới, Thế Giới Hoàn Mỹ chẳng bao giờ đánh mất “chất xưa”

Bốn tháng sau khi tiếp nhận sự chuyển đổi từ Quang Minh DEC, nhà phát hành DECO đã lột Thế Giới Hoàn Mỹ bằng bản cập nhật lớn mang tên Truyền Thuyết Nhân Ngư với nhiều điều mới mẻ: Thêm 2 lớp nhân vật mới Vu Sư và Thích Khách (thuộc Tịch Tộc).

Bổ sung thêm nhiều bản đồ, vật phẩm mới. Theo giới game thủ đánh giá, lần cập nhật này cùng các hoạt động điều hành và CSKH khá chu toàn từ DECO đã làm Thế giới Hoàn Mỹ lấy lại vị thế vốn có trong làng game Việt, với việc tăng trưởng vượt bậc về lượng người tham gia.

Không bao lâu sau, khi mà người chơi còn đang háo hức trước những thông tin mới từ bản cập nhật Hoàn Mỹ 2012 (với tên gọi Tận Thế) từ thị trường Trung Quốc, DECO lại bất ngờ oanh tạc cộng đồng bằng Tiên Ma Vô Giới.

Đây từng bị cho là một trong những bản đệm thế chỗ cho Truyền Thuyết Mỹ Nhân Ngư trước khi 2012 kịp hoàn thiện khâu chuẩn bị. Thế nhưng, những gì DECO mang đến cho người chơi đã khiến điều tưởng chừng như vô nghĩa ấy lại trở nên ấn tượng, với sự lột xác hoàn toàn của Thế Giới Hoàn Mỹ sau chặng đường 5 năm hoạt động tại Việt Nam.

'10 năm thay áo mới, Thế Giới Hoàn Mỹ chẳng bao giờ đánh mất “chất xưa”

Sau 2012, tựa game này liên tục được cập nhật với những phiên bản kế tiếp như Diệu Thế Trùng Sinh, Truyền Thuyết Bóng Đêm hay Vinh Diệu Tái Sinh...

Tuy vậy, nỗ lực từ phía DECO dường như là chưa đủ để giữ lửa cho Thế Giới Hoàn Mỹ trước hàng loạt biến cố trên thị trường ở vào thời điểm bấy giờ. Vào khoảng cuối năm 2014, khi mà tin đồn về việc FPT Online đóng cửa mảng game xuất hiện khiến cho không ít tựa game cũng gặp phải tình trạng khó khăn và Thế Giới Hoàn Mỹ cũng không phải là ngoại lệ.

Cho đến hiện tại, khi mà các nhà phát hành dần đổi hướng sang khai thác thị phần game dành cho di động sau trào lưu webgame thoái trào, DECO vẫn không phụ lại sự kỳ vọng từ phía người chơi khi liên tục nhá hàng thông tin về phiên bản mới.

Được biết, Tiên Cảnh Kỳ Viên sẽ là bản big update tiếp theo của tựa game này trước thềm sự kiện Thập Niên Hoàn Mỹ Hội. Đây không đơn thuần chỉ là một phiên bản mới, Tiên Cảnh Kỳ Viên còn là mốc son hiếm có để đánh dấu một chặng đường 10 năm không ngừng nghỉ của DECO và Thế Giới Hoàn Mỹ tại làng game Việt.

Theo Phong Vũ (ICTNews)